Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ tăng điểm trong bối cảnh lạc quan về sự phục hồi kinh tế

Chứng khoán

25/02/2021 07:10

Thị trường chứng khoán Mỹ đã có một sự biến động lớn vào hôm 24/2 khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô vào những cổ phiếu liên quan đến sự trở lại của nền kinh tế, đồng thời xem xét nguy cơ lạm phát và lãi suất tăng.

Kết phiên giao dịch ngày 24/2, chỉ số Dow Jones đã xóa sạch mức giảm 110 điểm và tăng lên 424,51 điểm, tương đương 1,4%, mức cao kỷ lục khi đóng cửa là 31,961,86. Mức tăng này được hỗ trợ bởi hoạt động mạnh mẽ trong lĩnh vực năng lượng, công nghiệp và tài chính. Boeing tăng 8,1%, trong khi đó Chevron tăng 3,7%. Goldman Sachs và Visa đều tăng hơn 3%. 

Chỉ số S&P 500 tăng 1,1% lên 3.925,40 điểm. Ở mức thấp nhất trong phiên, điểm chuẩn vốn chủ sở hữu rộng đã giảm 0,6%.

Chỉ số Nasdaq Composite nặng về công nghệ đóng cửa cao hơn 1%. Cổ phiếu công nghệ đã bị bán tháo sớm hơn trong ngày khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm đạt 1,4%, đạt mức cao nhất kể từ tháng 2/2020.

sdfsg.jpg
Hôm 24/2, chỉ số Dow đảo chiều và tăng 420 điểm lên mức đóng cửa kỷ lục.

Lãi suất cao hơn có thể thúc đẩy các nhà đầu tư chuyển sang mua trái phiếu, đồng thời có thể cản trở các công ty tăng trưởng. Apple, Amazon và Facebook đóng cửa trong sắc đỏ.

Lợi tức đạt mức cao sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell tiếp tục hạ thấp nguy cơ lạm phát. Ông nói rằng có thể mất ba năm để đạt được mục tiêu của ngân hàng trung ương một cách nhất quán.

Trong buổi tường trình hôm 24/2 trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, Powell nói thêm rằng, lạm phát có thể biến động khi nền kinh tế mở cửa trở lại và nhu cầu gia tăng. Tuy nhiên, ông không kỳ vọng lạm phát sẽ tăng nóng và cho biết ngân hàng trung ương có các công cụ để chống lại nếu cần.

Trong phiên trước vào ngày 23/2, sau lời phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, thị trường chứng khoán đã đảo chiều mạnh, các nhà đầu tư cũng giảm bớt lo ngại về sự thay đổi chính sách tiền tệ trước sự gia tăng của lạm phát và lãi suất. Jerome Powell phát biểu rằng, lạm phát vẫn ở mức "mềm" và nền kinh tế Mỹ còn "một chặng đường dài so với mục tiêu việc làm và lạm phát của chúng tôi".

Nhờ đó, chỉ số Dow và S&P 500 đã xóa bỏ mức giảm mạnh để kết thúc phiên tăng nhẹ. Nasdaq Composite, có thời điểm giảm gần 4%, kết thúc với mức giảm chỉ 0,5%.

Mặt khác, cổ phiếu Tesla đã tăng 6,2% sau khi Cathie Wood của Ark Invest mua thêm 120 triệu USD cổ phiếu Tesla cho quỹ Ark Innovation ETF.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement