Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Nhật Bản ngừng giao dịch vì lỗi kỹ thuật

Chứng khoán

01/10/2020 09:55

Sáng 1/10, nhà điều hành sàn chứng khoán Tokyo của Nhật Bản tuyên bố tạm ngừng mọi giao dịch tất cả các loại cổ phiếu do gặp vấn đề về mạng, trong khi các địa phương khác vẫn hoạt động bình thường.

Hãng tin Bloomberg dẫn thông báo mới nhất cho biết công ty không thể thực hiện các lệnh do vấn đề này. Công ty chứng khoán Nhật Bản hiện chưa thể xác định được khi nào hệ thống sẽ được khôi phục. Nguyên nhân thực sự của sự cố không được đề cập, nhưng công ty cho biết sự cố có liên quan tới việc phát tán thông tin thị trường.

Trong khi đó, Japan Exchange Group (JPX) cho biết trong khi Sở Giao dịch chứng khoán Tokyo (TSE) đã phải tạm ngừng mọi giao dịch, Sở Giao dịch Chứng khoán Osaka vẫn hoạt động bình thường.

Các đơn đặt hàng mua cổ phiếu đã bị từ chối và Japan Exchange Group cho biết họ không biết khi nào hệ thống sẽ được khôi phục. Sàn giao dịch không nói rõ về nguyên nhân, ngoài việc nói rằng nó liên quan đến việc phân phối thông tin thị trường.

Vấn đề này làm suy yếu tâm lý nhà đầu tư, đặc biệt là do thị trường chứng khoán Mỹ tăng mạnh đêm qua và đóng cửa tại các thị trường lớn khác trong khu vực, bao gồm Hồng Kông, Hàn Quốc và Đài Loan. Thị trường Trung Quốc đóng cửa cho đến ngày 9/10 trong kỳ nghỉ Tuần lễ Trung thu.

Sở giao dịch chứng khoán Tokyo đã tạm ngừng giao dịch tất cả cổ phiếu do sự cố kỹ thuật. Ảnh: Reuters.
Sở giao dịch chứng khoán Tokyo đã tạm ngừng giao dịch tất cả cổ phiếu do sự cố kỹ thuật. Ảnh: Reuters.

Ryuta Otsuka, chiến lược gia tại Toyo Securities Co., cho biết: “Đây là một vấn đề - khi những điều như thế này xảy ra, niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường Nhật Bản sẽ bị ảnh hưởng."

Các thị trường khác trong nước, bao gồm các sàn giao dịch ở Sapporo, Nagoya và Fukuoka, cũng tạm ngừng giao dịch. Các công cụ phái sinh, bao gồm cả hợp đồng tương lai, giao dịch trên Sàn giao dịch Osaka, dường như không bị ảnh hưởng bởi vấn đề hệ thống. Các hợp đồng tương lai trên chỉ số trung bình chứng khoán Nikkei 225 đã tăng 0,3% tại Osaka vào lúc 10h 6 phút sáng (theo giờ địa phương.)

Thị trường toàn cầu đang ở trong tình trạng cảnh giác cao độ đối với bất kỳ trục trặc nào sau một cuộc tấn công mạng ở New Zealand khiến giao dịch bị tạm dừng trong 4 ngày vào tháng 8.

Một nhà giao dịch cổ phiếu có trụ sở tại Tokyo tại một công ty môi giới địa phương cho biết các dòng vốn tương hỗ trong đầu tháng và nửa sau của năm tài khóa hiện sẽ được xếp hàng dài, điều này có thể gây ra biến động vào ngày mai (2/10) nếu thị trường không mở cửa hôm nay.

Được thành lập vào tháng 5/1878, TSE là sở giao dịch chứng khoán lớn nhất châu Á và lớn thứ ba trên thế giới về tổng giá trị vốn hóa thị trường của tất cả các công ty niêm yết.

Các chứng khoán niêm yết trên TSE được chia làm ba bảng, trong đó thị trường bảng 1 (First Section) dành cho các công ty lớn; thị trường bảng 2 (Second Section) dành cho các công ty có quy mô trung bình; và thị trường bảng 3 (Mothers section) dành cho các chứng khoán mới nổi hoặc có tốc độ tăng trưởng cao.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement