Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 9/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

08/04/2021 22:05

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng cổ phiếu.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC X 
KBSV  X 
SHS X  
VDSC  X 
YSVNX  

Bên bán tạm chiếm ưu thế

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ, với giá đóng cửa nằm dưới các đường trung bình động ngắn hạn 3 ngày (MA3) và 5 ngày (MA5), là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1220 – 1230 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1200 – 1210 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1240 – 1250 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1260 – 1270 điểm.

Hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 1225-1232 điểm

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index giảm điểm với độ rộng thị trường nghiêng về phía các mã giảm điểm. Khối lượng giao dịch giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì trên mức bình quân 20 phiên. Áp lực bán có dấu hiệu gia tăng khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự quanh 1250 điểm.

Tương quan cung cầu sẽ cân bằng trở lại trong phiên kế tiếp khi chỉ số lùi về vùng hỗ trợ 1125-1132 điểm. Vùng kháng cự 1250-1265 điểm đang được xem là vùng cản gần có thể tạo ra áp lực điều chỉnh cho chỉ số khi tiếp cận.

Thêm vào đó, khi vượt qua vùng kháng cự mạnh, đường giá thường có xu hướng “throwback” để kiểm định lại các ngưỡng điểm vừa bị vượt qua, trước khi phát đi tín hiệu có độ tin cậy cao hơn về một xu hướng mới trong ngắn hạn. Vùng hỗ trợ hiện tại của chỉ số vẫn nằm tại 1225-1132 điểm.

Thị trường nhiều khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 1225-1232 điểm trong phiên cuối tuần. Xu hướng ngắn hạn của chỉ số vẫn được duy trì với kỳ vọng hướng đến thử thách vùng kháng cự 1250-1265 điểm.

Xuất hiện nhịp điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index giảm điểm đầu phiên và diễn biến giằng co sau đó. Chỉ số đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1250 và có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh. Dù vậy, với xung lực vẫn tốt, KBSV cho rằng rủi ro điều chỉnh sâu chưa được đánh giá cao. Vùng quanh 1210 tiếp tục đóng vai trò ngưỡng hỗ trợ gần đáng lưu ý cho chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

Canh chốt lời

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Thị trường điều chỉnh trở lại trong phiên 8/4 sau chuỗi 8 phiên tăng điểm liên tiếp. Thanh khoản khớp lệnh trong phiên 8/4  giảm nhẹ so với phiên trước đó và xấp xỉ mức trung bình 20 phiên cho thấy áp lực bán ra đã xuất hiện nhưng chưa thực sự mạnh. Biên độ dao động trong phiên 8/4 vẫn nằm trong biên độ của cụm nến trước đó trong khoảng 1230-1245 điểm.

Trên góc độ kỹ thuật, thị trường đang bước vào giai đoạn cuối của sóng 5 với target dự kiến tại 1250 - điểm và thời gian hoàn thành sóng dự kiến trong nửa đầu tháng 4/2021. Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa là kết thúc sóng tăng 5 nên đây là thời điểm quan trọng để quan sát xem thị trường có vượt được ngưỡng 1250 - điểm để nối dài sóng tăng 5 hay sẽ điều chỉnh tại đây với sóng a.

Trong phiên giao dịch cuối tuần, thị trường có thể tăng điểm trở lại để thu hẹp dần khoảng cách với target của sóng tăng 5 quanh 1250 điểm. Nhà đầu tư trung hạn quan sát thị trường và có thể canh chốt lời dần khi thị trường đạt tới 1250 - điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn đã mua vào trong phiên 24/3, 25/3, 26/3 cũng quan sát thị trường và canh chốt lời tại 1250 - điểm.

Điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index vẫn bị cản tại vùng 1240-1250 điểm và lùi bước. Chỉ báo kỹ thuật MACD đang đi lên nhưng RSI suy giảm trở lại. Mặc dù dòng tiền hỗ trợ khá ổn định trong 3 phiên tranh chấp nhưng VN-Index nới rộng nhịp tăng bất thành và có dấu hiệu hụt hơi.

Với tín hiệu hiện tại, có khả năng chỉ số có động thái điều chỉnh trong phiên giao dịch tiếp theo, nhịp điều chỉnh này nếu có chỉ mang tính chất ngắn hạn nhằm cân bằng thị trường sau đợt tăng nhanh và xu thế chung vẫn đang là tích cực.

HNX-Index tiếp tục hồi nhẹ. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn lưỡng lự trên đường tín hiệu, RSI cũng đang thăm dò. Mặc dù tăng điểm nhẹ nhưng HNX-Index đang thể hiện động thái thận trọng. Với ảnh hưởng từ phiên giảm gần đây, có khả năng chỉ số sẽ tạm thời điều chỉnh ngắn hạn để cân bằng lại sau nhịp tăng nhanh.

Tăng dần tỷ trọng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index vẫn có khả năng  thử thách vùng kháng cự 1283 – 1300 điểm trong những phiên giao dịch tới. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên YSVN cho rằng nhịp điều chỉnh của thị trường sẽ nhanh chóng kết thúc. Ngoài ra, YSVN đánh giá rủi ro trung hạn vẫn ở mức thấp và chỉ báo tâm lý trong vùng lạc quan.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement