Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyển nhà mới, thì phải chú ý những gì để gia đạo suôn sẻ?

Phong thủy

22/08/2020 13:56

Chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới, vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Những điều nên và không nên làm khi chuyển nhà theo phong thủy:

Điều đầu tiên và quan trọng hơn tất cả chính là chọn ngày lành tháng tốt để chuyển nhà. Và nên xông tẩy uế ngôi nhà trước khi chuyển đến.

Việc chuyến tới nhà mới phải thực hiện chính xác theo ngày giờ đã chọn sẵn, và chỉ người trong nhà mới được có mặt vào thời điểm này.

Vào ngày chuyển nhà, luôn luôn nói những điều tốt đẹp, an lành và tuyệt đối tránh nói đến bất kỳ điều gì không hay, tiêu cực.

Không nên cãi vã, tranh luận, gây gổ, mắng mỏ trẻ nhỏ, thể hiện sự bực tức hay khóc lóc vào ngày chuyển nhà. Bởi vì toàn bộ những hành động này tượng trưng cho sự bất hạnh và mối bất hòa trong gia đình.

Nên bật sáng tất cả các bóng đèn, và mở tất cả các cửa để thu hút sinh khí vào nhà. Không nên ngủ trưa trong ngôi nhà mới của bạn vào đúng ngày chuyển nhà, vì nó tượng trưng cho sự lười biếng và bệnh tật.

Những lưu ý khi chuyển nhà mới. 
Những lưu ý khi chuyển nhà mới. 

Mua chổi và cây lau nhà mới. Lý do là vì khi chuyển tới một không gian mới, bạn sẽ không muốn quét sạch những rắc rối của mình với cây chối mang theo từ ngôi nhà cũ. Hãy vứt chổi cũ đi và mua một chiếc mới.

Các đồ vật quan trọng như bài vị cúng tổ tiên, các thần phải được làm trước và phải do gia chủ tự tay cầm đến nhà mới. Những người khác trong gia đình đi theo sau vào, mỗi người đều phải cầm trong tay tiền tài của cải, và bất cứ thứ gì tượng trưng cho sự may mắn.

Người trong nhà không thể tay không đến ở nhà mới, phải tham gia vào quá trình chuyển nhà. Không được bước vào nhà mới với hai bàn tay trắng. Tất cả các thành viên trong gia đình đều phải mang theo một thứ gì đó tốt đẹp.

Đó có thể là trái cây, như trái cam biểu tượng của sự thịnh vượng. Trái táo biểu thượng của sự an toàn. Trái lê biểu tượng của sự may mắn. Trái lựu biểu tượng của những cơ hội.

Phụ nữ đang mang thai tránh tham gia việc chuyển nhà. Trong trường hợp cấp bách không thể không dời nhà, nên mua một cái chổi mới tinh, để đích thân người chửa quét qua các đó đạc một lượt rồi mới chuyển, như vậy mới không phạm tội "Thần thai”.

Vào ngày đầu tiên, bạn bắt buộc phải “nổi lửa" và nấu một thứ gì đó mang tính tượng trưng, chẳng hạn như đun nước pha trà... Nước đun trên bếp lần đầu tiên ở nhà mới phải để cho sôi từ 5 đến 10 phút, lâu hơn càng tốt, mới tắt lửa. Đun nước mục đích là để khai bếp, pha trà dâng thần linh và gia tiên.

Thời gian vào nhà phải là buổi sáng sớm, buổi giữa trưa, hoặc trước lúc mặt trời lặn, tránh đến nhà mới vào buổi tối.

Nếu chỉ nhập trạch lấy ngày tốt chưa có nhu cầu ở ngay thì gia chủ phải ngủ một đêm tại nhà mới.

PHI CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement