Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 5/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

04/04/2021 11:32

Theo PHS, không loại trừ VN-Index cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật về kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 – 1.210 điểm, trước khi qua lại xu hướng chính.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
KBSVX  
PHS X 
SHSX  
VCSC  X
VDSCX  

Đà tăng đang tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến đỏ nhỏ dạng ‘Doji’, với giá đóng cửa nằm ngoài dải ‘Bollinger’ trên, và một ‘Gap up’ tại vùng 1.217 – 1.221 điểm, là các tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.210 – 1.220 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.190 – 1.200 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.230 – 1.240 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.250 – 1.260 điểm.

Cơ hội tiếp tục mở rộng xu hướng tăng đang được đánh giá khá cao

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index mở gap tăng điểm ngay từ đầu phiên thứ Sáu nhưng sau đó diễn biến giằng co trong biên độ hẹp. Việc tạo mẫu nến spinning sau phiên tăng điểm mạnh khiến trạng thái thị trường có phần trung tính và để ngỏ khả năng điều chỉnh trong phiên kế tiếp. Mặc dù vậy, sau khi bứt phá thành công qua vùng đỉnh cũ, cơ hội tiếp tục mở rộng xu hướng tăng đang được đánh giá khá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể mở lại từng phần vị thế trading ngắn hạn khi chỉ số xuất hiện các nhịp điều chỉnh với vùng hỗ trợ gần tại 1.200 - 1.210 điểm.

Cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. chỉ số tiếp tục duy trì đóng cửa trên MA 20, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Thêm vào đó, đường MACD cắt lên Signal cho tín hiệu mua và RSI hướng lên 67 cho thấy đà phục hồi đang gia tăng, chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng 1.257 điểm (Fib 127.2). Tuy nhiên, chỉ số hình thành nến Doji nằm ngoài dãi Bollinger cho thấy trạng thái mua quá đà đang xuất hiện, do đó, không loại trừ chỉ số cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật về kiểm định lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.200 – 1.210 điểm, trước khi qua lại xu hướng chính.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 300 điểm trong những phiên tới. Nhìn chung, phiên tăng điểm ngày 02/04 cho thấy xu hướng phục hồi của thị trường đang tiếp diễn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và đang hút được dòng tiền mạnh.

Tiếp tục tăng điểm 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trong trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực do vẫn thuộc sóng tăng 5 (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi chạm đến mục tiêu quanh 1.250 điểm hoặc kết thúc nửa đầu tháng 4/2021, tùy xem điều kiện nào đến trước). Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể tiếp tục tăng điểm để hướng đến mục tiêu của sóng tăng 5 quanh ngưỡng 1.250 điểm Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.185 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.160 điểm (MA50) là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây. Tuy nhiên, xác suất thị trường điều chỉnh về đây trước khi hoàn tất sóng tăng 5 là khá thấp

Xuất hiện nhịp điều chỉnh 

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn và trung hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy vậy, ngưỡng kháng cự tại 1.225-1.230 điểm đang là thử thách đầu tiên cho chỉ số VN-Index sau khi vượt mốc 1.200 điểm để thiết lập mức cao điểm mới trong lịch sử.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, áp lực bán chốt lãi từ kháng cự tại 1.225-1.230 điểm của VN-Index có thể chiếm ưu thế trong phiên giao dịch buổi sáng. Theo đó, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm định hỗ trợ của đường MA3 ngày đang nằm tại khu vực 1.218-1.220 điểm. Nếu áp lực bán ra này không thực sự mạnh, VCSC kỳ vọng lực mua sẽ mạnh dần về phía cuối ngày và chiếm ưu thế trở lại giúp VN-Index thu hẹp phần điểm giảm, thậm chí đảo chiều tăng giá. Trong trường hợp VN-Index đóng cửa trên mốc 1.230 điểm, xu hướng tăng điểm của chỉ số này sẽ được củng cố với mục tiêu tiếp theo được xác định theo dãy Fibonacci ở khoảng 1.280 điểm.

VN-Index sẽ được hỗ trợ và theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm và dao động trong biên hẹp. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục hồi phục và vượt đường tín hiệu, RSI tiếp tục hành trình đi lên. Mặc dù có rung lắc do mức tăng nhanh trong thời gian ngắn nhưng VN-Index vẫn diễn biến sôi động và theo chiều hướng đi lên. Khả năng rung lắc có thể tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng VN-Index sẽ được hỗ trợ và theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn.

HNX-Index tiếp tục tăng điểm nhưng có phần hạ nhiệt. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục hồi phục và vượt đường tín hiệu, RSI tiếp tục hành trình đi lên. Cho thấy HNX-Index vẫn trong xu hướng tích cực. Mặc dù có tín hiệu lưỡng lự và hạ nhiệt nhưng quán tính tăng của chỉ số vẫn còn, cần chờ tín hiệu cản cụ thể hơn để đánh giá lại trạng thái.

Khuyến nghị: Thị trường tiếp tục theo chiều hướng tích cực sau khi chinh phục thành công vùng cản 1.200 điểm, mặc dù có rung lắc do mức tăng nhanh trong thời gian ngắn. Khả năng rung lắc có thể tiếp diễn nhưng thị trường sẽ được hỗ trợ và theo chiều hướng tích cực trong ngắn hạn. Do vậy, nhà đầu tư có thể nắm giữ danh mục chiến lược đến khi thị trường có tín hiệu cản cụ thể, hoặc có thể lựa chọn tham gia ngắn hạn tại một số cổ phiếu có tín hiệu kỹ thuật tốt sau giai đoạn tích lũy

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement