Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ lao dốc, Dow Jones giảm hơn 700 điểm

Chứng khoán

27/06/2020 07:36

Thị trường chứng khoán thế giới ghi nhận chứng khoán Mỹ đồng loạt lao dốc, chứng khoán châu Á phần lớn đi lên trong phiên 26/6.

Tại thị trường Mỹ, khi các bang Texas, Florida phải áp dụng lại một số biện pháp phong tỏa để ứng phó với dịch COVID-19 tái bùng phát các chỉ số chứng khoán Mỹ đồng loạt giảm điểm.

Chốt phiên, chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones giảm 730 điểm, tương đương 2,8%, và đóng cửa ở 25.016 điểm. Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite cũng mất lần lượt 2,4% và 2,6%.

Tính chung cả tuần, Dow Jones và S&P 500 giảm tương ứng 3,3% và 2,9%; Nasdaq khá hơn khi chỉ mất 1,9%.

Trong một diễn biến khác, bài kiểm tra sức chịu đựng các ngân hàng thường niên do Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) thực hiện cho thấy một số ngân hàng có thể bị suy giảm vốn về gần mức tối thiểu do ảnh hưởng của đại dịch.

Vì lí do này, các ngân hàng sẽ phải dừng các chương trình mua lại cổ phiếu và tạm thời không được tăng chi trả cổ tức. Theo một nhà phân tích của Morgan Stanley, hai ngân hàng Wells Fargo và Capital One có thể bị buộc phải cắt giảm cổ tức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Phó Chủ tịch Fed Randall Quarles tuyên bố: "Tôi kì vọng các ngân hàng sẽ tiếp tục quản lí việc phân bổ vốn và rủi ro thanh khoản một cách thận trọng nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tuy nhiên, quĩ đạo của sự phục hồi kinh tế còn nhiều điều không chắc chắn".

Sau thông báo của Fed, cổ phiếu nhiều ngân hàng lớn lao dốc. Bank of America và JPMorgan Chase giảm trên 5%. Wells Fargo sụt 7,4% trong khi Goldman Sachs mất 8,7%.

Trong khi đó, tại thị trường châu Á, sau phiên giảm mạnh trước đó, phần lớn các thị trường chứng khoán đều phục hồi trong phiên 26/6.

Kết phiên, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), chỉ số Nikkei 225 tăng 1,1% lên 22.512,08 điểm. Chứng khoán Singapore tăng 0,9%, chứng khoán Jakarta cộng thêm 0,2%, còn chứng khoán Sydney, Seoul, Manila, Bangkok đều tăng hơn 1%. 

Tuy nhiên, chỉ số Hang Seng của Hong Kong (Trung Quốc) giảm 0,9% xuống 24.549,99 điểm sau khi Thượng viện Mỹ ngày 25/6 thông qua dự luật có thể giúp chính quyền của Tổng thống Donald Trump trừng phạt Trung Quốc liên quan tới Luật an ninh quốc gia đối với Hong Kong. Thị trường Thượng Hải đóng cửa nghỉ lễ.

(Nguồn: TTXVN/KT&TD)

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement