Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chúng ta làm gì sau giai đoạn dịch COVID-19?

Lối sống

03/04/2021 06:51

“Thời kỳ hậu Corona” như là một “cứu cánh” khi cuộc chiến COVID-19 vẫn chưa chấm chứt hẳn.

Cuốn sách Post Corona - tựa tiếng Việt: Thời kỳ hậu Corona, do Saigon Books phát hành của tác giả Scott Galloway - nhà diễn giả và nhà dự báo công nghệ hàng đầu thế giới được bình chọn Best Seller của New York Times.

Scott Galloway không chỉ xem xét vấn đề với góc nhìn tổng quát về kinh tế - xã hội, mà ông còn dự báo những gì sắp diễn ra trên thế giới.

Hồi đầu tháng 3/2020, chúng ta vẫn còn đang sống ở “trước kia”. Nhưng sau đó, mọi thứ đã thay đổi, một con virus với kích thước chỉ bằng 1/400 sợi tóc đã tóm được một quả cầu nặng 13 tỷ triệu triệu tấn, và khiến quả cầu này quay nhanh gấp 10 lần.

Khi Trái đất trở lại với tốc độ quay đều đặn của nó, những khác biệt gì sẽ xảy ra trong việc kinh doanh, trong nền giáo dục và trong thế giới của chúng ta? Liệu nó sẽ nhân văn hơn và thịnh vượng hơn? Hay mọi người sẽ thích nó ngừng quay? Chúng ta có thể làm gì để định hình cho giai đoạn “sau này”?

z2368056141130_f5c2a5fabb2fbf0b4c15f4e0f7951817.jpg

Khác với hầu hết các cuốn sách viết về dịch bệnh dưới góc nhìn khoa học hay của các chuyên gia dịch tễ, Thời kỳ hậu corona được viết bởi một doanh nhân và là giáo sư dạy ở trường kinh tế, phơi bày mọi thứ hậu COVID qua lăng kính kinh doanh. Vì thế tác phẩm này dành cho nhiều đối tượng, đặc biệt là các lãnh đạo doanh nghiệp, và các cấp quản lý chiến lược.

Tác giả đã chia ra các giai đoạn, và nêu lên những nội dung mà ông cho rằng độc giả khi đoc sẽ có cái nhìn khái quát về nền kinh tế và cách giải quyết các vấn đề ấy:

Chương 1: COVID & Đào thải: quy luật đào thải, sống sót qua đào thải, quản trị khủng hoảng…

Chương 2: Bộ tứ công nghệ cao hơn, vấn đề lớn hơn: Amazon, Apple, Google và Facebook.

Chương 3: Những kẻ đột phá: chỉ số đột phá, vụ đốt chuồng kỳ lân…

Chương 4: Giáo dục Đại học: chặng đường phía trước, khuyến nghị, chín muồi cho đột phá…

Chương 5: Thịnh vượng chung: bi kịch của giai cấp bình dân, nền kinh tế bóc lột, chủ nghĩa tư bản, các bệnh của chúng ta và virus corona, chúng ta phải làm gì?...

Đọc “Thời kỳ hậu corona”, chúng ta sẽ thấy Scott Galloway lột tả những mặt trái về kinh tế - xã hội mà trước giờ con người không nhận ra, khi thế giới chưa xuất hiện đại dịch COVID-19. Ông cho rằng giải pháp cốt lõi trước đại dịch không chỉ là vaccine, mà là sự thích ứng của con người với cái mới.

Thời kỳ hậu corona còn cho độc giả thấy được sự lạc quan trong hiểm cảnh.  Scott Galloway đã mô tả việc người Mỹ thích nghi và thay đổi khi đại dịch xảy ra như thế nào.

“Cơn đại dịch vẫn lóe một tia sáng xé toang đám mây u ám. Người Mỹ thoáng chốc đã tiết kiệm nhiều hơn và thải ra ít chất ô nhiễm hơn", “việc bắt buộc áp dụng phương pháp học tập từ xa có thể thúc đẩy sự phát triển của giáo dục đại học, nhờ chi phí thấp hơn và tỷ lệ nhập học cao hơn…”.

Điều đáng lưu ý và cũng rất đắt giá ở cuốn sách này, là Scott Galloway đã có những phân tích rất thú vị và thực tiễn về những mô hình kinh doanh tiêu biểu; về ngành giáo dục đại học, để từ đó gợi ra những ý tưởng kinh doanh mới, những xu thế trong tương lai và những thay đổi tiềm năng vào Thời kỳ hậu Corona.

VIÊN VIÊN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement