Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 18/5 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

17/05/2021 22:05

BVSC vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.275-1.285 điểm và cận dưới là vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC  X
BVSC X 
KBSV  X
PHSX  
SHSX  
VDSC X 

VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm ở kịch bản tiêu cực

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

Đồ thị ngày VN-Index xuất hiện mô hình nến đảo chiều giảm giá tại vùng đỉnh ‘Bearish Engulfing’, là tín hiệu khá tiêu cực. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tiêu cực, VN-Index có thể kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.250 – 1.255 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.240 – 1.245 điểm. Trong kịch bản tích cực, vùng kháng cự gần của VN-Index dự báo ở mức 1.260 – 1.265 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.270 – 1.275 điểm.

Dao động trong vùng giá đi ngang

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index chịu áp lực bán mạnh về cuối phiên và đóng cửa với mức điểm thấp nhất phiên. Thanh khoản tăng trong khi độ rộng thị trường tiêu cực cho thấy bên bán đang mất dần sự kiên nhẫn khi chỉ số không thể vượt được vùng kháng cự quanh 1.275 điểm. Áp lực bán có thể tiếp tục gia tăng mạnh khi thị trường xuyên thủng đường MA20 trong những phiên tới. Với cái nhìn tổng thể ở giai đoạn hiện tại, BVSC vẫn bảo lưu quan điểm cho rằng, thị trường sẽ tiếp tục dao động trong vùng giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên là vùng cản 1.275-1.285 điểm và cận dưới là vùng hỗ trợ 1.200-1.220 điểm. Nếu để mất vùng hỗ trợ 1.248-1.252 điểm, đường giá có thể lùi về kiểm định cận dưới của kênh giá đi ngang. Ngược lại, chỉ số cần vượt qua thành công vùng điểm 1285 điểm để xác lập xu thế tăng mới trong ngắn hạn.

Đối mặt với rủi ro điều chỉnh mạnh hơn

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index có nhịp hồi phục đầu phiên nhưng gặp áp lực bán mạnh và đảo chiều giảm điểm. Vùng đỉnh cũ quanh 1.280 vẫn đang gây ra lực cản và KBSV nhận thấy xung lực tăng điểm của chỉ số đang có phần giảm sút. VN-Index có thể đối mặt với rủi ro điều chỉnh mạnh hơn, xuống vùng hỗ trợ gần tại 1.23x trước khi hồi phục trở lại. Nhà đầu tư được khuyến nghị khống chế tỷ trọng nắm giữ ở mức an toàn, trải chốt lời một phần đối với các mã tăng vượt đỉnh đạt kỳ vọng và chờ các phiên giảm mạnh trước khi mua trở lại vị thế ngắn hạn.

Xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch gia tăng vượt bình quân 10 phiên, hàm ý áp lực chốt lời có phần gia tăng. Không những vậy, chỉ số cắt xuống dưới MA5, cùng với nến giảm bao phủ các nên thân nhỏ trước đó, cho thấy áp lực điều chỉnh đang quay trở lại. Tuy nhiên, chỉ số vẫn đóng cửa trên MA20, cùng với DI nằm trên –DI cho thấy xu hướng chính trong ngắn hạn vẫn là tăng điểm, phiên giảm điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp rũ kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn. Vùng hỗ trợ mạnh cho nhịp rung lắc kỹ thuật hiện tại có thể quanh vùng 1,247 – 1,250 điểm (MA20).

HNX Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với MA5 cắt lên MA20, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang mạnh dần lên. Trong trường hợp tích cực, chỉ số có thể hướng tới vùng kháng cự tâm lý 300 điểm. Nhìn chung, xu hướng chính của thị trường vẫn là tăng điểm, phiên giảm điểm 17/5 có thể chỉ nằm trong nhịp rũ bỏ kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính được bền vững hơn. Do đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc để tái cơ cấu danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang được dòng tiền mạnh hướng tới.

Có thể tăng điểm trở lại 

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Do thị trường đóng cửa phiên hôm nay tiếp tục nằm trên ngưỡng 1.250 điểm nên xác suất để thị trường nối dài sóng tăng 5 lên ngưỡng 1.325 điểm (fibonacci retracement 161,8% sóng điều chỉnh 4) được đánh giá là cao hơn so với khả năng thị trường bước vào sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.140 điểm (fibonacc retracement 50% sóng tăng 5). Theo đó, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/5, thị trường có thể sẽ tăng điểm trở lại để hoàn thành sóng tăng 5. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.250 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.220 điểm (MA50). Đây sẽ là điểm mua thích hợp đối với các vị thế trong ngắn hạn trong trường hợp thị trường điều chỉnh.

Vẫn có cơ hội hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 1.250 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tăng điểm bất thành và tiếp tục tranh chấp. Chỉ báo kỹ thuật MACD lùi về đường tín hiệu, RSI điều chỉnh. Với áp lực chốt lời đang gia tăng, VN-Index vẫn chưa thể tiến bước và lùi bước từ vùng 1.275 điểm. Áp lực này vẫn còn duy trì đến cuối phiên giao dịch nên sẽ ít nhiều gây khó khăn cho chỉ số trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nhìn chung áp lực bán chưa thực sự mạnh nên vẫn có cơ hội cho chỉ số hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 1.250 điểm.

HNX-Index thu hẹp mức tăng sau khi chạm mốc 300 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD tiếp tục hồi phục tích cực và vượt đường tín hiệu, RSI đang dần tiệm cận vùng 70. Mặc dù đang bị cản tại mốc quan trọng 300 điểm nhưng áp lực bán chưa lớn nên tạm thời HNX-Index chưa có dấu hiệu đáng ngại. Có thể chỉ số sẽ tiếp tục thử thách vùng 300 điểm trong thời gian gần tới.

Khuyến nghị: VN-Index tăng điểm bất thành và lùi bước từ vùng 1.275 điểm, do áp lực chốt lời vẫn đang gia tăng. Áp lực này vẫn còn duy trì đến cuối phiên giao dịch nên sẽ ít nhiều gây khó khăn cho thị trường trong phiên giao dịch tiếp theo. Tuy nhiên, nhìn chung áp lực bán chưa thực sự mạnh nên vẫn có cơ hội cho thị trường hồi phục trở lại từ vùng hỗ trợ 1.250 điểm. Hiện tại, diễn biến của thị trường có phần nhạy cảm với động thái chốt lời gia tăng, đặc biệt là áp lực từ khối ngoại, do vậy nhà đầu tư cũng cần chậm lại và quan sát động thái giao dịch của thị trường, đặc biệt là dấu hiệu tại vùng hỗ trợ 1.250 điểm.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BẢO LÂM
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement