Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có gì trong giỏ quà Tết có giá chục triệu đồng?

Thị trường 24h

24/12/2019 09:31

Các loại trái cây cao cấp nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc... khiến nhiều giỏ quà tết lên đến hàng chục triệu đồng.

Thông tin từ Vietnamnet, thị trường những ngày cận Tết vô cùng nhộn nhịp. Tại các siêu thị, cửa hàng bách hóa đã trưng bày nhiều loại giỏ quà Tết đa dạng từ hình thức đến chất lượng, đáp ứng nhu cầu của khách mua biếu tặng. 

Bên cạnh những giỏ quà Tết chứa bánh, kẹo, rượu ngoại... thị trường gần đây còn sôi động bởi giỏ quà Tết trái cây cao cấp nhập khẩu từ Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Giỏ quà Tết trái cây cao cấp sẽ có mức giá từ 600.000-2.000.000 đồng tùy loại.
Giỏ quà Tết trái cây cao cấp sẽ có mức giá từ 600.000-2.000.000 đồng tùy loại.

Khảo sát trên thị trường cho thấy, những giỏ quà Tết hoa quả ngoại thường có giá dao động từ 2-5 triệu đồng/giỏ tùy loại và số lượng trái cây khách lựa chọn. Thậm chí, có loại giỏ khách yêu cầu những loại quả đặc biệt thì giá có thể lên tới cả chục triệu đồng.

Tại một cửa hàng chuyên kinh doanh trái cây nhập khẩu, một hộp quà Tết có 3 trái táo Nhật, một chùm nho mẫu đơn Nhật, một trái dưa lưới Nhật, một trái quýt và hồng Nhật có giá lên tới gần 4,3 triệu đồng; hay hộp quà Tết có một chùm nho mẫu đơn xanh, một chùm nho Aurora Black, một chùm nho Queen Nina, 5 quả hồng Nhật và quýt Nhật có giá tới 5,7 triệu đồng. Có những giỏ quà Tết chỉ chứa 3 chùm nho mẫu đơn, 3kg hồng Nhật nhưng giá tới 7 triệu đồng.

Chị Đào Thị Thanh Phương, chủ cửa hàng trái cây cao cấp ở Hai Bà Trưng (Hà Nội) chia sẻ trên Vietnamnet, những giỏ quà, hộp quà Tết đắt hay rẻ phụ thuộc vào nhu cầu khách chọn loại quả nào, số lượng bao nhiêu.

Như cửa hàng chị chuyên trái cây Nhật Bản, giá các loại trái cây đều khá đắt đỏ, ở mức 600.000-2.000.000 đồng/kg tùy loại. Theo đó, giỏ quà Tết thấp nhất giá cũng tầm 2 triệu đồng, những giỏ quà có dùng tới nho Nhật, quýt, táo Nhật giá thường ở mức 4-6 triệu đồng/giỏ. Một số khách yêu cầu làm loại giỏ quà đặc biệt giá có thể lên tới 10-12 triệu đồng.

“Thị trường Tết năm nay, tôi làm có 2 loại giỏ quà Tết làm từ bánh kẹo ngoại và hoa quả ngoại nhưng phần lớn khách đặt mua giỏ hoa quả nhiều hơn”, chị Phương nói. Chị bắt đầu khởi động mùa làm giỏ quả biếu Tết được khoảng 1 tuần nay, nhưng đến thời điểm này, lượng khách đặt tương đối nhiều và tăng theo từng ngày. Ví như hôm nay đã có khoảng 60 khách đặt mua giỏ quà trái cây. Số lượng này tăng gấp rưỡi ngày hôm trước.

Các loại trái cây trong giỏ quà hộp quà đa phần là hàng nhập khẩu từ Nhật Và Hàn.
Các loại trái cây trong giỏ quà hộp quà đa phần là hàng nhập khẩu từ Nhật Và Hàn.

Hiện vẫn đang ở thời kỳ thấp điểm. Đến tầm nửa tháng nữa, nhu cầu mua giỏ quà Tết sẽ tăng cao. Khi ấy, một ngày cửa hàng của chị Phương làm khoảng 200-300 giỏ quà là chuyện bình thường, chị chia sẻ.

Còn tại cửa hàng trái cây cao cấp ở Trần Duy Hưng (Cầu Giấy, Hà Nội), anh Lê Văn Hậu chủ cửa hàng này cho biết,  xu hướng khách đặt mua giỏ quà trái cây ngày càng nhiều, đặc biệt là những loại trái cây cao cấp.

Theo anh, bánh kẹo ngoại cũng là những mặt hàng chất lượng, nhưng người dân lại ít chuộng vì độ ngọt cao. Trong khi các loại trái cây vừa đáp ứng độ sang trọng, ăn ngon, vị ngọt thanh vừa phải nên thường được chọn mua làm quà biếu Tết.

“Hiện khách doanh nghiệp đặt mua chưa nhiều, đa phần là khách hàng cá nhân, song cũng có người mua cả chục giỏ, tính ra cũng hết cả 30-50 triệu đồng’, anh Hậu tiết lộ.

TRÚC BÌNH (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement