Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 9/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

09/06/2021 00:26

Theo SHS, sau những phiên giảm sâu thì thường sẽ có những nhịp nảy lại (pullback) khi chạm những ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như 1.300-1.310 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
KBSV  X
PHS  X
SHS X 
VCSC  X
VDSC  X

Xu hướng ngắn hạn của thị trường đang trở nên xấu đi

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ dài thứ 2 với giá đóng cửa nằm dưới đường MA10 ngày, kèm thanh khoản ở mức cao, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy xu hướng ngắn hạn của thị trường đang trở nên xấu đi.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.300 – 1.310 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.280 – 1.290 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.320 – 1.330 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.340 – 1.350 điểm.

Trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

Sau nỗ lực hồi phục bất thành đầu phiên, VN-Index đảo chiều giảm điểm và lao dốc về cuối phiên. Thêm 1 phiên phân phối mạnh khiến cho trạng thái thị trường trở nên tiêu cực hơn, để ngỏ khả năng tiếp tục phải trải qua áp lực điều chỉnh trong phiên kế tiếp.

Mặc dù vậy, chỉ số nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp hồi phục ngắn hạn sau đó khi nhận được lực đỡ tại vùng hỗ trợ quanh 1.300 ( -5). Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế ngắn hạn và có thể mua trading 1 phần tỷ trọng khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Vẫn chịu áp lực điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch tăng cao và ở trên mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý áp lực chốt lời có phần áp đảo. Mặc dù chỉ số vẫn giữ được đóng cửa trên MA20 cho thấy chỉ số đang trong xu hướng tăng ngắn hạn nhưng với nến giảm cô đặc của phiên vừa qua cho thấy áp lực điều chỉnh có thể chưa kết thúc.

Thêm vào đó, các chỉ báo MACD và RSI đang hướng xuống tiêu cực, cho thấy chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về quanh khu vực hỗ trợ xu hướng, tương đương vùng 1.300 – 1.305 điểm (MA20).

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ ba liên tiếp với mô hình nến đảo chiều Evening Star cho thấy rủi ro đang tăng cao. Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được vùng hỗ trợ xu hướng quanh 300 – 305 điểm (MA20) thì chỉ số có thể chịu sức ép suy giảm về vùng 280 điểm (vùng đáy của tháng 5).

Nhìn chung, thị trường có thể vẫn chịu áp lực điều chỉnh. Do đó, nhà đầu tư nên giữ danh mục ở tỷ trọng hợp lý nhằm hạn chế rủi ro từ các nhịp rũ bỏ mạnh của thị trường.

Hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ 1.300-1.310 điểm được giữ vững

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Sóng tăng 5 với độ dài theo lý thuyết trong kịch bản tiêu chuẩn bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì target của sóng tăng 5 là quanh ngưỡng 1.250 điểm đã đạt được trong phiên 12/4/2021.

Trong kịch bản tích cực hơn, sóng tăng 5 có thể nối dài lên với target quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Và điều này cũng đã đạt được trong phiên 31/5.

Tuy nhiên, sóng tăng 5 khó có khả năng mạnh hơn sóng tăng 3 với độ dài trước đó là 400 điểm (từ 800 điểm lên 1.000 điểm) nên có thể coi ngưỡng 1.400 điểm sẽ là kháng cự mạnh của sóng tăng 5 trong đợt này.

Và với việc giảm mạnh trong hai phiên liên tiếp thì thị trường đã cho tín hiệu về việc chuyển sang sóng điều chỉnh a với target gần nhất trong khoảng 1.180-1.190 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5).

Tuy nhiên, sau những phiên giảm sâu thì thường sẽ có những nhịp nảy lại (pullback) khi chạm những ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như 1.300-1.310 điểm (MA20). Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/6, thị trường có thể sẽ hồi phục trở lại nếu ngưỡng hỗ trợ kể trên được giữ vững.

Tiếp tục quán tính giảm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index chuyển xuống mức Trung tính với hỗ trợ tiếp theo là đường MA20 ngày. Trong khi đó, VNMidcap và VNSmallcap tạm thời vẫn giữ được tín hiệu kỹ thuật Tích cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể tiếp tục quán tính giảm trong phiên sáng để chỉ số đại diện VN-Index kiểm định ngưỡng hỗ trợ MA20 ngày tại 1.308 điểm.

Lực mua bắt đáy được kỳ vọng sẽ mạnh lên từ vùng giá thấp để hấp thụ lực bán ra sau 2 phiên giảm mạnh, nhờ đó có thể giúp cho VN-Index xuất hiện một nhịp hồi phục vào cuối ngày và/hoặc trong phiên sau đó.

Trong kịch bản này, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ kiểm định lại đường MA10 vừa đánh mất tại vùng 1.340 điểm. Tuy nhiên, nếu lực mua giá cao trong nhịp hồi phục này không đủ mạnh để giúp VN-Index đóng cửa trên MA10 sau một vài phiên kiểm định, VCSC cho rằng VN-Index sẽ vẫn còn khả năng tiếp tục điều chỉnh giảm.

Kiểm tra vùng hỗ trợ quanh 1.300 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index hồi phục bất thành và sụt giảm mạnh. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng suy giảm. VN-Index tiếp tục chịu áp lực chốt lời lớn và giảm dưới vùng 1.350 điểm. Diễn biến đang tiêu cực nhưng nhìn chung VN-Index vẫn đang di chuyển trong kênh giá. Dự kiến, VN-Index sẽ được hỗ trợ tại biên dưới của kênh giá, vùng quanh 1.300 điểm, và hồi phục trở lại.

HNX-Index cũng tiếp tục sụt giảm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng giảm. HNX-Index đang trong nhịp điều chỉnh sau giai đoạn tăng giá. Dự kiến chỉ số sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ 295-300 điểm, vùng này đang là vùng hỗ trợ khá mạnh trong ngắn hạn, nên HN-Index sẽ có cơ hội hồi phục trở lại từ vùng này

Khuyến nghị: Thị trường hồi phục bất thành và tiếp tục điều chỉnh. Nhịp điều chỉnh đang diễn biến khá nhanh và có thể VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ quanh 1.300 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi phục từ vùng hỗ trợ này.

Do vậy, nhà đầu tư có thể chờ nhịp hồi phục của thị trường để cơ cấu danh mục. Đồng thời, nhịp điều chỉnh hiện tại đang tạo cơ hội tích lũy giá tốt tại các cổ phiếu đang tạo xu hướng tăng sau nền tích lũy tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement