Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng trở lại sau 5 phiên giảm

Chứng khoán

14/09/2021 07:10

Chỉ số Dow Jones và S&P 500 tăng hôm 13/9 khi cả hai chỉ số này phục hồi sau chuỗi 5 ngày giảm.

Kết phiên giao dịch ngày 13/9, chỉ số Dow tăng 261,91 điểm, tương đương 0,8%, lên 34.869,63. Chỉ số S&P 500 tăng 0,2% lên 4.468,73. Cả hai chỉ số chính đều kết thúc ngày giao dịch tích cực lần đầu tiên trong năm phiên qua. Nasdaq Composite giảm 0,1% xuống 15.105,58 trong ngày giảm thứ tư liên tiếp.

Theo CDC Hoa Kỳ, số ca nhiễm COVID-19 trung bình trong 7 ngày tại nước này tính đến thứ Sáu là khoảng 136.000 ca, giảm từ 157.000 ca mắc mới trung bình vào cuối tháng 8. Các nguồn tin thân cận nói với Reuters rằng, vaccine COVID-19 của Pfizer có thể được phép tiêm cho trẻ em vào cuối tháng tới.

“Việc mở cửa trở lại của nền kinh tế toàn cầu đã bị trì hoãn do sự lan rộng của biến thể Delta, nhưng làn sóng Delta sẽ rút lui ở Mỹ và toàn cầu, và sự phục hồi sau đại dịch sẽ bắt đầu lại”, Marko Kolanovic của JPMorgan cho biết trong một ghi chú hôm thứ Hai.

Tuy nhiên, mức tăng hôm thứ Hai không mấy khả quan. S&P 500 có xu hướng giảm trong phần lớn thời gian của phiên giao dịch và không trở lại mức cao nhất trong ngày. Khi đó, S&P 500 tăng đến 0,8%, đạt ngay sau khi mở cửa.

dow-14-9.jpg
CNBC

Sự phục hồi của Dow cũng nhạt dần vào cuối ngày. Chỉ số này đã tăng hơn 300 điểm trước đó trong phiên và có thời điểm lùi về mức tăng 57,78 điểm.

Tám trong số 11 lĩnh vực thuộc S&P có ngày thứ Hai tích cực, dẫn đầu là năng lượng. APA Corp, Marathon Oil và Occidental Petroleum là 3 mã tăng giá hàng đầu trên S&P 500, các cổ phiếu năng lượng khác cũng giúp nâng chỉ số.

Các cổ phiếu liên quan đến việc mở cửa trở lại cũng tăng. Delta Air Lines và Carnival Corp tăng cao hơn.

Cổ phiếu của Nike đã giảm sau khi BTIG hạ cấp cổ phiếu vì những thách thức trong chuỗi cung ứng do đại dịch gây ra. BTIG cho biết các vấn đề sản xuất có thể ảnh hưởng đáng kể đến doanh số bán hàng trong kỳ nghỉ lễ của Nike.

Charlie Ripley, chiến lược gia đầu tư cấp cao của Allianz Investment Management, cho biết: “Nguồn cung tắc nghẽn, thiếu hàng tồn kho, giá hàng hóa cao hơn và giá vận chuyển cao hơn đã góp phần làm tăng chi phí đầu vào”.

Lo ngại lạm phát đã góp phần khiến thị trường mất điểm gần đây. Dữ liệu công bố hôm thứ Sáu cho thấy, giá sản xuất đã tăng 0,7% trong tháng 8 và 8,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây là mức tăng hàng năm lớn nhất kể từ khi hồ sơ lần đầu tiên được lưu giữ vào tháng 11/2010.

Chỉ số giá tiêu dùng sẽ được công bố vào thứ Ba. Các nhà kinh tế được khảo sát bởi FactSet đang hy vọng giá tiêu dùng tăng 5,3% hàng năm trong tháng 8. Đồng thời, dữ liệu doanh số bán lẻ sẽ được công bố vào cuối tuần.

Tóm lại, bất chấp những khoản lỗ của tuần trước, các mức trung bình chính vẫn tương đối gần với mức kỷ lục của chúng. Chỉ số Dow, S&P 500 và Nasdaq Composite đều thấp hơn khoảng 2% hoặc thấp hơn một chút so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement