Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng ngày thứ ba liên tiếp, Alphabet, Amazon báo cáo thu nhập vượt dự kiến

Chứng khoán

04/02/2021 07:25

Chỉ số S&P 500 tăng nhẹ vào hôm 3/2 khi các nhà đầu tư xem xét làn sóng thu nhập của các doanh nghiệp.

Kết phiên giao dịch ngày 3/2, chỉ số S&P 500 tăng 0,1% lên 3.830,17, được hỗ trợ bởi các dịch vụ năng lượng và truyền thông. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 36,12 điểm, tương đương 0,1%, lên 30.723,60. Nasdaq Composite nặng về công nghệ giảm ít hơn 0,1% xuống 13.610,54 trong bối cảnh cổ phiếu Amazon giảm.

Cổ phiếu của Alphabet, công ty mẹ của Google, đã tăng 7,3% sau khi gã khổng lồ công nghệ báo cáo mức tăng trưởng doanh thu 23% và đứng đầu ước tính về thu nhập. Mức tăng chủ yếu nhờ hoạt động kinh doanh quảng cáo đang hồi phục của Google.

chung-khoan-my-tang.jpg
S&P 500 đạt mức tăng nhỏ vào hôm 3/2, Alphabet báo cáo thu nhập tăng.

Bên cạnh đó, Amazon đã báo cáo thu nhập tăng gần gấp đôi ước tính của Phố Wall, đồng thời mang lại doanh thu lớn nhất mọi thời đại ở mức 125,56 tỷ USD, lần đầu tiên vượt qua mốc 100 tỷ USD tượng trưng. Nhà lãnh đạo thương mại điện tử cũng thông báo rằng, Jeff Bezos sẽ từ chức CEO. Cổ phiếu của Amazon giảm 2%.

Amgen đã giảm 1,4% sau khi công ty công nghệ sinh học đưa ra triển vọng cả năm yếu hơn dự kiến, vì lo ngại rằng đại dịch sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến doanh số bán hàng. Amgen là người mất giá nhiều nhất trong blue-chip Dow.

Các nhà đầu tư đã cổ vũ cho sự phục hồi của việc làm tại Mỹ. Một báo cáo hôm 3/2 từ công ty xử lý bảng lương ADP cho thấy, các công ty tư nhân đã có thêm 174.000 việc làm trong tháng Giêng, cao hơn ước tính 50.000 của Dow Jones.

Mike Loewengart, CEO chiến lược đầu tư tại E-Trade Financial, cho biết: “Khi gộp báo cáo thu nhập xuất sắc từ các tên tuổi công nghệ lớn trong tuần này, cùng với đợt đẩy mạnh vaccine được hồi sinh và các trường hợp COVID-19 giảm trên khắp nước Mỹ, một bức tranh đầy đủ, tích cực đang xuất hiện".

Phố Wall đang trải qua một đợt phục hồi mạnh mẽ khi cơn sốt giao dịch bán lẻ do Reddit thúc đẩy dần tan biến, khôi phục niềm tin của nhà đầu tư vào thị trường rộng lớn hơn. Chỉ số Dow 30 cổ phiếu đã tăng 2,5% trong tuần này, sau khi công bố ngày tốt nhất kể từ tháng 11 vào hôm 2/2. S&P 500 đã tăng hơn 3% trong tuần này, trong khi Nasdaq tăng hơn 4%.

Hôm 3/2, cổ phiếu GameStop xoay chuyển giữa lãi và lỗ trong phiên giao dịch đầy biến động và kết thúc với mức tăng 2,7%. 

Mặt khác, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi các cuộc đàm phán ở Washington xung quanh một gói kích thích kinh tế khác. Tổng thống Joe Biden đã gặp 10 thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa vào hôm 2/2 để thảo luận về một đề xuất viện trợ thay thế, nhỏ hơn cho gói 1.900 tỷ đô la của ông.

Hôm 3/2, mùa báo cáo thu nhập tiếp tục diễn ra với các nhà sản xuất chip như Qualcomm, eBay, PayPal và Yum Trung Quốc sau tiếng chuông đóng cửa.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement