Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuyên gia dự báo: Giá vàng sẽ tăng lên 2.000 USD/ounce trong tuần tới

Vàng - Ngoại tệ

05/03/2022 18:27

Cuộc chiến Nga - Ukraina diễn biến tiêu cực trong những ngày qua đã đẩy giá vàng tăng cao và còn tiếp tục tăng trong tuần tới.

Nhận định giá vàng tuần qua: Thiết lập kỷ lục mới

Kết thúc phiên giao dịch 5/3, giá vàng trong nước đã thiết lập kỷ lục mới với mức niêm yết trên 69 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường TP.HCM, giá vàng SJC được Công ty  Vàng bạc Đá quý Sài Gòn điều chỉnh tăng 1,05 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, niêm yết ở mức 68 - 69,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Cũng tại thị trường Hà Nội, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng SJC ở mức 67,75 - 69 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), tương đương mức tăng 1,45 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,35 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua vào và 1,4 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua, ở mức 67,9 - 69,1 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Như vậy, chỉ trong 2 ngày 4 - 5/3, giá vàng trong nước liên tục cán mốc 67 - 68 - 69 triệu đồng/lượng. Với mức tăng nóng này, giá vàng đã tăng 3,2 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 5% trong tuần qua.

screen-shot-2022-03-05-at-18.43.03.png

Trước đó, giá vàng đã liên tục tăng từ đầu tuần 28/2. Giới chuyên gia nhận định, giá vàng đang rất "nóng" do ảnh hưởng chủ yếu bởi thông tin căng thẳng Nga – Ukraina. Do vậy, việc tăng hay giảm giá vàng thời gian tới phụ thuộc lớn vào diễn biến và hành động của hai nước.

Tương tự, trên thị trường thế giới, giá vàng đã có một tuần khá "rực rỡ" với 4 phiên tăng và chỉ 1 phiên giảm.

Chốt phiên 4/3, giá vàng thế giới tăng hơn 1%, giữa lúc các nhà đầu tư ngày một lo lắng về diễn biến phức tạp xung quanh cuộc xung đột vũ trang giữa Nga và Ukraina. Giá vàng kỳ hạn Mỹ phiên này đã tăng 30,7 USD, tương đương 1,6% lên 1.966,60 USD/ounce.

Với mức tăng khá tốt trong phiên này, giá vàng đã tiến thêm 4,2% trong tuần qua, đánh dấu mức tăng hàng tuần lớn nhất đối với một hợp đồng kỳ hạn kể từ tháng 7/2020.

Dự báo giá vàng tuần tới: Có thể lên 2.000 USD

Vàng có thể đạt mức 2.000 USD vào tuần tới khi kim loại quý này chứng kiến ​​tâm lý tăng giá đáng kể và nhu cầu trú ẩn an toàn bất thường do cuộc chiến đang diễn ra giữa Nga và Ukraina, đã bước sang tuần thứ hai.

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy tất cả các nhà phân tích Phố Wall được khảo sát đều tăng giá vàng vào tuần tới. Phần lớn các nhà đầu tư bán lẻ cũng dự báo giá cao hơn trong thời gian tới.

Sean Lusk, đồng giám đốc bảo hiểm rủi ro thương mại của Walsh Trading, cho biết: “Nếu vàng không thể lên tới 2.000 USD trong môi trường có quá nhiều rủi ro và không chắc chắn như thế này, thì tôi không biết điều gì sẽ xảy ra”.

Lusk nói rằng ông có thể thấy giá vàng tăng 10% so với giá đóng cửa năm 2021. Trong môi trường hiện tại, điều đó sẽ tạo ra mục tiêu ban đầu là khoảng 2.010 USD/ounce, ông nói thêm.

Tuần này, 14 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát và 100% đều dự đoán giá vàng sẽ cao hơn trong thời gian tới.

Trong khi đó, 1.013 phiếu bầu đã được thực hiện trong các cuộc thăm dò trực tuyến trên Main Street. Trong số này, 714 người được hỏi, tương đương 70%, dự đoán vàng sẽ tăng giá vào tuần tới. 166 người khác, tương đương 16%, cho rằng giá thấp hơn, trong khi 113 người còn lại, tương đương 14%, cho ý kiến trung lập.

Khảo sát giá vàng tuần tới của Kitco News.

Tâm lý tăng giá vững chắc xuất hiện khi thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng đáng kể. Giá vàng kỳ hạn tháng 4 giao dịch ở mức 1.965,60 USD/ounce, tăng 4% so với tuần trước.

Các nhà phân tích lưu ý rằng nhu cầu trú ẩn an toàn đối với vàng, do xung đột ngày càng tăng ở Đông Âu, đang chi phối hành động giá, trong khi các nhà đầu tư bỏ qua các dữ liệu kinh tế tích cực.

Sự phục hồi của vàng diễn ra sau khi nền kinh tế Mỹ tạo ra 678.000 việc làm trong tháng Hai. Đồng thời, báo cáo bảng lương phi nông nghiệp mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống còn 3,9%.

"Với mọi thứ đang diễn ra trên thế giới, việc vàng tăng giá chỉ có ý nghĩa vào thời điểm này. Không quan trọng các nguyên tắc cơ bản hay chỉ số kỹ thuật. Thực tế là chỉ số USD tiếp tục mạnh lên chắc chắn không có nghĩa lý gì", ông nói.

Darin Newsom, chủ tịch của Darin Newsom Analysis. "Đây chỉ là một trong những thời điểm khi chúng tôi ném mọi thứ chúng tôi thường sử dụng để hiểu thị trường ra ngoài cửa sổ".

Adrian Day, chủ tịch của Adrian Day Asset Management, nói rằng ông cũng lạc quan về vàng trong thời gian tới, mặc dù thực tế là Cục Dự trữ Liên bang vẫn tiếp tục tăng lãi suất trong vòng chưa đầy hai tuần.

Ông nói: “Chừng nào cuộc chiến ở Ukraina còn tiếp tục, thì vàng sẽ còn tăng mạnh. "Nó làm lu mờ các vấn đề tiền tệ ngay bây giờ".

Mặc dù giá vàng được dự báo sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, nhưng các nhà đầu tư vẫn cần cẩn trọng với những mức tăng này. Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, cho biết các nhà đầu tư không nên đuổi theo thị trường.

Ông nói: “Với tất cả những biến động này, bạn sẽ thấy một số cơ hội mua vào". Ông nói thêm rằng với vàng quá nóng, các nhà đầu tư có thể muốn xem xét bạc vì nó có hoạt động kém hơn so với vàng.

(Nguồn: TTXVN/Kitco)

CHẤN HƯNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement