Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 12/4 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

11/04/2021 11:22

Theo BVSC, VN-Indexs ẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần tới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AseanSC X 
BVSC X 
KBSV X 
PHSX  
SHS  X
VCSC X 
VDSC X 

Đà giảm đang tạm thời chững lại

(Công ty Chứng khoán Asean - AseanSC)

VN-Index xuất hiện cây nến xanh nhỏ dạng ‘Doji’ tại vùng hỗ trợ 1.225 – 1.230 điểm, là tín hiệu khá tích cực. Điều này cho thấy đà giảm đang tạm thời chững lại. Do đó, AseanSC cho rằng, trong kịch bản tích cực, VN-Index sẽ kiểm tra vùng kháng cự gần 1.235 – 1.240 điểm, vùng kháng cự tiếp theo dự báo ở mức 1.245 – 1.250 điểm. Trong kịch bản tiêu cực, vùng hỗ trợ gần của VN-Index dự báo ở mức 1.225 – 1.230 điểm, vùng hỗ trợ tiếp theo dự báo ở mức 1.215 – 1.220 điểm.

Giằng co, điều chỉnh tích lũy

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Xu hướng tăng của thị trường trên đồ thị tuần vẫn được duy trì với vùng kháng cự nằm tại 1.275-1.295 điểm. Tuy nhiên, sau khi vượt qua vùng kháng cự mạnh, đường giá thường có xu hướng “throwback” để kiểm định lại các ngưỡng điểm vừa bị vượt qua. Do đó, BVSC vẫn đưa ra lưu ý về khả năng thị trường có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh để kiểm định vùng hỗ trợ quanh 1.200 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu có độ tin cậy hơn về hướng đi kế tiếp của chỉ số trong trung hạn.

Trên đồ thị ngày, vùng kháng cự 1.250-1.265 điểm vẫn được xem là vùng cản có thể khiến chỉ số gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận. Ngược lại, thị trường sẽ tiếp tục được hỗ trợ bởi vùng 1.225-1.232 điểm. Nếu để mất vùng điểm này, chỉ số sẽ giảm về vùng hỗ trợ 1.185-1.200 điểm. Thị trường dự báo có sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, điều chỉnh tích lũy trong những phiên đầu tuần tới. Chỉ số có khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại về cuối tuần

Khó điều chỉnh sâu

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến giằng co trong biên độ hẹp trong phiên cuối tuần. Sự hình thành của mẫu nến Doji mặc dù chưa đủ xác nhận điểm kết thúc của nhịp điều chỉnh nhưng cho thấy tương quan cung cầu đã tạm thời cân bằng trở lại. KBSV tiếp tục cho rằng thị trường khó điều chỉnh sâu trong nhịp này với vùng hỗ trợ đáng lưu ý tại quanh 1.210 và cơ hội sớm quay trở lại đà tăng vẫn được đánh giá cao. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể kết hợp trading 1 phần theo chiều mua trước bán sau nếu xuất hiện các phiên điều chỉnh.

Phiên giảm điểm mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng tăng chính

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên giảm điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch gia tăng trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, xu hướng chính của chỉ số vẫn là tăng điểm, khi chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực. Phiên giảm điểm hiện tại có thể chỉ nằm trong nhịp điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng chính bền vững hơn, với vùng hỗ trợ mạnh quanh vùng đỉnh lịch sử 1.200 điểm.

HNX-Index có diễn biến tích cực hơn. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ tư liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với đường MA20 hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi vẫn tiếp diễn và chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 300 điểm. Nhìn chung, phiên giảm điểm 9/4 có thể chỉ mang tính kỹ thuật nhằm củng cố cho xu hướng tăng chính. Do đó, PHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục vào các cổ phiếu có cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 1 tăng trưởng khả quan và đang hút được dòng tiền mạnh.

Kết thúc sóng tăng 5 để bước vào sóng điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Xu hướng trong trung hạn của thị trường tiếp tục là tích cực do vẫn thuộc sóng tăng 5 (sóng tăng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi chạm đến mục tiêu quanh 1.250 điểm hoặc kết thúc nửa đầu tháng 4/2021, tùy xem điều kiện nào đến trước). Trong tuần giao dịch tiếp theo, thị trường có thể kết thúc sóng tăng 5 để bước vào sóng điều chỉnh a với target gần nhất quanh 1.125 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 5) nếu VN-Index không thể đóng cửa trên ngưỡng 1.250 điểm trong tuần tới. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.200 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.165 điểm (MA50). Kháng cự gần nhất quanh 1.250 điểm.

Tăng điểm vào đầu ngày để VN-Index kiểm định lại vùng 1.238 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn vẫn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Tuy nhiên, trong khi VNMidcap, VNSmallcap vẫn xác lập mức cao điểm lịch sử mới thì VN-Index là chỉ số đầu tiên phát ra tín hiệu suy yếu của đà tăng khi đóng cửa dưới đường MA5 ngày.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể sẽ tăng điểm vào đầu ngày để VN-Index kiểm định lại kháng cự MA5 tại vùng 1.238 điểm. Nếu lực cầu giá cao đủ mạnh để duy trì đà tăng đến cuối ngày, giúp VN-Index đóng cửa trên ngưỡng 1.238 điểm, xu hướng tăng của VN-Index sẽ tiếp tục để hướng lên kháng cự tiếp theo tại vùng 1.275-1.280 điểm. Ngược lại, nếu VN-Index thoái lui từ nhịp tăng sớm, chỉ số này có thể sẽ kiểm định hỗ trợ quan trọng hơn tại mốc 1.225 điểm. Trong trường hợp VN-Index phá vỡ mốc 1.225 điểm, nhà đầu tư cần cẩn trọng với kịch bản đảo chiều xu hướng của thị trường.

Duy trì tín hiệu tích lũy

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index vẫn đang đi trong vùng biên hẹp 1.227- 1.245. Các chỉ báo kỹ thuật như ADX hay MACD vẫn thể hiện tín hiệu tích cực cho thấy nhịp tích lũy của VN-Index hoàng thành và tăng điểm vượt ngưỡng 1.250.

HNX-Index vẫn đi ngang và được hỗ trợ bởi vùng 290. Chỉ báo xu hướng ADX vẫn tỏ ra lạc quan nhưng chỉ báo MACD lại có tín hiệu trái chiều.Cho thấy nhịp tăng của HNX-Index vẫn còn nhưng xung lực yếu dần và ngưỡng kháng cự 300 khó lòng vượt qua trong thời gian ngắn.

Khuyến nghị: Phân hóa là từ để diển tả trạng thái các cổ phiếu trên thị trường và mặc dù thị trường duy trì tín hiệu tích lũy nhưng nhiều cổ phiếu vẫn có tín hiệu rất tích cực. Do vậy các NĐT vẫn có thể giải ngân và các cổ phiếu có tín hiệu tốt hoặc có các báo cáo KQKD tích cực.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement