Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 11/3 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

10/03/2021 21:07

Theo BVSC, diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
BVSC X 
KBSVX  
PHS X 
SHSX  
VCSCX  
VDSCX  

Tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

VN-Index đang dao động trong vùng được giới hạn bởi cận trên 1.185-1.200 điểm và cận dưới 1.150-1.155 điểm. Việc dải BB đang có xu hướng thắt hẹp dần cho thấy khả năng chỉ số sẽ còn tiếp tục dao động theo hướng sideways trong ngắn hạn.

Đồng thời, áp lực điều chỉnh của thị trường có thể sẽ gia tăng mạnh nếu đường giá xuyên thủng vùng hỗ trợ 1.150-1.155 điểm. Vùng hỗ trợ mạnh 1.100-1.120 điểm sẽ là vùng hỗ trợ mạnh cho chỉ số nếu kịch bản tiêu cực xảy ra.

Chỉ số có thể hướng đến thử thách vùng kháng cự 1.185-1.200 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục có sự giằng co và phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Cơ hội bứt phá thành công qua vùng 1.176- 1.181 là hiện hữu

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VNIndex điều chỉnh giằng co vào đầu phiên sáng trước khi dần hồi phục và mở rộng đà tăng về cuối phiên. Sau diễn biến hồi phục tích cực trong phiên hôm nay, chỉ số đang có cơ hội kết thúc nhịp điều chỉnh và quay trở lại đà tăng điểm nếu có thể vượt qua được vùng cản gần tại 1.176- 1.181 trong phiên ngày mai.

Với xu hướng tăng vẫn đang đóng vai trò chủ đạo, cơ hội bứt phá thành công là hiện hữu mặc dù có thể còn phải trải qua các nhịp rung lắc. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, chờ các nhịp điều chỉnh của thị trường để tích lũy và dần nâng tỷ trọng trở lại cho vị thế ngắn hạn.

Tiếp diễn trạng thái giằng co

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch duy trì trên bình quân 20 phiên, hàm ý dòng tiền gia nhập thị trường tích cực. Không những vậy, chỉ số duy trì đóng cửa trên MA20, cùng với RSI có dấu hiệu phục hồi lên trên vùng 55, cho thấy xu hướng phục hồi ngắn hạn vẫn được duy trì.

Mặc dù đường MA5 có tín hiệu hội tụ với MA20 và MACD vẫn nằm dưới Signal, cho thấy áp lực điều chỉnh vẫn chưa được rũ bỏ hết và chỉ số có thể tiếp diễn trạng thái giằng co trong biên độ hẹp quanh vùng 1.150 -1.200 điểm, nhưng với tín hiệu đóng cửa trên MA5 sau phiên giao dịch vừa qua thì chỉ số có thể đang trong chiều hướng lên thử thách ngưỡng biên trên quanh 1.200 điểm.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng điểm thứ sáu liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 giữ trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn. Chỉ số có thể hướng lên thử thách ngưỡng 283 điểm (Fib 78.6).

Nhìn chung, thị trường duy trì xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh rung lắc để tái cơ cấu lại danh mục của mình vào các cổ phiếu có cơ bản tốt và đang hút được dòng tiền mạnh.

Đà tăng có thể tiếp diễn

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật vẫn là kịch bản sóng elliott đã lập ra trước đó với việc sóng tăng 3 đã kết thúc khi tăng từ ngưỡng 925 điểm lên ngưỡng 1.200 điểm (fibonacci extension 161,8% sóng tăng 1) và sóng điều chỉnh 4 cũng đã kết thúc với target theo kịch bản tiêu chuẩn là quanh ngưỡng 1.040 điểm (fibonacci retracement 38,2% sóng tăng 3) và kịch bản tiêu cực hơn là quanh ngưỡng 990 điểm (fibonacci retracement 50% sóng tăng 3). Thực tế thì thị trường đã giảm dưới ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.000 điểm một chút rồi hồi phục trở lại trong phiên 29/1.

Vì sóng điều chỉnh 4 giảm mạnh hơn so với kịch bản tiêu chuẩn nên sóng tăng 5 sau đó với độ dài theo lý thuyết bằng sóng tăng 1 tức là khoảng 250 điểm (từ 650 điểm lên 900 điểm) thì thị trường vẫn có khả năng sẽ vượt đỉnh lịch sử trong năm 2021 với target là quanh ngưỡng 1.250 điểm có thể đạt được vào đầu tháng 4/2021.

Xu hướng trung hạn tiếp tục được đánh giá là tích cực với việc thị trường vẫn đang nằm trong sóng tăng 5 và chưa có dấu hiệu kết thúc sóng (sóng 5 chỉ xác nhận là kết thúc khi nó đạt đến target quanh 1.250 điểm hoặc điều chỉnh thủng ngưỡng 1.000 điểm là đáy của sóng 4). Trong ngắn hạn mà cụ thể là phiên tiếp theo, đà tăng có thể tiếp diễn để chỉ số VN-Index dần thu hẹp khoảng cách với ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 1.160 điểm (MA20) và xa hơn quanh 1.140 điểm (MA50). Vùng hợp lưu của hai ngưỡng hỗ trợ quan trọng này là điểm mua tốt cho các vị thế trong ngắn hạn nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về đây.

Nỗ lực tăng điểm và cải thiện tín hiệu xu hướng

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Với việc đóng cửa ở mức cao mới như HNX-Index và VNSmallcap, tín hiệu kỹ thuật Tích cực ngắn hạn của VNMidcap tiếp tục được củng cố. Trong khi đó, VN-Index đang cho thấy những dấu hiệu có thể cải thiện lại tín hiệu lên Tích cực khi đã vượt lên trên đường MA5 ngày.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có những nỗ lực tăng điểm và cải thiện tín hiệu xu hướng. Chỉ số VN-Index sẽ kiểm định lại kháng cự của đường MA10 tại vùng 1.173 điểm, tuy nhiên cũng có thể cần có vài nỗ lực trước khi có thể vượt lên trên ngưỡng cản này.

Nếu vượt MA10 thành công, VN-Index có thể sẽ tiến lên kiểm định lại kháng cự tại 1.200 điểm, thậm chí vượt qua ngưỡng cản rất mạnh này ở những phiên sau đó.

Ngược lại, nếu đà tăng suy yếu khiến VN-Index đảo chiều giảm xuống dưới hỗ trợ MA5 tại 1.166 điểm, chỉ số có thể sẽ tiếp tục kiểm định lại kênh hỗ trợ phía dưới quanh 1.155 điểm. Mặc dù vậy, VCSC đang đánh giá kịch bản này có xác suất xảy ra thấp hơn.

Có dấu hiệu tạo đáy

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Mặc dù tăng điểm nhưng VN-Index vẫn đang đi trong vùng 1.160- 1.190. Hiện chỉ báo MACD vẫn cho dấu hiệu tiêu cực. Đường ADX vẫn cho thấy xu hướng của thị trường vẫn chưa có sóng mạnh và vẫn duy trì tín hiệu đi ngang nhiều hơn.

HNX-Index vẫn duy trì đà tăng, tuy nhiên mức tăng trưởng đang chậm lại. Chỉ báo MACD vẫn lạc quan nhưng chỉ báo ADX có dấu hiệu chỉ rằng HNX-Index sắp điều chỉnh nhẹ khi chạm vùng 270.

Khuyến nghị: Thị trường chưa thoát ra khỏi hộp 1.160-1.190, nhưng đang có dấu hiệu tạo đáy và tăng trưởng trở lại. Nên các nhà đầu tư có thể giữ vững tâm lý để tham gia vào thị trường cũng như nâng dần tỉ trọng cổ phiếu tốt trong danh mục.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

KHUYẾN CÁO

Bình An
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement