Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Cổ đông mới của Vinhomes hứa hẹn tăng vốn gấp 4 lần vào thị trường Việt Nam

Chứng khoán

18/06/2020 21:33

Sau thương vụ rót 650 triệu USD đổi lấy 6% cổ phần Vinhomes, KKR dự kiến sẽ tăng ba đến bốn lần khoản đầu tư trong thập niên tới. Công ty này đang tìm cách kiếm lời từ việc nắm bắt nhu cầu ngày càng gia tăng từ tầng lớp trung lưu đang phát triển của Việt Nam.

Bloomberg dẫn lời ông Ashish Shastry, đồng chủ tịch quĩ đầu tư vốn chủ tư nhân tại châu Á Thái Bình Dương và Giám đốc phụ trách thị trường Đông Nam Á của KKR & Co., cho biết, thỏa thuận với Vinhomes là hợp đồng lớn nhất của KKR tại Việt Nam kể từ khi công ty cổ phần tư nhân này bắt đầu đầu tư vào năm 2011.

“Các khoản đầu tư của chúng tôi có thể tăng gấp ba hoặc gấp bốn lần trong thập niên tới”, vị này tiết lộ.

Việt Nam là một trong những nền kinh tế giàu tiềm năng hàng đầu thế giới sau đại dịch COVID-19. Đồ hoạ: Tất Đạt
Việt Nam là một trong những nền kinh tế giàu tiềm năng hàng đầu thế giới sau đại dịch COVID-19. Đồ hoạ: Tất Đạt

Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất ở châu Á, ngay cả khi đại dịch COVID-19 có nguy cơ kéo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội xuống dưới 6% vào năm 2020. Việt Nam gần đây còn trở thành một trung tâm sản xuất thay thế cho Trung Quốc, sau những căng thẳng gia tăng giữa Mỹ và nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Vì thế, ông Shastry nhận định: “Việt Nam sẽ là người hưởng lợi từ sự thay đổi trong chuỗi cung ứng phát sinh từ các tranh chấp thương mại. Câu chuyện về Việt Nam rất thú vị với nhóm thu nhập trung bình trẻ và đang phát triển của mình”.

Có 24 triệu người có thu nhập trung bình và giàu có ở Việt Nam trong năm 2017, theo Boston Consulting Group. Họ ước tính rằng vào năm 2030, con số đó có thể tăng gần gấp đôi.

Shastry cho biết nguyện vọng số một của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là nhà ở. Sự thâm nhập của các loại hình nhà ở hiện đại, như căn hộ, tại các thành phố lớn của Việt Nam là khoảng 10%. Vị này cho rằng, nó đang ở một điểm uốn giống như Trung Quốc 20 năm trước. “Chúng tôi muốn bắt được làn sóng này”, ông nói.

Shastry còn tiết lộ thêm, giao dịch Vinhomes “sẽ là giao dịch đầu tiên trong số nhiều giao dịch khác tại Việt Nam của KKR”.

Nhà ở là đích đến hàng đầu của tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông của Việt Nam. Ảnh: Bloomberg
Nhà ở là đích đến hàng đầu của tầng lớp trung lưu đang ngày càng đông của Việt Nam. Ảnh: Bloomberg

Trước đó, Tập đoàn Vingroup xác nhận, một nhóm nhà đầu tư do KKR đứng đầu, trong đó có Temasek đã hoàn tất giao dịch mua lại một khoản đầu tư tại Công ty CP Vinhomes. Nhóm nhà đầu tư KKR đã đầu tư tổng cộng 15.100 tỉ đồng đổi lấy khoảng 6% cổ phần Vinhomes. Sau giao dịch, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn tiếp tục là cổ đông kiểm soát Vinhomes. KKR đầu tư chủ yếu từ Quĩ châu Á III.

Hầu hết nhà đầu tư đều cho rằng, sức hấp dẫn của Vinhomes chính là vị thế nhà phát triển bất động sản số một Việt Nam sở hữu quỹ đất lớn và đẹp. Hơn nữa, mảng sinh lời quan trọng của Vingroup còn đang có kế hoạch phát triển sang bất động sản khu công nghiệp và văn phòng cho thuê, bên cạnh bất động sản nhà ở.

Được biết, KKR là một công ty đầu tư toàn cầu được thành lập vào năm 1976. Công ty này có nhiều hình thức đầu tư đa dạng, bao gồm vốn cổ phần tư nhân, năng lượng, cơ sở hạ tầng, bất động sản và tín dụng, với các đối tác chiến lược quản lý các quỹ phòng hộ. Tại Việt Nam, KKR cho biết mình đã có mặt trên thị trường gần 10 năm.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement