Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

‘Cố gắng tối đa không ra khỏi nhà’ mùa dịch COVID-19 nhìn từ trường hợp của VPS

Chứng khoán

26/03/2020 09:20

Ngày 25/3, tại cuộc họp của Ban chỉ đạo trung ương về phòng chống dịch COVID-19, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng ban Chỉ đạo đã kêu gọi người dân “cố gắng tối đa không ra khỏi nhà” để góp phần phòng chống dịch. Làm gì để thực hiện điều này đối với một công ty cung cấp dịch vụ chứng khoán?

Nhận định đúng tình hình, triển khai thần tốc và quyết liệt  

“Với việc không chủ quan, chuẩn bị kỹ tới từng chi tiết, thực thi các giải pháp kinh doanh liên tục một cách nhanh chóng và quyết liệt để đối phó với dịch, VPS đã và đang đáp ứng được một cách hiệu quả chủ trương này của Phó Thủ tướng Chính Phủ”, một đại diện của Công ty Chứng khoán VPS trả lời khi được hỏi về hoạt động  chống dịch Covid-19 của Công ty.   

Nhận thức rất rõ nguy cơ có thể bùng phát của dịch Covid -19, ngay từ ngày đi làm đầu tiên sau Tết, Tổng giám đốc của VPS đã triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với lãnh đạo của tất cả các bộ phận trong công ty để họp bàn phương án triển khai các giải pháp vận hành linh hoạt dựa trên các ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại.

“Ngay với cuộc họp này, chúng tôi đã tiến hành kết nối trực tuyến và với cán bộ có mặt tại văn phòng bắt buộc phải đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhau theo đúng khuyến cáo của cơ quan y tế”, đại diện của VPS cho biết.  

Một trong những quyết định quan trọng được đưa ra trong cuộc họp là bố trí, sắp xếp để 2/3 số nhân viên làm việc tại nhà ngay từ ngày hôm sau (mùng 7 Tết), giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm bệnh cho nhân viên, góp phần chung tay cùng Chính phủ và cộng đồng phòng và chống dịch Covid-19. 

Tổng Giám đốc VPS đã chia sẻ với CBNV của Công ty: “Tôi hiểu rằng, việc gặp gỡ, giao tiếp và tới công sở mỗi ngày là niềm vui, là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người.

Tuy nhiên tại thời điểm này, chúng ta vẫn phải hạn chế tối đa điều này để chung tay cùng Chính phủ, cộng đồng nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh. Tôi kêu gọi các thành viên của VPS hãy triệt để tuân thủ những khuyến nghị về phòng chống dịch bệnh của cơ quan y tế để bảo vệ mình, những người thân yêu của mình và cộng đồng mà nơi mình sinh sống”.  

Phục vụ khách hàng với dịch vụ hoàn hảo luôn là mục tiêu tối quan trọng của VPS, do đó năng lực tổ chức công việc hiệu quả với nền tảng công nghệ hàng đầu đã giúp VPS đã và đang cho phép phần lớn nhân viên có thể làm việc tại nhà mà vẫn đảm bảo các hoạt động kinh doanh liên tục và ổn định.

Bên cạnh đó, Công ty đã chuẩn bị đủ số lượng khẩu trang và nước rửa tay sát khuẩn cho toàn bộ CBNV và khách hàng ngay ngày đầu tiên trở lại cơ quan làm việc sau kỳ nghỉ Tết.

Đồng thời, những khuyến cáo phòng chống dịch cũng liên tục được truyền thông tới toàn thể cán bộ nhân viên trên tất cả các kênh nội bộ. Không dừng lại ở đó, VPS còn tiến hành phun thuốc sát khuẩn toàn bộ khu văn phòng hàng ngày để loại bỏ nguy cơ mầm bệnh.  

“Với những bước đi kể trên, có thể nói VPS là một trong những doanh nghiệp phản ứng nhanh nhất và cũng là một trong số ít công ty đầu tiên tại Việt Nam cho phép phần lớn nhân sự làm việc tại nhà ngay từ khi xuất hiện những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại Việt Nam”, đại diện của VPS nhấn mạnh. 

‘Cố gắng tối đa không ra khỏi nhà’ mùa dịch COVID-19 nhìn từ trường hợp của VPS

Từ 9/3/2020, VPS cũng đã tích hợp tính năng theo dõi liên tục diễn biến dịch Covid-19 từ thông tin chính thống của Bộ Y tế tại các ứng dụng di động SmartOneSmartPro và website công ty với mong muốn hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ về việc ngăn chặn thông tin giả, gây hoang mang cho xã hội và nâng cao tiện ích cho khách hàng của công ty.

Một câu hỏi được đặt ra là: Vì sao VPS lại có thể cho phần lớn trong tổng số gần 1.000 nhân sự làm việc tại nhà mà không ảnh hưởng lớn tới hoạt động kinh doanh của công ty? 

Trực tuyến, trực tuyến và trực tuyến

Đó là câu trả lời cho câu hỏi nói trên. Để làm được điều này, trong gần 2 năm qua VPS đã chủ động đầu tư lớn vào việc phát triển hệ thống công nghệ.

Trong đó có việc hiện đại hóa hệ thống giao dịch online để khách hàng có thể tự giao dịch trực tuyến qua webtrade, hometrade, bảng giá hay các ứng dụng di động SmartOne, SmartPro do VPS tự phát triển.

‘Cố gắng tối đa không ra khỏi nhà’ mùa dịch COVID-19 nhìn từ trường hợp của VPS

Ngoài ra, đối với những nhân sự làm việc tại nhà, công ty cung cấp giải pháp công nghệ để họ có thể truy cập được hệ thống từ xa, đảm bảo thực hiện công việc một cách hiệu quả như khi làm việc tại văn phòng.

Với những người không có máy tính cá nhân hoặc máy tính không tương thích với hệ thống, Công ty trang bị máy tính cho họ để họ yên tâm làm việc tại nhà.     

Khi cần tiến hành họp, hội thảo hay tư vấn cho khách hàng của mình, nhân viên công ty có thể đăng ký họp, tham gia hội thảo qua video trực tuyến chất lượng cao với số lượng người tham gia lên tới hàng chục người.

Đại diện của VPS chia sẻ: “Tất cả những điều trên đã giúp hoạt động kinh doanh của VPS vẫn diễn ra bình thường và hiệu quả, mang lại những tiện ích tối đa cho khách hàng, đặc biệt trong giai đoạn diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh tại Việt Nam và trên thế giới”.

HUY NGUYỄN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement