Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ quay đầu giảm, Dow Jones mất gần 400 điểm

Chứng khoán

08/07/2020 07:23

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ quay đầu giảm sau chuỗi tăng liên tiếp, chứng khoán châu Á phần lớn giảm điểm trong phiên 7/7.

Tại thị trường Mỹ, các cổ phiếu công nghệ vốn hóa lớn đánh mất đà tăng đã khiến chứng khoán Mỹ đóng cửa trong sắc đỏ. Ngoài ra, thị trường còn bị ảnh hưởng bởi lo ngại về dịch COVID-19 bùng phát mạnh cũng ảnh hưởng tới tâm lí nhà đầu tư.

Kết phiên, chỉ số S&P 500 đóng cửa giảm 1,1%, chỉ số Nasdaq Composite có lúc tăng lên đỉnh lịch sử trong phiên nhưng đóng cửa cũng giảm 0,9%. Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones mất 397 điểm, tương đương 1,5%, và kết phiên ở 25.890 điểm.

Trước phiên sụt giảm 7/7, Nasdaq và S&P 500 đã có 5 phiên tăng liên tiếp, Dow Jones cũng đã tăng 3 phiên liền.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cổ phiếu Amazon sụt 1,9%, dẫn đầu đà đi xuống của nhóm công nghệ. Netflix giảm 0,1% dù có lúc chạm đỉnh lịch sử trong phiên. Microsoft, Apple và Facebook đều rơi khỏi đỉnh của phiên.

Theo CNBC, ông Peter Cardillo, Kinh tế trưởng tại công ty chứng khoán Spartan Capital Securities nhận xét: "Thị trường chứng khoán hiện nay đang bị quá mua (overbought) trầm trọng. Thị trường đã phớt lờ những vấn đề có thể xuất hiện vì đại dịch bùng phát".

Những cổ phiếu có quan hệ chặt chẽ với quá trình tái mở cửa nền kinh tế đều đi xuống. Nhóm du thuyền Norwegian Cruise Line và Carnival Corp đều mất trên 5%. Nhóm hàng không American Airlines và United Airlines giảm lần lượt 6,95% và 7,6%.

Cũng trong bối cảnh giới đầu tư lo ngại về diễn biến khó lường của đại dịch COVID-19, thị trường châu Á cũng đồng loạt giảm điểm trong phiên 7/7.

Chốt phiên, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 0,4% xuống còn 22.614,69 điểm, chỉ số Hang Seng của Hong Kong giảm 1,4% xuống 25.975,66 điểm, trong khi chỉ số Shanghai Composite của Thượng Hải tăng 0,4% lên 2.245,34 điểm. 

Thị trường chứng khoán Seoul, Singapore, Đài Bắc và Manila đều giảm điểm, trong khi Sydney và Jakarta đi ngang. Riêng thị trường Wellington, Mumbai và Bangkok tăng điểm trong phiên này.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement