Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có được lái xe ra đường khi đang chờ cấp bằng không?

Hỏi đáp

03/01/2021 11:42

Vừa thi đỗ sát hạch và đang trong thời gian đợi lấy GPLX, liệu chủ phương tiện có được phép điều khiển phương tiện giao thông ra đường không?

Một đọc giả tại Hà Nội có câu hỏi: "Tuần trước, tôi thi đỗ sát hạch, cấp GPLX ô tô hạng B2. Theo quy trình phải đợi khoảng 10 ngày mới có GPLX. Vậy trong thời gian chờ lấy GPLX này, tôi có được phép điều khiển xe tham gia giao thông? Nếu bị CSGT kiểm tra, tôi có thể trình bày việc đã thi đỗ là coi như có GPLX được không?

Trả lời:

Theo quy định, người lái xe khi điều khiển phương tiện phải mang theo các giấy tờ sau: Đăng ký xe; GPLX đối với người điều khiển xe cơ giới thuộc trường hợp phải có GPLX; giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới; giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới.

Như vậy, GPLX là một trong những giấy tờ bắt buộc khi tham gia giao thông. Trong thời gian đợi lấy GPLX, bạn không được phép điều khiển phương tiện. Nếu CSGT kiểm tra, bạn không thể trình bày việc đã thi đỗ là coi như có GPLX được. Nếu CSGT kiểm tra và không có GPLX, bạn sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 - 6.000.000 đồng.

(Tổng hợp)

THUẬN TIỆN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement