Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 7/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

06/04/2021 21:45

Theo BVSC, VN-Index sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.232 điểm trong một vài phiên kế tiếp, trước khi quay lại quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.250-1.265 điểm trong ngắn hạn.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BVSC X 
KBSV X 
PHS X 
SHSX  
VCSCX  
VDSCX  

VN-Index đang ở vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào

Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger’ trên, kết hợp với việc chỉ số RSI lớn hơn mức 70 điểm, cho thấy VN-Index đang ở vùng quá mua, và có thể đảo chiều bất cứ lúc nào. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.220 – 1.230 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm.

Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.260 – 1.270 điểm.

Tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.232 điểm

Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC

Vn-Index tăng điểm với khối lượng giao dịch tăng trên mức bình quân 20 phiên. Tuy nhiên, độ rộng thị trường lại chứng kiến sự áp đảo của số mã giảm điểm. Diễn biến này cho thấy đà tăng của thị trường đang có dấu hiệu hiệu suy yếu khi bị chi phối chủ yếu bởi một vài cổ phiếu vốn hóa lớn.

Mặc dù dòng tiền vào thị trường vẫn duy trì được sức mạnh nhưng áp lực cung đã có dấu hiệu gia tăng khi thị trường tiệm cận vùng kháng cự quanh 1.250 điểm.

Vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm đang được xem là vùng cản gần có thể tạo ra áp lực điều chỉnh cho chỉ số khi tiếp cận. Thêm vào đó, khi vượt qua vùng kháng cự mạnh, đường giá thường có xu hướng “throwback” để kiểm định lại các ngưỡng điểm vừa bị vượt qua, trước khi phát đi tín hiệu có độ tin cậy cao hơn về một xu hướng mới trong ngắn hạn.

Các vùng hỗ trợ của chỉ số nằm tại 1.225-1.232 điểm và quanh 1.200 điểm.

Chỉ số sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 1.225-1.232 điểm trong một vài phiên kế tiếp, trước khi quay lại quá trình tăng điểm và hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh 1.250-1.265 điểm trong ngắn hạn.

Nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu

Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

VNIndex diễn biến giằng co với mức tăng điểm nhẹ cuối phiên. Chỉ số vẫn đang chịu ảnh hưởng của vùng kháng cự quanh 1.250 với sự xuất hiện của các nhịp rung lắc điều chỉnh nhẹ.  Tuy nhiên, với độ dốc và độ rộng tăng điểm của nhịp đi lên từ đáy ngắn hạn về tổng thể vẫn đang khá tích cực, KBSV cho rằng nhịp điều chỉnh nếu xảy ra cũng khó xuống sâu với vùng hỗ trợ đáng lưu ý nằm ngay tại 1.200-1.210.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

VN-Index tăng có phần thái quá

Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS

VN-Index có phiên tăng điểm thứ bảy liên tiếp. Khối lượng giao dịch vượt lên trên mức bình quân 10 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường tăng lên. Không những vậy, chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng vẫn đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiếp tục hướng lên thử thách vùng kháng cự mục tiêu quanh 1.257 điểm (Fid 127.2) trong những phiên tới.

Tuy nhiên, khi quan sát kỹ đường RSI đang vượt lên vùng qua mua 71, cho thấy chỉ số tăng có phần thái quá. Do đó, không ngoại trừ khả năng chỉ số cần một nhịp rung lắc với hỗ trợ mạnh quanh 1.200 – 1.210 điểm (đỉnh lịch sử) trước khi quay lại xu hướng tăng chính.

HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng tăng. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục tăng điểm

Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá tích cực với việc thị trường đang nằm trong sóng tăng 5 từ cuối tháng 1/2021 đến nay và chưa có dấu hiệu kết thúc (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1.250 điểm vào nửa đầu tháng 4/2021 hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1.000 điểm - đáy của sóng điều chỉnh 4).

Trong phiên giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để tiến đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh 1.250 điểm Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.190 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.160 điểm (MA50) là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây. Tuy nhiên, xác suất thị trường điều chỉnh về đây trước khi hoàn tất sóng tăng 5 là khá thấp

Tiếp tục đà tăng điểm

Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC

Tín hiệu kỹ thuật Tích cực của xu hướng ngắn hạn và trung hạn vẫn được duy trì tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Các cổ phiếu vốn hóa lớn trên hai sàn vẫn phát huy tốt vai trò dẫn dắt đà tăng của thị trường.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ tiếp tục đà tăng điểm. VN-Index với điểm tựa là đường MA3 ngày tại 1.235 điểm và thấp hơn là MA5 ngày tại 1.230 điểm có thể sẽ thể hiện xu hướng tăng để hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1.270-1.280 điểm.

Nhóm cổ phiếu vốn hóa rất lớn có thể sẽ tạo lực kéo cho chỉ số chung và tạo ra hiệu ứng lan tỏa sang phần còn lại của thị trường, qua đó giúp những HNX-Index, VNMidcap, VNSmallcap tăng điểm từ ngưỡng hỗ trợ MA5 ngày.

Ở kịch bản dự phòng nếu VN-Index đảo chiều xuống dưới hỗ trợ tại 1.125-1.230 điểm, nhà đầu tư ngắn hạn cần cẩn trọng với sự thay đổi của đà tăng hiện tại của thị trường.

Vẫn có khả năng tiến lên

Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC

VN-Index giằng co trước vùng cản 1.240-1.250 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng tiếp tục hành trình đi lên. Sau nhịp tăng nhanh, VN-Index đang rung lắc và tranh chấp ở vùng cản 1.240-1.250 điểm. Nhìn chung dòng tiền vẫn đang chủ động hỗ trợ khi chỉ số lùi bước.

Dự kiến VN-Index sẽ tiếp tục hành trình hướng đến mức điểm cao hơn sau đợt rung lắc hiện tại.

HNX-Index giằng co sau phiên điều chỉnh. Chỉ báo kỹ thuật MACD tạm thời lưỡng lự trên đường tín hiệu, RSI cũng đang thăm dò. Cho thấy nhịp tăng của HNX-Index chững lại và đang kiểm định cung – cầu. Mặc dù giằng co trong phiên nhưng có tín hiệu hỗ trợ nhẹ, thể hiện dòng tiền vẫn đang chủ động hỗ trợ chỉ số.

Khuyến nghị: Sau nhịp tăng nhanh, VN-Index đang tạm thời chững lại và thăm dò vùng 1.240-1.250 điểm. Diễn biến có tranh chấp khá mạnh nhưng nhìn chung dòng tiền vẫn đang chủ động hỗ trợ khi thị trường lùi bước. Cho thấy thị trường vẫn có khả năng tiến lên sau nhịp rung lắc hiện tại.

Do vậy, nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ danh mục chiến lược, hoặc có thể tham gia mua ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy để tận dụng diễn biến phân hóa của thị trường.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement