Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng kỷ lục sau khi Thượng viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng

Chứng khoán

11/08/2021 09:23

Chứng khoán Mỹ tăng vào hôm 10/8, đẩy chỉ số Dow và S&P 500 lên các kỷ lục mới. Thượng viện thông qua gói cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD, đã thúc đẩy cổ phiếu gắn liền với tăng trưởng kinh tế.

Kết phiên giao dịch ngày 10/8, chỉ số Dow Jones tăng 162,82 điểm, đóng cửa ở mức kỷ lục 35.264,67, dẫn đầu là Caterpillar tăng gần 2,5%. S&P 500 tăng 0,1% lên 4.436,75 và đóng cửa ở mức cao nhất mọi thời đại. 

Trong khi đó, Nasdaq Composite giảm khoảng 0,5% xuống 14.788,09 do lợi suất trái phiếu kho bạc tăng lên đè nặng lên các cổ phiếu công nghệ.

Kế hoạch cơ sở hạ tầng của Thượng viện, bao gồm 550 tỷ USD chi tiêu mới cho giao thông vận tải và băng thông rộng, dự kiến ​​sẽ giúp thúc đẩy nền kinh tế khi tốc độ tăng trưởng chậm lại sau khi mở cửa trở lại sau đại dịch.

sdfsg.jpg
Dow tăng 160 điểm, đóng cửa ở mức kỷ lục sau khi Thượng viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD.

Các cổ phiếu có khả năng hưởng lợi từ dự luật của Thượng viện, tăng cao hơn, với nhà sản xuất thép Nucor tăng gần 9,6%. 

Các quỹ giao dịch trao đổi cơ sở hạ tầng rộng lớn hơn, bao gồm ETF Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ iShares và ETF Phát triển Cơ sở hạ tầng Hoa Kỳ Global X , cũng hoạt động tốt hơn thị trường rộng lớn hơn.

Cổ phiếu ngân hàng tăng trong bối cảnh lợi suất trái phiếu tăng vọt. Wells Fargo tăng 2%, trong khi Goldman Sachs và Bank of America lần lượt tăng 2% và 1,8%. 

Các nhà đầu tư bán phá giá cổ phiếu công nghệ khi tỷ giá tăng trở lại, và những cái tên được gọi là FAANG đều đóng cửa trong sắc đỏ.

Cổ phiếu năng lượng đã phục hồi vào thứ Ba, sau khi dẫn đầu thị trường đi xuống hôm thứ Hai do giá dầu giảm. Exxon Mobil và Chevron lần lượt tăng 1,7% và 1,8%. Giá dầu của Mỹ tăng hơn 2,5%.

Các cổ phiếu gắn liền với việc mở cửa kinh tế cũng đã phục hồi được một số khoản lỗ lớn hôm thứ Hai. Norwegian Cruise Line tăng 4,7% và American Airlines tăng 1,8%.

Cổ phiếu của AMC tăng vọt vào sáng thứ Ba trước khi đảo chiều vào cuối ngày. Công ty báo cáo mức lỗ thấp hơn dự kiến ​​cho quý II. Nhà điều hành rạp chiếu phim cũng thông báo họ sẽ bắt đầu chấp nhận Bitcoin tại tất cả các địa điểm của Hoa Kỳ trong năm nay.

Giá bitcoin đã giảm vào thứ Ba sau khi tăng 5% vào thứ Hai lên mức giá cao nhất kể từ tháng 5.

Các nhà đầu tư đang chờ đợi dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng và chỉ số giá sản xuất. Cả hai đều đo lường lạm phát và dự kiến ​​sẽ được công bố lần lượt vào thứ Tư và thứ Năm.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement