Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi kinh tế

Chứng khoán

06/04/2021 06:46

Chứng khoán Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục khi dữ liệu việc làm tại Mỹ tăng mạnh. Trong khi đó, dữ liệu của lĩnh vực dịch vụ cũng làm tăng kỳ vọng về sự phục hồi kinh tế nhanh chóng sau đại dịch.

Kết phiên giao dịch ngày 5/4, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 373,98 điểm, lên 33.527,19, đạt mức cao kỷ lục khi đóng cửa. S&P 500 tăng 1,4% lên 4.077,91, cũng đạt mức đóng cửa kỷ lục mới. Nasdaq Composite nặng về công nghệ cũng tăng 1,7% lên 13.705,59.

Hôm 5/4, Bộ Lao động Mỹ thông báo rằng, biên chế phi nông nghiệp tăng 916.000 trong tháng 3, cao nhất kể từ tháng 8/2020, trong khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 6%. 

Các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones đã kỳ vọng mức tăng 675.000 và tỷ lệ thất nghiệp là 6%.

chung-khoan-my4(1).jpg
Dow tăng 370 điểm đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi kinh tế.

Trong khi đó, một thước đo về hoạt động của ngành dịch vụ Mỹ đã tăng vọt lên mức cao kỷ lục trong tháng 3. Chỉ số hoạt động phi sản xuất của Viện Quản lý Cung ứng đã tăng lên mức 63,7 vào tháng trước, mức cao nhất trong lịch sử của cuộc khảo sát.

Cổ phiếu Tesla đã tăng hơn 4%, khi công ty xe điện báo cáo số liệu sản xuất và giao hàng vượt xa kỳ vọng.

Cổ phiếu GameStop cắt lỗ hai con số và đóng cửa giảm khoảng 2%, sau khi nhà bán lẻ trò chơi điện tử cho biết họ có thể bán lượng cổ phiếu trị giá 1 tỷ USD.

Các hãng hàng không và nhà khai thác du lịch cũng hoạt động tốt hơn. Delta Airlines và United tăng hơn 2% mỗi hãng, trong khi Carnival và Norwegian Cruise Line lần lượt tăng 4,7% và 7,2%.

Lợi tức trái phiếu, với mức tăng đột ngột, đã khiến một số nhà đầu tư kinh ngạc trong những tuần gần đây, tiếp tục giảm bớt. Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 1,71% vào hôm 5/4.

Mặt khác, thị trường chứng khoán đang xây dựng sức mạnh gần đây, sau khi Tổng thống Joe Biden đưa ra đề xuất gói cơ sở hạ tầng trị giá hàng tỷ USD, trong đó tập trung vào việc xây dựng lại đường xá, cầu và sân bay, mở rộng truy cập băng thông rộng, tăng cường sử dụng xe điện và cập nhật lưới điện của đất nước. Kế hoạch này sẽ được tài trợ một phần bằng việc tăng thuế suất lên 28%.

Cụ thể, hôm 5/4, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã thúc đẩy mức thuế doanh nghiệp tối thiểu toàn cầu, trong nỗ lực ngăn các công ty chuyển địa điểm để tìm kiếm mức thuế suất thấp hơn.

Tuy nhiên, kế hoạch của Biden vấp phải sự phản đối của các đảng viên Cộng hòa, vì cho rằng kế hoạch trị giá 2.000 tỷ USD bao gồm các sáng kiến vượt ra ngoài các vấn đề cơ sở hạ tầng truyền thống.

Hôm 4/4, Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Roy Blunt đã thúc giục chính quyền Biden cắt giảm gói thầu khoảng 615 tỷ USD, và tập trung vào cơ sở hạ tầng vật chất như đường xá và sân bay.

Trong khi đó, vào tuần trước, lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell, cho biết kế hoạch của Biden sẽ không nhận được sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa, và thề sẽ phản đối chương trình nghị sự lớn hơn của Đảng Dân chủ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement