Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 21/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

21/05/2021 00:57

Agriseco khuyến nghị nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm để đưa danh mục về ngưỡng cân bằng, hạn chế mua đuổi.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AgrisecoX  
AseanSC X 
KBSVX  
PHS X  
VDSCX  
YSVN X 

Hạn chế mua đuổi mã đã tăng nóng

(Công ty Chứng khoán Agribank - Agriseco)

Các cổ phiếu bluechips tiếp tục là động lực tăng trưởng của thị trường trong phiên đáo hạn phái sinh, đặc biệt các mã Finlead như ngân hàng, chứng khoán. Chỉ số VN30 bật tăng mạnh trong phiên ATC và đóng cửa tại mốc 1424 điểm với 23 mã tăng/6 mã giảm.

VN-Index đã vượt qua vùng đỉnh lịch sử được tạo ra hồi đầu năm, Agriseco Research nhận định dòng tiền trong các phiên tới sẽ duy trì được trạng thái hưng phấn và tiếp tục phân hóa mạnh, tập trung vào những mã trụ cột của các ngành ngân hàng, chứng khoán và thép. Nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp tăng điểm để đưa danh mục về ngưỡng cân bằng, hạn chế mua đuổi với những mã đã tăng nóng trong thời gian vừa qua.

Bên mua chiếm ưu thế

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện cây nến xanh vừa, với giá đóng cửa nằm trên các đường trung bình động ngắn hạn MA3 ngày, MA5 ngày, và MA10 ngày, kèm thanh khoản cải thiện. Đây là những tín hiệu khá tích cực cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế.

Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1280 – 1285 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1290 – 1295 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1270 – 1275 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1260 – 1265 điểm.

Vượt đỉnh cũ 1280

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index điều chỉnh nhẹ đầu phiên nhưng đã sớm hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên. Xung lực tăng điểm vẫn tích cực khiến cơ hội vượt vùng đỉnh cũ quanh 1280 đang được đánh giá cao. Mặc dù vậy, ngay sau khi vượt đỉnh, chỉ số sẽ vấp phải ảnh hưởng của vùng kháng cự tâm lý quanh 1300 và các phiên điều chỉnh, rung lắc sẽ sớm xuất hiện.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục ưu tiên tập trung cho các vị thế trading ngắn hạn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và mua trading trở lại khi điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Chỉ số sớm hướng lên đỉnh cũ

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng – PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền tham gia thị trường tích cực. Không những vậy, xu hướng tăng điểm của chỉ số đang tiếp diễn khi duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với đường DI nới rộng khoảng cách lên phía trên so với –DI cho tín hiệu củng cố đà tăng hiện tại.

Thêm vào đó, đường MACD có dấu hiệu cắt trở lại Signal và RSI hướng lên vùng 61, cho thấy chỉ số có thể sớm tiến lên thử thách kháng cự gần quanh 1280- 1285 điểm (đỉnh cũ) và xa hơn là vùng tâm lý 1300 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có phiên giảm điểm nhẹ trở lại. Mặc dù vậy, chỉ số vẫn giữ đóng cửa trên MA20, cùng với chùm MA5, 10, 20 tạo trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, phiên giảm điểm có thể chỉ mang tính kỹ thuật, chỉ số sớm quay trở lại và hướng lên thử thách vùng tâm lý 300 điểm.

Nhìn chung, thị trường đang nằm trong xu hướng tăng. Do đó, PHS khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang được dòng tiền mạnh hướng tới.

Mục tiêu ngắn hạn là mốc 1300  

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index đã tăng mạnh và thanh khoản có phần nhỉnh hơn phiên trước là tín hiệu tích cực. VN-Index sau khi chạm ngưỡng trendline ngắn hạn và tỏ ra phản ứng tích cực. Vùng 1270 đang bị phá vỡ sau chu kỳ đi ngang khá dài. Tín hiệu của chỉ báo ADX và MACD tỏ rõ sự tích cực hơn hẳn cho thấy nhịp tăng đang dần hình thành rõ nét. Và mục tiêu ngắn hạn là mốc 1300 để VN-Index thử thách trong thời gian tới.

HNX-Index giảm và thanh khoản duy trì với mức cao trên 120 triệu cổ phiếu. Nhịp tích lũy của HNX-Index đang duy trì dưới vùng kháng cự 300. Các tín hiệu kỹ thuật như ADX hay MACD vẫn trong xu hướng tăng và sau nhịp tích lũy ngắn thì HNX-Index sẽ vượt qua vùng 300 trong ngắn hạn.

Xem xét mua với tỷ trọng thấp

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

VN-Index có thể tiếp tục đà tăng và kiểm định vùng kháng cự 1283 – 1300 điểm. Đồng thời, dòng tiền có thể tiếp tục phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu và chủ yếu tập trung ở các nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như ngân hàng, chứng khoán và thép. Điểm nổi bật là dòng tiền ngắn hạn đã có dấu hiệu cải thiện hơn so với các phiên giao dịch trước, nhưng hiện tượng “xanh vỏ đỏ lòng” tiếp tục diễn ra cho thấy rủi ro ngắn hạn còn ở mức cao và VN-Index khó có thể vượt được vùng kháng cự 1283 – 1300 điểm.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung duy trì ở mức trung tính. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức thấp (dưới 40%) và chỉ nên xem xét mua mới với tỷ trọng thấp do rủi ro ngắn hạn của thị trường chung vẫn ở mức cao. Đồng thời, các nhà đầu tư vẫn chưa nên sử dụng đòn bẩy ở giai đoạn này.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement