Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cơ hội của 3 mẫu xe điện VinFast tại CES 2022

Thị trường

05/01/2022 10:56

Sáng ngày 4/1, cả 3 mẫu xe điện mới của VinFast đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Las Vegas để chuẩn bị cho màn ra mắt vào ngày 6/1 tới.
news

Sáng ngày 4/1, cả 3 mẫu xe điện mới của VinFast là VF e32, VF e33 và VF e34P đã có mặt tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Las Vegas, Nevada, Mỹ để chuẩn bị cho màn ra mắt tại CES 2022.

Ngoài ra, 2 mẫu xe đã trình làng trước đó tại Los Angeles Auto Show 2021 là VF e35 và VF e36 cũng được mang đến trưng bày, hãng xe Việt Nam sẽ giới thiệu toàn bộ dải sản phẩm xe điện của mình, phủ đầy tất cả phân khúc A, B, C, D và E.

Ba mẫu xe điện của VinFast đủ sức cạnh tranh ở thị trường lớn

Cả 3 mẫu xe điện mới của VinFast đều mang kiểu dáng crossover/SUV. Bên cạnh việc ra mắt 3 mẫu xe này, VinFast cũng sẽ chính thức nhận đặt hàng trước cho mẫu xe điện VF e35, VF e36 trên phạm vi toàn cầu lúc 8h sáng ngày 6/1/2022 (tức 17h00 ngày 5/1/2022 theo giờ Las Vegas, Mỹ).

Tại Việt Nam, người dùng có thể đặt trước VF e35 với mức phí 15 triệu đồng và nhận phiếu mua hàng 150 triệu đồng, còn số tiền để cọc VF e36 là 20 triệu đồng và nhận phiếu mua hàng 250 triệu đồng.

Sau khi đã trình làng 3 sản phẩm thuộc phân khúc C, D và E, VinFast nhắm tới việc ra mắt hai mẫu xe thuộc hai phân khúc còn lại, cụ thể và VF e32 và VF e33. Đây là 2 mẫu xe thuộc nhóm xe điện đô thị, có kích thước nhỏ. Trong khi đó chiếc VF e34P được xem là phiên bản của mẫu VF e34 đã được bán tại Việt Nam.

Nếu VF e35 và VF e36 mang kiểu dáng bề thế hợp với thị hiếu người dùng Mỹ, cả 3 mẫu xe điện sắp ra mắt được xem là sản phẩm chiến lược và mang tính tham vọng của hãng xe Việt Nam tại châu Âu, thậm chí là Trung Quốc, khi đây là những phân khúc phổ thông rất được ưa chuộng tại đây.

Nhóm xe điện đô thị có khá nhiều mẫu xe đến từ nhiều thương hiệu như Tesla Model3, Kia Niro EV, Volkswagen ID.3,... Đây là một thách thức không nhỏ đối với VinFast VF e32, VF e33 và VF e34P, nhưng không có nghĩa những mẫu xe này chịu lép vế nếu đem so sánh với những đối thủ đó. Bởi chắc chắn VinFast đã có đủ sự chuẩn bị cho màn ra mắt lần này.

Hãng xe Việt Nam sẽ có câu trả lời thích đáng nhất tại CES 2022, sự kiện này cũng chính là cơ hội để 3 mẫu xe điện mới ghi dấu ấn với người tiêu dùng, không chỉ riêng ở Mỹ mà còn cả quốc tế.

Cơ hội nào cho 3 mẫu xe điện VinFast tại CES 2022?

Sau màn ra mắt thành công và tạo được dấu ấn riêng tại Los Angeles Auto Show 2021 với 2 sản phẩm là VF e35 và VF e36, VinFast đã đủ tự tin và năng lực để làm điều tương tự tại CES 2022. Đây được xem là "sàn diễn" không thể phù hợp hơn để trình làng 3 mẫu xe điện tiếp theo của hãng, thể hiện tham vọng lấp đầy tất cả phân khúc.

Co hoi nao cho 3 mau xe dien VinFast tai CES 2022? anh 6
Thành công tại Los Angeles Auto Show 2021 là tiền đề để VinFast tiếp tục tạo dấu ấn tại CES 2022.

Đâu là cơ hội cho VF e32, VF e33 và VF e34P tại CES năm nay? Đầu tiên chính là sức ảnh hưởng của triển lãm. Trong 54 năm hoạt động, CES trở thành sự kiện quan trọng để giới thiệu sản phẩm và công nghệ mới trong ngành điện tử tiêu dùng.

Sức hút của CES ngày càng lớn không chỉ với giới công nghệ, mà còn với cả ngành công nghiệp ôtô khi các hãng xe nhận thấy đây là một sân chơi đầy tiềm năng, nơi các hãng xe có thể kết nối với nhóm khách hàng vốn quan tâm nhiều về công nghệ hơn là cơ khí.

Làn sóng ôtô ngày càng lớn mạnh tại CES, triển lãm này không còn riêng về điện tử tiêu dùng, giờ đây nó được mở rộng với quy mô lớn và đa ngành hơn. Đây chính là cơ hội quan trọng để các mẫu xe tham dự CES tiếp cận được đa dạng khách hàng hơn.

Thứ hai, là triển lãm mang tính quốc tế đầu tiên được tổ chức trong năm 2022, Triển lãm CES chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm từ truyền thông. Các hãng xe tham dự CES sẽ có được độ phủ truyền thông, không chỉ với các trang chuyên về xe mà còn cả công nghệ.

Cuối cùng, CES cũng được xem là nơi chấp cánh cho những hãng xe start-up non trẻ hoặc chưa được biết đến rộng rãi. CES dần trở thành một trong những sự kiện mang tính ảnh hưởng đối với ngành công nghiệp ôtô, thậm chí xếp ngang hàng với các triển lãm xe tên tuổi khác. Với sự đầu tư và chuẩn bị "thần tốc" của mình, VinFast hoàn toàn có thể sẽ là một trong những hãng xe được chú ý tại sự kiện này.

VŨ HUỲNH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ