Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Có Chủ tịch mới, TTC Land đặt tham vọng trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam

Chứng khoán

29/06/2020 16:01

Ban lãnh đạo TTC Land cho biết sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai để đưa vào kinh doanh, xây dựng cho kế hoạch 2020 và chuẩn bị cho các năm tiếp theo như Panomax, Charmington Iris, Charmington Tân Sơn Nhất, Charmington Dragonic, The West Bình Chánh, Chamington Tamashi, River Pearl…

Lợi nhuận chỉ còn 120 tỷ đồng, bằng 1/3 năm 2019

Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land - mã chứng khoán: SCR) diễn ra hôm nay, 29/6, đã thông qua các chỉ tiêu về doanh thu và lợi nhuận năm nay. Ban lãnh đạo dự kiến kết quả kinh doanh năm 2020 không nhiều khả quan so với năm 2019.

Cụ thể, TTC Land trình cổ đông doanh thu thuần năm nay đạt 2.056 tỷ đồng, tăng gần gấp đôi so với năm 2019, tuy nhiên, lợi nhuận trước thuế lại giảm mạnh đến 65%, chỉ còn 120 tỷ đồng.

Nói rõ hơn với cổ đông về việc doanh thu tăng nhưng lợi nhuận giảm sâu, ban lãnh đạo TTC Land cho rằng kế hoạch này là thận trọng, bởi lo ngại COVID-19 có thể sẽ quay trở lại.

Cho biết sẽ thực hiện một loạt dự án trong năm nay, nhưng TTC Land dự kiến lợi nhuận trước thuế giảm mạnh đến 65% năm ngoái, chỉ còn 120 tỷ đồng. Ảnh: TTC Land.
Cho biết sẽ thực hiện một loạt dự án trong năm nay, nhưng TTC Land dự kiến lợi nhuận trước thuế giảm mạnh đến 65% năm ngoái, chỉ còn 120 tỷ đồng. Ảnh: TTC Land.

Đầu năm nay, các công trình phải tạm dừng xây dựng cả tháng vì đại dịch COVID-19. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp doanh thu và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Năm 2019, doanh nghiệp địa ốc này bán hàng và huy động vốn được tổng cộng 634 sản phẩm, chủ yếu từ các dự án Jamona Heights, Carillon 7, Charmington La Pointe, Panomax, Charmington Iris, Charmington Dragonic và The West City (TP.HCM); đạt doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt 1.030 tỷ và 347 tỷ đồng.

Ban lãnh đạo TTC Land cho rằng các vướng mắc về pháp lý sẽ tiếp tục xảy ra trong năm nay, nhất là vấn đề liên quan đất công. Cụ thể, cơ quan chức năng đang rà soát lại việc cấp phép dự án mới nên thủ tục pháp lý dự án chưa thể đẩy nhanh.

Ngoài ra, NHNN đã ban hành quy định về tỷ lệ vốn ngắn hạn cho vay trung dài hạn, tăng hệ số rủi ro đối với cho vay bất động sản, kiểm soát cho vay tiêu dùng bất động sản, kiểm soát room tín dụng… khiến việc tiếp cận nguồn vốn bất động sản khó khăn hơn.

Thời điểm này, niềm tin khách hàng còn bị ảnh hưởng, thị trường bất động sản khó khăn hơn do tình trạng các dự án không rõ pháp lý đã huy động vốn, phân lô bán nền vi phạm pháp luật, như vụ Alibaba; hay vụ việc “thất thủ” trong cam kết lợi nhuận Cocobay...

TTC Land sẽ triển khai một loạt dự án, tham vọng trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu

Năm 2020, TTC Land đặt mục tiêu bán trên 1.100 sản phẩm bất động sản dân dụng và kinh doanh cho thuê mới trên 6.800 m2 sàn thương mại tại các dự án Panomax, Jamona Heights, Belleza (tầng 1-6), Charmington Tân Sơn Nhất, Charmington IRIS, The West Bình Chánh.

Bán hơn 14 sản phẩm hàng tồn, bao gồm các dự án nhà phố, nhà liền kề, căn hộ chung cư... tại các dự án Carillon 1, Carillon 3 và Carillon 7, Jamona Heights, Jamona Golden Silk…

Doanh nghiệp địa ốc cho biết sẽ xây dựng các chương trình bán hàng cho sản phẩm linh hoạt, phù hợp với tiến độ pháp lý của từng dự án.

Đồng thời, tiếp tục khai thác các sàn thương mại hiện hữu. Theo đó, phấn đấu duy trì tỷ lệ lắp đầy cho thuê đạt 100% diên tích, như: TTC Plaza Bình Thạnh, TTC Plaza Âu Cơ, TTC Plaza Đức Trọng…

TTC Land khẳng định với cổ đông có kế hoạch tạo quỹ đất, phát triển thêm tối thiểu 3-7 dự án mới cho các năm tiếp theo. Ảnh: TTC Land.
TTC Land khẳng định với cổ đông có kế hoạch tạo quỹ đất, phát triển thêm tối thiểu 3-7 dự án mới cho các năm tiếp theo. Ảnh: TTC Land.

Về giải pháp phát triển dự án và quỹ đất, ban lãnh đạo TTC Land cho biết sẽ tập trung hoàn thiện pháp lý các dự án đang triển khai để đưa vào kinh doanh. Xây dựng cho kế hoạch 2020 và chuẩn bị cho các năm tiếp theo các dự án như Panomax, Charmington Iris, Charmington Tân Sơn Nhất, Charmington Dragonic, The West Bình Chánh, Chamington Tamashi, River Pearl…

Doanh nghiệp cũng tập trung khai thác quỹ đất phù hợp để phát triển loại hình Smart-Office, tận dụng cơ hội thị trường trong điều kiện việc kiểm soát đất công ngày càng gay gắt.

TTC Land cũng có kế hoạch tạo quỹ đất cho các năm tới, phát triển thêm tối thiểu 3-7 dự án mới cho các năm tiếp theo.

Về giải pháp tài chính, TTC Land sẽ nghiên cứu triển khai phương án M&A, xây dựng định mức, mô hình kiểm soát chi phí và hướng đến mục tiêu tiết giảm chi phí từ 20-30%, tăng cường mở rộng hạn mức tín dụng tại các ngân hàng, nhất là Vietcombank, VietinBank, BIDV…

Trả lời cổ đông về định hướng trong tương lai, ban lãnh đạo cho biết mục tiêu của TTC Land đến năm 2025 là trở thành nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam, chứ không chỉ thị trường TP.HCM.  Các giải pháp phát triển dự án, tạo quỹ đất, đầu tư xây dựng, nhân sự cho mục tiêu này... đều đã có chuẩn bị.

Nữ chủ tịch mới thay ông Nguyễn Đăng Thanh là người của Thành Thành Công

Đại hội cũng hôm nay cũng đã thông qua đơn từ nhiệm chức Chủ tịch HĐQT TTC Land của ông Nguyễn Đăng Thanh cùng 2 thành viên HĐQT khác, là ông Lâm Minh Châu phụ trách kiểm soát và bà Trần Yến Duyên, Thành viên HĐQT độc lập.

4 thành viên HĐQT mới được bầu bổ sung, gồm bà Nguyễn Thùy Vân, ông Vũ Quốc Thái, ông Nguyễn Thành Cương và ông Phạm Phú Tuấn. Cơ cấu HĐQT mới của TTC Land gồm 6 người, trong đó 2 thành viên độc lập.

Bà Nguyễn Thùy Vân, sinh năm 1980, được bầu làm Chủ tịch HĐQT mới của TTC Land. Bà Vân hiện là Thành viên HĐQT độc lập Công ty CP Điện Gia Lai, và Trưởng Kiểm toán Công ty CP Đầu tư Thành Thành Công.

Ông Nguyễn Đăng Thanh giữ chức Chủ tịch TTC Land từ tháng 4/2019. Tháng 5/2019, ông kiêm nhiệm chức Tổng giám đốc TTC Land cho đến tháng 11/2019. Tức ông Thanh điều hành công ty địa ốc này chỉ hơn 1 năm.

Trước khi giữ chức Chủ tịch HĐQT TTC Land, ông Thanh có nhiều năm làm việc tại ngân hàng Sacombank, từng giữ chức Phó Tổng giám đốc ngân hàng này thời ông Đặng Văn Thành còn làm Chủ tịch HĐQT. Sau đó, ông Thanh chuyển sang làm Phó Tổng giám đốc Techcombank và Tổng Giám đốc Vietbank.

Ông Nguyễn Đăng Thanh cho biết quyết định từ nhiệm Chủ tịch là lí do cá nhân. Ông muốn quay lại làm việc trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, theo đúng chuyên môn và kinh nghiệm từ trước đến nay.

NGUYÊN PHƯƠNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement