Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán ngày 11/10 qua 'lăng kính' kỹ thuật

Chứng khoán

11/10/2021 06:57

BSC cho rằng VN-Index có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh khi thị trường suy yếu trước ngưỡng tâm lý 1.380 điểm.

CTCKTích cựcTrung lậpTiêu cực
AGR X 
BSC X 
KBSVX  
PHS X 
SHSX  
VCSC X 
VDSCX  

Cần thêm một vài nhịp tích lũy

(Công ty Chứng khoán Agribank - AGR)

Trong ngắn hạn thị trường bước vào giai đoạn khá khó đoán khi đã hình thành 1 cây nến Doji, thể hiện tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư. Trước mắt áp lực nguồn cung quanh vùng 1.370 – 1.380 sẽ khá lớn, do vậy khả năng thị trường sẽ cần thêm một vài nhịp tích lũy để tạo đà vượt qua vùng cản trên. Với tình hình vĩ mô kỳ vọng phục hồi trong quý IV và mặt bằng lạm phát vẫn ở mức thấp, Agriseco Research duy trì quan điểm VN-Index có thể sẽ vượt mốc 1.380 điểm trong tháng 10. Dòng tiền sẽ tiếp tục tìm đến những cổ phiếu có kỳ vọng lợi nhuận nửa cuối năm tích cực như nhóm bất động sản, khu công nghiệp, cảng biển/logistics hoặc nhóm được hưởng lợi từ mở cửa nền kinh tế, các chính sách thúc đẩy tăng trưởng như các nhóm xuất khẩu, đầu tư công. Đây là những cơ hội đầu tư có thể tích lũy giai đoạn hiện tại, nhóm dầu khí có thể chốt lời sau khi đã tăng tương đối nhanh giai đoạn qua.

Xuất hiện các phiên điều chỉnh 

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

Đồ thị tuần: VN-Index đang nằm trong vùng kháng cự 1.370-1.380 điểm. Chỉ báo ADX tiếp tục giảm về 17,5 trong khi chỉ báo RSI tăng trở lại mức 61.5. Đường MACD đang có dấu hiệu thu hẹp khoảng cách với đường tín hiệu. Đường vận động điểm của VN-Index cũng duy trì trên ngưỡng 1.345 điểm (MA20), trong tuần vừa qua. Các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy dấu hiệu tích cực trở lại khi thị trường có đà tăng tốt theo đồ thị tuần.

Nhận định: Các tín hiệu kỹ thuật của đồ thị ngày và tuần đều ở trạng thái khả quan hơn so với tuần trước. Tuy KLGD trên thị trường tương đương tuần trước nhưng giá trị giao dịch suy giảm so với tuần trước. Trừ phiên đầu tuần. đà tăng các phiên trong tuần chỉ ở mức từ 3-5 điểm. Hai yếu tố này cho thấy lực tăng vẫn khá yếu trước vùng kháng cự mạnh 1.370-1.380 điểm. Ngoài ra, độ rộng thị trường cũng cho thấy hiện tượng xanh vỏ đỏ lòng vào phiên cuối tuần. Tuần tới, VN-Index có thể sẽ xuất hiện các phiên điều chỉnh khi thị trường suy yếu trước ngưỡng tâm lý 1.380 điểm. Tuy nhiên, ảnh hưởng từ gói kích thích kinh tế mới dự kiến được công bố vào tuần sau có thể giúp thị trường trụ vững tại ngưỡng 1.350-1.360 điểm.

Khả năng hướng lên vùng đích kỳ vọng gần tại 1.39x

(Công ty Chứng khoán KB Việt Nam – KBSV)

VN-Index hồi phục và giằng co trong phiên trước khi mở rộng đà tăng về cuối phiên. Đà tăng điểm tích cực đã giúp chỉ số vượt qua vùng cản quanh 1.360 thành công. Mặc dù khối lượng giao dịch vẫn chỉ duy trì ở mức trung bình thấp, cho thấy đà tích lũy còn dè dặt và rủi ro xuất hiện các nhịp điều chỉnh giằng co đan xen nhưng KBSV tiếp tục đánh giá cao khả năng hướng lên vùng đích kỳ vọng gần tại 1.39x của VN-Index.

Cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật tại 1.370 – 1.380 điểm

(Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)

VN-Index có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp. Chỉ số tiếp tục đóng cửa trên MA5, cùng với chùm MA 5, 20, 50 ở trạng thái phân kỳ dương tích cực, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn đang tiếp diễn. Thêm vào đó, bộ chỉ báo kỹ thuật gồm MACD và RSI đang hướng lên, cho thấy đà tăng điểm mạnh dần lên, chỉ số có thể tiến lên thử thách lại vùng đỉnh lịch sử quanh 1.400 – 1.420 điểm. Tuy nhiên, chỉ số đang tiệm cận vùng 1,370 – 1,380 điểm (đỉnh tháng 8) với khối lượng giao dịch suy giảm dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền có sự thận trọng trước vùng đỉnh cũ. Do đó, không ngoại trừ khả năng chỉ số sẽ cần một vài phiên rung lắc kỹ thuật tại 1.370 – 1.380 điểm, trước khi tiến lên thử thách lại vùng đỉnh lịch sử.

HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên tăng điểm thứ năm liên tiếp và duy trì đóng cửa trên MA20, cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn, chỉ số có thể tiến lên thử thách vùng kháng cự tâm lý 400 điểm. Nhìn chung, xu hướng tăng của thị trường đang mạnh dần lên. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để gia tăng thêm một phần nhỏ tỷ trọng vào các cổ phiếu có dự báo kết quả kinh doanh quý 3 khả quan và đang thu hút được dòng tiền.

Tiếp tục tăng điểm

(Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Góc nhìn về phân tích kỹ thuật là lý thuyết sóng elliott với việc sóng tăng 5 (từ 1.000 điểm lên 1.420 điểm) đã kết thúc khi đạt đến độ dài của sóng tăng 3 (từ 780 điểm lên 1.200 điểm) với mức tăng cùng là 420 điểm. Sóng điều chỉnh a sau đó đã kết thúc trong phiên 20/7 khi VN-Index chạm ngưỡng 1.225 điểm rồi hồi phục từ đây. Sóng hồi b sau đó cũng đã kết thúc vào ngày 20/8 khi VN-Index (-3,3%) giảm mạnh và xuyên thủng hỗ trợ MA20 và MA50. Và hiện tại là sóng điều chỉnh c với target theo lý thuyết là quanh ngưỡng 1.180 điểm (sóng c = sóng a = 200 điểm).

Với tuần hồi phục khá tốt vừa qua thì VN-Index đã vượt qua được ngưỡng tâm lý 1.350 điểm, qua đó mở ra dư địa tăng mới với vùng kháng cự trong khoảng 1.375-1.380 điểm (đỉnh sóng hồi phục b). Và nếu vượt qua được vùng kháng cự trên thì chỉ số có thể hướng tới ngưỡng kháng cự tâm lý 1.400 điểm. Tuy nhiên, nếu áp lực gia tăng mạnh trong vùng kháng cự 1.375-1.380 điểm (đỉnh sóng hồi phục b) thì có khả năng VN-Index sẽ cần test lại ngưỡng hỗ trợ tâm lý 1.350 điểm.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo 11-15/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng tới vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.375-1.380 điểm và diễn biến tại đây sẽ xác nhận xu hướng tiếp theo của thị trường.

Kiểm định kháng cự tại vùng 1.375 điểm

(Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn duy trì ở mức tích cực tại tất cả các chỉ số chứng khoán. Mặc dù vậy, việc tiệm cận các ngưỡng kháng cự gần nhất có thể sẽ tạo ra sự rung lắc và phân hóa trên thị trường do áp lực chốt lãi ngắn hạn. 

Dự báo trong phiên giao dịch tới, các chỉ số như VN-Index, VN30 sẽ tiếp tục có động thái kiểm định kháng cự tại vùng 1.375 điểm và 1.477 điểm. Sự rung lắc có thể sẽ diễn ra và tạo ra áp lực điều chỉnh cho phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ, thể hiện qua diễn biến của VNMidcap và VNSmallcap. Theo đó, hai chỉ số này có thể sẽ cần kiểm định hỗ trợ MA5 ngày ở phía dưới trước khi có thể lấy lại được đà tăng. Trong kịch bản tích cực nếu VN-Index vượt lên trên mốc 1.375 điểm, chỉ số sàn HoSE được kỳ vọng sẽ tiếp tục hướng lên kháng cự mạnh hơn ở vùng 1.400-1.420 điểm. Chiến lược đầu tư giá lên vẫn được chúng tôi khuyến nghị với ngưỡng stoploss tham chiếu trên VN-Index hiện nằm tại 1.345 điểm.

Tiếp tục theo quán tính tăng 

(Công ty Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

VN-Index tiếp tục tăng điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng hướng lên. VN-Index tiếp tục hành trình đi lên bất chấp vùng cản 1.366 điểm. Thanh khoản giảm so với phiên trước và dưới mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn chưa thực sự mạnh mẽ và chỉ tập ở một số nhóm cổ phiếu. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục theo quán tính tăng và kiểm tra vùng cản quan trọng 1.380 điểm.

HNX-Index tăng điểm. Chỉ báo kỹ thuật MACD và RSI cùng tăng. HNX-Index tiếp tục hành trình đi lên. Tuy nhiên thanh khoản vẫn ở mức thấp, cho thấy dòng tiền vẫn chưa sôi động. Do vậy, có khả năng nhịp tăng của HNX-Index sẽ khó mạnh trong ngắn hạn và cần thời gian kiểm tra vùng biên trên của kênh giá tăng (vùng 376 điểm).

Khuyến nghị: VN-Index tiếp tục hành trình đi lên bất chấp vùng cản 1.366 điểm, nhưng dòng tiền vẫn chưa thực sự mạnh mẽ và chỉ tập ở một số nhóm cổ phiếu. Dự kiến, VN-Index sẽ tiếp tục theo quán tính tăng và kiểm tra vùng cản quan trọng 1.380 điểm. Do vậy, nhà đầu tư có thể nương theo nhịp tăng của thị trường để lựa chọn vùng giá tốt để chốt lời. Đối với vấn đề giải ngân, Quý nhà đầu tư cần lựa chọn kỹ, do thị trường đang phân hóa và cơ hội tăng không trải đều cho nhiều mã.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

BÌNH AN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement