Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ lại lao dốc vì cổ phiếu công nghệ, Apple và Microsoft dẫn đầu thua lỗ

Chứng khoán

31/03/2021 08:14

Chứng khoán Mỹ giảm vào hôm 30/3, khi các cổ phiếu công nghệ lớn phải chịu áp lực trở lại, vì lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ tháng 1/2020.

Kết phiên giao dịch ngày 30/3, chỉ số Dow Jones giảm 104,41 điểm, tương đương 0,3%, xuống 33.066,96, trượt khỏi mức cao kỷ lục vào phiên trước. Apple và Microsoft là một trong những cổ phiếu giảm điểm nhiều nhất trong số 30 cổ phiếu Dow Jones, mỗi cổ phiếu giảm hơn 1%. 

Chỉ số S&P 500 giảm 0,3% xuống 3.958,55, do các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu và công nghệ bị thua lỗ. Nasdaq Composite kết thúc phiên giảm 0,1%, ở mức 13.045,39. Điểm chuẩn công nghệ cao đã giảm hơn 1% tại một thời điểm trong ngày.

chung-khoan-my6.jpg
Dow giảm hơn 100 điểm so với mức cao kỷ lục, Apple và Microsoft dẫn đầu thua lỗ.

Vào hôm 30/3, lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm tăng 6 điểm cơ bản, lên 1,77%, chạm mức cao nhất trong 14 tháng qua. Tỷ lệ chuẩn sau đó không đổi ở mức 1,72%.

Tom Hainlin, chiến lược gia đầu tư toàn cầu tại US Bank Wealth Management, cho biết: “Có 2 lý do khác nhau của việc tăng tỷ giá. Đó là do lo ngại lạm phát hoặc do lạc quan về nền kinh tế. Và gần đây, nó được thúc đẩy nhiều hơn bởi sự lạc quan về nền kinh tế”.

Các nhà đầu tư đã đánh giá được niềm tin của người tiêu dùng vượt xa kỳ vọng. Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng của Hội đồng Hội nghị đã tăng lên 109,7 trong tháng 3, mức cao nhất trong một năm. Trong khi đó, các nhà kinh tế được thăm dò bởi Dow Jones dự đoán chỉ số này sẽ tăng lên 96,8, từ mức 90,4 của tháng 2.

Về mặt cổ phiếu, American Airlines tăng hơn 5%, trong khi United Airlines tăng hơn 3%. Carnival và Norwegian Cruise Line đều tăng ít nhất 3%.

ViacomCBS và Discovery đều tăng trở lại sau khi ghi nhận khoản lỗ nặng vào tuần trước, do Archegos Capital Management thúc đẩy việc bán các khối lớn cổ phiếu vào cuối tuần trước. Discovery tăng hơn 5%, trong khi ViacomCBS tăng 3,6%.

Wells Fargo đã tăng hơn 2% sau khi ngân hàng này cho biết, họ không liên quan đến việc tiếp xúc với Archegos. Các cổ phiếu ngân hàng khác cũng có sự trở lại. Goldman Sachs tăng 1,9%. JPMorgan và Bank of America cũng lần lượt tăng hơn 1%.

Credit Suisse và Nomura đã báo lỗ nặng trong tuần này sau khi công ty thông báo về những ảnh hưởng đáng kể đối với kết quả kinh doanh quý đầu tiên vì đợt bán ra của quỹ đầu cơ.

Bất chấp những biến động gần đây, chỉ số Dow và S&P 500 vẫn tăng trong tháng, lần lượt tăng 6,9% và 3,9%.

Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch cơ sở hạ tầng của mình khi ông tới Pittsburgh vào 31/3. Gói chi tiêu có thể trị giá 3.000 tỷ USD.

Mặt khác, thị trường có thể xảy ra những biến động mạnh vào cuối tuần này, khi các quỹ hưu trí và các nhà đầu tư lớn khác tiến hành tái cân bằng vào cuối quý. Lợi tức trái phiếu tăng vọt gần đây có thể khiến các nhà quản lý tiền tệ có những động thái lớn trong danh mục đầu tư của họ.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement