Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chuỗi phòng khám Nhi đồng 315 nhận vốn đầu tư từ BDA Capital Partners

Doanh nghiệp

04/03/2021 15:06

BDA Capital Partners, quỹ đầu tư tư nhân của công ty tư vấn BDA Partners, đã "bơm vốn" vào phòng khám nhi khoa Nhi Đồng 315 tại Việt Nam, đánh dấu thương vụ đầu tiên từ quỹ đầu tư của mình.

Nhà sáng lập Phòng khám Nhi Đồng 315, bà Vy Nguyễn, nói với DealStreetAsia rằng, khoản đầu tư này là một phần trong vòng gọi vốn Series A. Tuy nhiên, bà từ chối tiết lộ quy mô của thỏa thuận.

Nhi Đồng 315 hiện đang vận hành 9 phòng khám dành cho trẻ em ở TP.HCM và dự kiến có thêm 1 phòng khám nữa tại đây.

Bà Vy Nguyễn cho biết: "Nguồn vốn mới sẽ giúp chúng tôi mở rộng mạng lưới lên 20 phòng khám tại TP.HCM trong năm nay và 50 phòng khám vào năm 2022".

"Chúng tôi sẽ đưa vaccine vào các phòng khám và cải thiện công nghệ của ứng dụng, bao gồm hỗ trợ bệnh nhân trong cuộc họp video với bác sĩ, theo dõi hồ sơ sức khỏe của họ và phân phối thuốc, cùng những thứ khác”, bà tiết lộ thêm về kế hoạch của công ty sau khi nhận được vốn.

nhi-dong-315(1).jpg
BDA Capital Partners đầu tư vào chuỗi phòng khám Nhi Đồng Việt Nam 315.

Ngoài ra, Nhi đồng 315 cũng đang đàm phán với các công ty công nghệ y tế của Mỹ, để xây dựng quan hệ đối tác. Từ đó, đưa công nghệ chẩn đoán, hình ảnh và phân tích vào ứng dụng của phòng khám.

“Nhi Đồng 315 hướng đến việc cung cấp cho người tiêu dùng các dịch vụ nhi khoa chất lượng với giá cả phải chăng, tương đương với những gì hiện có ở Singapore, Hồng Kông và các quốc gia khác có nhiều lựa chọn hơn về dịch vụ chăm sóc sức khỏe tư nhân”, đối tác quản lý BDA Capital Partners cho biết.

Bà Vy Nguyễn tiết lộ rằng, Nhi Đồng 315 đã có 95.000 lượt truy cập để khám, chữa bệnh kể từ khi ra mắt vào tháng 6/2019, bất chấp việc giãn cách xã hội vì COVID-19. Công ty đặt mục tiêu phủ sóng 80% dân số thành thị của Việt Nam.

Tại Việt Nam, vẫn còn rất ít lựa chọn khi đến khám tại các phòng khám dành cho trẻ em. Các bậc cha mẹ phải xếp hàng tại các bệnh viện công khi con họ bị ốm hoặc tham khảo ý kiến của các bác sĩ nhi khoa đơn lẻ truyền thống.

Các phòng khám tư nhân hiện phát triển khá nhiều nhưng hầu hết là phòng khám đa khoa. Mặt khác, các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc nhi khoa khác chỉ nhắm đến người nước ngoài hoặc người có thu nhập cao.

Bà Vy Nguyễn cho rằng, doanh nghiệp của bà là doanh nghiệp đầu tiên nhắm đến thị trường đại chúng dành cho trẻ em. Nhi Đồng 315 vận hành mô hình tích hợp ứng dụng của mình vào hệ thống truyền thống. Các cửa hàng ngoại tuyến là “điều quan trọng, trẻ em cần gặp bác sĩ để có thể xem xét các triệu chứng và đưa ra liều lượng thuốc chính xác”, bà Nguyễn nói.

“Hệ thống trực tuyến của chúng tôi sẽ sao lưu hiệu quả trong những thời điểm như đại dịch COVID-19, mang lại sự thuận tiện trong việc thăm khám, theo dõi và chẩn đoán sức khỏe. Đồng thời, hệ thống sẽ mở rộng phạm vi tiếp cận ở các vùng nông thôn, nơi người dùng tìm kiếm chất lượng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tương tự như ở các thành phố lớn”, nhà sáng lập cho biết thêm.

Trước đó, Nhi Đồng 315 đã nhận được khoản tài trợ Series A từ các văn phòng gia đình Nisaetus và Samsara Holdings, Tremont Capital Ventures International, một tập đoàn chăm sóc sức khỏe giấu tên của Nhật Bản và các nhà đầu tư cá nhân.

Nhi Đồng 315 là thương vụ đầu tiên của BDA Capital Partners, công ty có phân bổ khá lớn cho các doanh nghiệp sử dụng công nghệ tại Việt Nam.

Được thành lập bởi cựu CEO của Northstar Group Kwan, BDA Capital Partners xem xét các giao dịch từ 2 triệu đến 20 triệu USD.

Tại Northstar, Kwan đã dẫn đầu các khoản đầu tư của công ty vào công ty thương mại điện tử Tiki của Việt Nam, công ty edtech Topica và nhà điều hành không gian làm việc chung UpGen.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement