Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 30/6 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

29/06/2021 22:09

Theo KBSV, việc tạo mẫu nến doji với bóng trên dài trong khi thanh khoản và mức lan tỏa của dòng tiền chưa được cải thiện khiến đà đi lên của VN-Index thiếu tính thuyết phục và tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHS X 
VCSC X 
VDSCX  

Đà tăng đang tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Shooting star’ tại vùng kháng cự 1.415 – 1.420 điểm, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy đà tăng đang tạm thời chững lại.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.405 – 1.410 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.395 – 1.400 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.415 – 1.420 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.425 – 1.430 điểm.

Tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index tiếp tục mở rộng đà tăng trước khi vấp phải áp lực bán về cuối phiên. Việc tạo mẫu nến doji với bóng trên dài trong khi thanh khoản và mức lan tỏa của dòng tiền chưa được cải thiện khiến đà đi lên của VN-Index thiếu tính thuyết phục và tiềm ẩn rủi ro điều chỉnh.

Đang trong xu hướng tăng

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp. Khối lượng giao dịch suy giảm và ở dưới mức bình quân 10 và 20 phiên hàm ý dòng tiền có phần thận trọng trở lại sau chuỗi tăng điểm.

Không những vậy, trên đồ thị ngày, một nến thân hẹp với bóng nến phía trên cho thấy áp lực chốt lời đã xuất hiện, cùng với RSI ở trên vùng 71 cho thấy chỉ số đang đi vào vùng quá mua và có thể cần một vài phiên điều chỉnh rung lắc về kiểm định lại vùng hỗ trợ quanh 1.400 điểm.

Tuy nhiên, chỉ số đóng cửa trên MA5, cùng chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy chỉ số đang trong xu hướng tăng và cơ hội hướng lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.500 điểm vẫn hiện hữu.

Do đó, nếu chỉ số có xuất hiện một nhịp rung lắc thì có thể chỉ mang tính củng cố xu hướng trước khi tiến lên chinh phục các mục tiêu cao hơn.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng đỉnh cũ 330 điểm. Nhìn chung, xu hướng tăng của thị trường đang tiếp diễn.

Tiếp tục rung lắc

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là kịch bản sóng elliott đã lập ra trước đó với sóng tăng 5 với độ dài theo lý thuyết trong kịch bản tiêu chuẩn bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì target của sóng tăng 5 là quanh ngưỡng 1.250 điểm đã đạt được trong phiên 12/4.

Trong kịch bản tích cực hơn, sóng tăng 5 có thể nối dài lên với target quanh ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4). Và điều này cũng đã đạt được trong phiên 31/5. Tuy nhiên, sóng tăng 5 khó có khả năng mạnh hơn sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) nên có thể coi ngưỡng 1.420 điểm sẽ là kháng cự mạnh trong đợt này.

Với việc VN-Index tăng điểm trong phiên thứ tư liên tiếp với thanh khoản liên tục ở mức thấp so với trung bình 20 phiên và chỉ số hiện đang ở khá gần ngưỡng kháng cự nên xu hướng thị trường tiếp tục được đánh giá ở mức trung tính.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 30/6, thị trường có thể sẽ tiếp tục rung lắc tại vùng giá hiện tại. Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật gần nhất quanh 1.370 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.310 điểm (MA50)

Xuất hiện nhịp giảm trong phiên sáng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số. Tuy nhiên, sự sụt giảm thanh khoản đã khiến xung lực tăng của VN-Index, VN30 hay HNX-Index khá yếu trong khi VNMidcap, VNSmallcap giảm về hỗ trợ MA10 vừa vượt qua trước đó.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường có thể xuất hiện nhịp giảm trong phiên sáng để VN-Index, VN30 kiểm định lực cầu giá thấp ở vùng 1405 điểm hay 1522 điểm trong khi VNMidcap, VNSmallcap kiểm định lại hỗ trợ MA10 ngày.

Nếu áp lực bán ra không mạnh, VCSC kỳ vọng thị trường sẽ hồi phục trở lại vào cuối ngày và những VNMidcap, VNSmallcap có thể đóng cửa trong sắc xanh, thậm chí kiểm định mức đỉnh cũ ở vùng 1704 điểm hay 1420 điểm.

Nếu có thể vượt qua kháng cự này ở những phiên sau đó, chúng tôi kỳ vọng thanh khoản thị trường sẽ gia tăng trở lại lên mức cao để củng cố xu hướng tăng hiện tại của VN-Index. Hiện VCSC vẫn xác định kháng cự mạnh của VN-Index trong nhịp tăng này là vùng 1480 điểm.

VN-Index vẫn duy trì tín hiệu lạc quan

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Nhìn chung, VN-Index vẫn duy trì tín hiệu lạc quan. Các chỉ báo xu hướng như MACD hay ADX đều vận động khá tích cực và chưa cho thấy yếu tố nào thể hiện nhịp đảo chiều sau khi tạo đỉnh cao nhất trong lúc này. Và mục tiêu của VN-Index cố gắng tiến bước lên 1.420-1.425 trong ngắn hạn

HNX-Index đang hồi phục dần và đã vượt ngưỡng 320. Chỉ báo ADX và MACD vẫn duy trì tích cực cho tín hiệu lạc quan ở sàn HNX. Như vậy, HNX-Index sẽ vẫn duy trì đà tăng và động lực tích cực tiến về mục tiêu 330.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement