Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng minh tài chính thế nào khi xin visa du lịch Úc?

Cần biết

08/08/2019 08:06

Đến du lịch Úc, bắt buộc bạn phải có visa. Yếu tố quan trọng quyết định bạn có visa Úc đó là việc chứng minh tài chính.

Việc chứng minh tài chính là thủ tục bắt buộc trong các bộ hồ sơ xin visa nói chung và visa Úc du lịch nói riêng nộp tại Trung tâm tiếp nhận thị thực Úc.

Đầu tiên, nếu đi du lịch Úc tự túc thì bạn nhất thiết phải có đủ tài chính để có thể chi trả cho toàn bộ chi phí đi lại, ăn uống và tham quan tại đây.

Thứ hai, ngoài việc chi trả cho các chi phí trên thì chứng minh tài chính theo quy định của chính phủ Úc sẽ giảm thiểu những chi phí hỗ trợ du khách trong những trường gặp xấu mà du khách gặp phải trong suốt chuyến đi của mình. Chắc chắn rằng, không một quốc gia nào muốn sử dụng ngân sách không cần thiết dành cho những trường hợp này.

Chứng minh tài chính thế nào khi xin visa du lịch Úc?

1. Chứng minh tài chính 

Để thuyết phục viên chức lãnh sự về khả năng tài chính của mình khi làm visa Úc du lịch tự túc, bạn cần cung cấp các giấy tờ sau:

  • Sổ tiết kiệm hoặc Giấy xác nhận số dư tài khoản ngân hàng trong đó có ít nhất 5000 USD trở lên, gửi trước ngày bạn nộp đơn xin visa Úc du lịch ít nhất là 3 tháng.
  • Sao y Sổ đỏ, giấy tờ quyền sử dụng nhà đất, cổ phiếu, giấy đăng ký ô tô (nếu có).

2. Lưu ý 

Trong quá trình xin visa du lịch Úc, rất nhiều người mắc lỗi về chứng minh tài chính như số tiền trong sổ tiết kiệm không đủ hay thời gian gửi quá ngắn.

Ngoài ra, hãy chú ý đến tỉ giá ngoại tệ hiện hành vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến số tiền trong tài khoản hay trong sổ tiết kiệm của bạn. Nhiều trường hợp đã tính đủ bằng tiền Việt nhưng tại thời điểm quy đổi tiền sang ngoại tệ, tiền sụt giá có thể làm số tiền trong sổ tiết  kiệm thiếu so với quy định của Đại sứ quán.

Vì vậy để chắc chắn, khi làm sổ tiết kiệm bạn nên gửi số tiền nhiều hơn so với con số Đại Sứ Quán yêu cầu.

Chứng minh tài chính thế nào khi xin visa du lịch Úc?

Có những trường hợp, người xin visa có thể cung cấp được số tài chính lớn nhưng không chứng minh được nguồn tiền từ đâu mà có khiến viên chức lãnh sự nghi ngờ về nguồn gốc của số tiền này nên vẫn bị đánh trượt visa Úc du lịch.

Vậy nên ngoài việc đủ số tiền theo quy định thì bạn cần có những bằng chứng rõ ràng, thuyết phục về nguồn gốc của số tiền này.

Chứng minh tài chính thế nào khi xin visa du lịch Úc?

Hy vọng những thông tin trên đây bạn sẽ không còn lúng túng với thủ tục chứng minh tài chính xin visa Úc du lịch. Có thể nói, với nguồn tài chính mạnh và chứng minh được nguồn gốc tài chính là bạn đã thành công được 50% rồi. Tuy nhiên, để xin được visa Úc, bạn còn cần chuẩn bị rất nhiều loại giấy tờ quan trọng khác.

MỘC MIÊN (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement