Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cô gái tiêm vaccine nhờ 'xin ông anh' không phải người nhà Phó Chủ tịch phường

Chính sách - Hạ tầng

10/09/2021 14:07

Cô gái chia sẻ lên trang cá nhân đã tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ "xin ông anh" gây bức xúc trong dư luận Cần Thơ không phải người thân của Phó Chủ tịch phường.

Trưa 10/9, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ cho biết, vụ việc liên quan đến cô gái khoe được tiêm 2 mũi vaccine Pfizer nhờ “xin ông anh” đã được thanh tra xác minh.

“Hiện tại, cán bộ phường thừa nhận đã đưa người ngoài, không phải người thân vô danh sách tiêm vaccine. Sau khi thanh tra gửi báo cáo chính thức, quận sẽ có kết quả xử lý cán bộ và sẽ thông tin đến báo chí”, ông Ngọc Ánh nói.

Cô gái tiêm vaccine nhờ 'xin ông anh' không phải người nhà Phó Chủ tịch phường - 1

Ảnh chụp màn hình.

Trước đó, cô gái có tài khoản Facebook tên L.H. chia sẻ lên trang cá nhân với nội dung “đã đủ 2 mũi vững tâm” kèm theo đó là hình chụp giấy xác nhận đã tiêm vaccine phòng COVID-19 với loại vaccine Pfizer - BioNTech.

Sau khi thông tin đăng tải, nhiều bạn bè của cô gái đã gửi lời chúc mừng. Trong đó, có người hỏi “này chích tư hả e” , “S tiêm dc pfizer vậy bà?”. L.H. trả lời rằng: “Da e xin ngta đó” , “Tui xin ông anh nè b”.

Thông tin này sau đó khiến nhiều người dân trên địa bàn quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ tỏ ra bức xúc và cho rằng cô gái là người nhà của cán bộ nào đó nên được ưu tiên.

Người này sau đó được xác định là L.T.C.H. (26 tuổi, ngụ phường An Phú). H. tiêm vaccine mũi 1 hôm 11/8, mũi 2 vào ngày 6/9 tại đơn vị tiêm Trung tâm Y tế quận Ninh Kiều.

Sau đó, UBND phường An Phú báo cáo với UBND quận Ninh Kiều, cô gái này là người thân của một Phó Chủ tịch UBND phường này. Tuy nhiên, UBND Quận Ninh Kiều trả lại báo cáo của UBND phường An Phú vì báo cáo không nói rõ mối quan hệ, nhân thân như thế nào.

“Trước đó, quận đã quán triệt với anh em là những người đi làm công tác phòng chống dịch về sợ bị lây cho người nhà thì ưu tiên chỉ tiêm cho đối tượng là người thân trong nhà, ở chung nhà”, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều thông tin.

Tính đến chiều 9/9, TP Cần Thơ đã tiêm 295703 liều vaccine. Trong đó, có hơn 20% dân số đã được tiêm mũi 1.

THANH TIẾN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement