Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 12/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

11/03/2021 21:37

YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X 
KBSV X 
SHS X  
VDSCX  
YSVNX  

Áp lực rung lắc mạnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

VN-Index tăng điểm với thanh khoản tăng và độ rộng thị trường tích cực. Nhà đầu tư đã đẩy mạnh hoạt động mua trading khi chỉ số kiểm định thành công vùng hỗ trợ 1150-1155 điểm trong phiên trước đó. Dù vậy, tương quan cung cầu sớm cân bằng do lực cung có thể gia tăng trở lại khi chỉ số tiến vào vùng kháng cự 1185-1200 điểm trong phiên kế tiếp. Chỉ số vẫn đang dao động trong kênh giá đi ngang được giới hạn bởi cận trên 1185-1200 điểm và cận dưới 1150-1155 điểm.

Khoảng trống tăng giá được tạo thành trong phiên 11/3 tương ứng vùng 1170-1177 điểm nhiều khả năng sẽ bị lấp trong một vài phiên kế tiếp. Điều này phần nào hàm ý việc thị trường còn kéo dài diễn biến giằng co, đi ngang hiện tại. Chỉ số sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 1185-1200 điểm trong phiên cuối tuần và áp lực rung lắc mạnh có thể xảy ra. Diễn biến thị trường nhiều khả năng tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Cơ hội vượt đỉnh hiện hữu

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index diễn biến khởi sắc đầu phiên và diễn biến giằng co vào cuối phiên. Việc chớm vượt qua vùng cản gần 1176 - 1181 mở ra cơ hội thử thách vùng đỉnh cũ quanh 1200 trong những phiên tới. Với xu hướng tăng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội vượt đỉnh đang hiệu hữu nhưng KBSV lưu ý tới các nhịp rung lắc mạnh hơn khi chỉ số tiến gần đỉnh cũ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn và có thể chốt lời quay vòng 1 phần vị thế ngắn hạn đã tích luỹ khi chỉ số test lại vùng đỉnh cũ.

VN-Index tiệm cận gần hơn với ngưỡng tâm lý 1200 điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

VN-Index tăng điểm trong phiên thứ hai liên tiếp với mức tăng khá mạnh và thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ so với phiên trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 cho thấy bên mua đang trở nên tự tin hơn và xu hướng tăng trong ngắn hạn hiện tại.

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật vẫn là kịch bản sóng elliott đã lập ra trước đó với việc sóng tăng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng tăng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 3).

Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1. Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn được đánh giá là tích cực với việc thị trường vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc sóng (sóng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1250 điểm hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1000 điểm là đáy của sóng 4).

Trong ngắn hạn mà cụ thể là phiên cuối tuần, đà tăng có thể tiếp diễn để VN-Index tiệm cận gần hơn với ngưỡng tâm lý 1200 điểm. Tuy nhiên, áp lực chốt lời trong phiên tiếp theo có thể sẽ gia tăng. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1165 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1140 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng này là điểm mua tốt cho các vị thế trong.

Xu thế chung là tăng đến vùng đỉnh cũ 1200 điểm

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tăng điểm sau phiên khởi sắc từ vùng hỗ trợ 1150-1160 điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD hồi phục nhẹ, RSI hồi phục tích cực. Sau khi kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 1150-1160 điểm, VN-Index chuyển hướng tích cực trở lại và tạo vùng Gap 1170-1180 điểm.

Diễn biến trong phiên có sự tranh chấp với biên dao động hẹp nên có khả năng chỉ số sẽ tiếp tục tranh chấp trong phiên giao dịch tiếp theo nhưng xu thế chung vẫn là dần tăng đến vùng đỉnh cũ 1200 điểm.

HNX-Index tiếp tục ghi nhận mức cao mới. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI vẫn đang theo hướng hồi phục. Cho thấy HNX-Index vẫn đang tiến bước theo hướng tích cực và chưa có tín hiệu bất thường. Do vậy, cần chờ tín hiệu dừng cụ thể để đánh giá lại trạng thái của HNX-Index.

Tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu

(Chứng khoán Yuata Việt Nam – YSVN)

Thị trường có thể kiểm định lại ngưỡng kháng cự 1200 điểm của VN-Index trong phiên kế tiếp. Điểm tích cực là dòng tiền có khuynh hướng quay trở lại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn cho thấy mức độ phân hóa có chiều hướng giảm dần.

HNX-Index, VNMidcaps và VNSmallcaps tiếp tục đạt mức cao nhất 52 tuần và đồ thị giá của các chỉ số này vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực. Do vậy, YSVN kỳ vọng đà tăng ngắn hạn trên các chỉ số này có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. Do đó, YSVN khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Thùy Yên
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement