Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 28/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

27/04/2021 22:44

VN-Index có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ gần 1.185- 1.200 điểm trong ngắn hạn, mặc dù vậy, BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ có phản ứng hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC  X
KBSV X 
PHS  X
SHS  X
VCSC X 
VDSC X 

Đà giảm đang tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Hammer’ tại vùng hỗ trợ 1.200 – 1.210, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.220 – 1.230 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.250 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.200 – 1.210 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.180 – 1.190 điểm.

Tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ gần 1.185- 1.200 điểm 

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index hồi phục tăng điểm nhẹ trong phiên hôm nay. Tuy nhiên, khối lượng có sự sụt giảm đáng kể so với phiên trước đó và thấp hơn nhiều so với mức bình quân 20 phiên. Trong khi số mã giảm điểm vẫn nhiều hơn đôi chút so với các mã tăng điểm.

Diễn biến này cho thấy nhà đầu tư còn đang khá thận trọng và lo ngại khả năng tạo “bulltrap” của thị trường. Việc chỉ số đóng cửa dưới ngưỡng 1.217 điểm đã xác nhận cho việc hoàn thành mẫu hình nến đảo chiều “Evening Doji Star”.

Thị trường có thể tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ gần 1.185- 1.200 điểm trong ngắn hạn. Mặc dù vậy, BVSC kỳ vọng chỉ số sẽ có phản ứng hồi phục khi tiếp cận vùng hỗ trợ này.

Cần sớm vượt qua vùng cản 1.240 điểm để giảm bớt rủi ro rơi vào nhịp điều chỉnh trung hạn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index trải qua nhịp giảm điểm vào đầu phiên trước khi hồi phục trong trạng thái giằng co về cuối phiên. Vùng hỗ trợ 1.210 ( -5) đã cho phản ứng và tiếp tục đóng vai trò tạo điểm đỡ cho chỉ số.

Trong chiều hướng tăng điểm, VN-Index sẽ vấp phải vùng kháng cự đáng lưu ý tại quanh 1.240 ( -5) và chỉ số cần sớm vượt qua vùng cản này để giảm bớt rủi ro rơi vào nhịp điều chỉnh trung hạn.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tránh mua đuổi, có thể linh hoạt bán trading quay vòng T 1 phần tỷ trọng đã mua tại vùng cản đã đề cập để bình quân giá vốn cho vị thế nắm giữ.

VN-Index có thể sớm giảm trở lại

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì ở dưới mức bình quân 10, 20 phiên và thấp nhất trong cả tháng qua, hàm ý dòng tiền đang khá thận trọng. Không những vậy, xu hướng điều chỉnh ngắn hạn vẫn đang chi phối, khi chỉ số nằm dưới MA5,20, cùng với đường –DI cắt lên đường DI, cho thấy áp lực giảm điểm vẫn còn, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ mang tính hồi kỹ thuật.

Thêm vào đó, đường MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy chỉ số có thể sớm suy giảm trở lại, về thử thách lại vùng đỉnh 1.200 điểm hoặc xa hơn là vùng 1.150 điểm (đáy cũ tháng 3/2021).

HNX-Index có diễn biến giằng co giảm điểm nhẹ. Chỉ số có phiên giảm điểm thứ tư liên tiếp và nằm dưới MA20, cùng với MA5 cắt MA20 hàm ý xác nhận xu hướng giảm ngắn hạn. Trong trường hợp, chỉ số không thể giữ được trên vùng đỉnh cũ quanh 279-280 điểm thì sẽ suy giảm về lại vùng 271 điểm (MA50).

Nhìn chung, thị trường đang trong xu hướng giảm ngắn hạn và chịu sức ép suy giảm về các vùng hỗ trợ thấp hơn. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các phiên hồi kỹ thuật để đưa danh mục về mức thấp nhằm tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

Giảm trở lại về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Do thị trường đóng cửa tuần trước đó ở dưới ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) là thấp hơn so với khả năng thị trường chuyển sang sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5).

Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 28/4, thị trường có thể giảm trở lại về các ngưỡng thấp hơn để tìm kiếm lực cầu bắt đáy. Ngưỡng kháng cự gần nhất quanh 1.235 điểm (MA20) và ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.200 điểm (MA50).

Hiệu ứng hồi phục từ hỗ trợ của các chỉ số có thể tiếp tục tạo ra quán tính tăng cho thị trường

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số không có sự thay đổi so với phiên trước đó. Cụ thể, VN30 vẫn đang là chỉ số có diễn biến tốt hơn khi có tín hiệu ở mức trung tính trong khi những VN-Index, VNMidcap, VNSmallcap và HNX-Index giữ tín hiệu ở mức tiêu cực.

Dự báo trong phiên ngày mai, hiệu ứng hồi phục từ hỗ trợ của các chỉ số có thể tiếp tục tạo ra quán tính tăng cho thị trường, ít nhất là trong phiên sáng.

Theo đó, chỉ số đại diện VN-Index có thể sẽ tăng để kiểm định lại kháng cự tại vùng 1.225-1.230 điểm. Nếu lực mua giá cao được cải thiện tốt hơn giúp VN-Index đóng cửa trên kháng cự này, chỉ số sàn HoSE sẽ có cơ hội quay trở lại xu hướng tăng ngắn hạn.

Ngược lại, nếu lực bán từ vùng kháng cự tỏ ra chiếm ưu thế hơn, VN-Index sẽ có thể đảo chiều giảm điểm trở lại vào cuối ngày. Ở kịch bản này, chỉ số có thể sẽ kiểm định lại hỗ trợ MA50 ngày tại mốc 1.200 điểm một lần nữa. Do đó, nhà đầu tư vẫn tạm thời nên đứng ngoài thị trường để quan sát.

Quá trình kiểm tra cung – cầu chưa hoàn tất và có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index được hỗ trợ gần vùng 1.200 điểm và hồi phục trở lại. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn lùi bước, RSI hồi nhẹ. Nhịp giảm của VN-Index đang chậm lại trước vùng quan trọng 1.200 điểm. Chỉ số có tín hiệu hồi phục nhẹ và đang trong quá trình kiểm tra cung – cầu.

Hiện tại, dấu hiệu đang ghi nhận động lực hỗ trợ vẫn còn khiêm tốn. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra cung – cầu chưa hoàn tất và có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, với vùng dao động 1.210-1.227 điểm.

HNX-Index cũng được hỗ trợ và hồi về sát mức tham chiếu. Chỉ báo kỹ thuật MACD vẫn đang suy yếu, RSI đang tạm lưỡng lự. Áp lực cung hạ nhiệt nhưng động lực hỗ trợ cho HNX-Index vẫn còn khiêm tốn. Chỉ số đang trong quá trình kiểm tra cung – cầu sau nhịp điều chỉnh với vùng dao động 277 – 285 điểm.

Khuyến nghị: VN-Index có động thái được hỗ trợ gần vùng quan trọng 1.200 điểm và hồi phục nhẹ. Dấu hiệu hiện tại đang ghi nhận động lực hỗ trợ vẫn còn khiêm tốn. Tuy nhiên, quá trình kiểm tra cung – cầu chưa hoàn tất và có thể sẽ tiếp diễn trong phiên giao dịch tiếp theo, với vùng dao động 1.210-1.227 điểm.

Do vậy, nhà đầu tư tạm thời vẫn nên thận trọng cho đến khi có tín hiệu hỗ trợ đủ tốt; ngoài ra tiếp tục xem xét hạ dần tỷ trọng đối với những mã cổ phiếu đang bị cản mạnh và tiềm ẩn rủi ro để giảm thiểu rủi ro cho danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khuyến cáo

Bảo Lâm
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement