Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ kết thúc tuần đầy biến động sau kế hoạch tăng thuế của Tổng thống Biden

Chứng khoán

24/04/2021 07:58

Chứng khoán Mỹ tăng trở lại vào hôm 23/4, khi Phố Wall đánh giá lại những lo ngại phát sinh từ tin tức Nhà Trắng có thể tìm cách tăng thuế tăng vốn.

Kết phiên giao dịch ngày 23/4, chỉ số Dow Jones tăng 227,59 điểm, tương đương 0,7%, lên 34.043,49 điểm, trong bối cảnh cổ phiếu Goldman Sachs và JPMorgan tăng vọt. S&P 500 tăng 1,1% lên 4.180,17 dẫn đầu bởi tài chính và vật liệu. Trong khi đó, Nasdaq Composite nặng về công nghệ tăng 1,4% lên 14.016,81.

Chỉ số S&P 500 khép lại tuần đầy biến động với mức giảm 0,1%, trong khi Dow và Nasdaq lần lượt giảm 0,5% và 0,3% trong tuần.

chung-khoan-my8.jpg
S&P 500 phục hồi hơn 1%, kết thúc tuần đầy biến động.

Phố Wall đã trải qua một phiên giao dịch hỗn loạn, sau khi nhiều hãng tin tức đưa tin vào chiều 22/4, rằng Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ đề xuất mức thuế tăng vốn cao hơn nhiều đối với người giàu.

Bloomberg News đưa tin ông Biden đang có kế hoạch tăng thuế thu nhập vốn lên tới 43,4% đối với những người giàu có ở Mỹ.

Đề xuất sẽ tăng lãi suất vốn lên 39,6% đối với những người kiếm được từ 1 triệu USD trở lên, tăng từ 20% so với hiện tại, theo Bloomberg News. Reuters và New York Times sau đó cũng đưa tin về câu chuyện tương tự.

Tuy nhiên, với sự kiểm soát đa số hẹp của đảng Dân chủ trong Quốc hội, một dự luật thuế như thế này có thể gặp phải thách thức và nhiều người ở Phố Wall tin rằng khả năng sẽ tăng ít kịch liệt hơn.

Các nhà kinh tế của Goldman Sachs viết trong một ghi chú: “Chúng tôi hy vọng Quốc hội sẽ thông qua phiên bản thu nhỏ của đợt tăng thuế này, với mức tăng khiêm tốn hơn, có khả năng khoảng 28%”.

Trong khi đó, các nhà đầu tư trong nước chịu thuế của Mỹ chỉ sở hữu khoảng 25% thị trường chứng khoán Mỹ, theo UBS. Phần còn lại của thị trường được sở hữu trong các tài khoản không phải chịu thuế tăng vốn, như tài khoản hưu trí, tài trợ và nhà đầu tư nước ngoài, vì vậy tác động lên giá cổ phiếu nói chung sẽ được hạn chế ngay cả khi có mức thuế cao hơn.

Về mặt dữ liệu, cổ phiếu của Intel đã giảm hơn 5% sau khi công ty này đưa ra hướng dẫn thu nhập quý II dưới mức hy vọng của các nhà phân tích. American Express cũng giảm hơn 4% sau khi công ty thẻ tín dụng báo cáo doanh thu hàng quý hơi thấp so với dự báo. 

Trong khi đó, cổ phiếu Snap tăng 7,5% sau khi công ty cho biết, họ đã chứng kiến tốc độ tăng trưởng doanh thu và số lượng người dùng mạnh mẽ trong quý đầu tiên. Snap đã hòa vốn ngay cả khi đạt doanh thu 770 triệu USD.

Cho đến nay, các công ty phần lớn đã đánh bại các dự báo của Phố Wall trong mùa thu nhập. Tuy nhiên, các nhà đầu tư vẫn phản ứng thận trọng với kết quả kinh doanh mạnh mẽ trong quý đầu tiên. Nhiều nhà đầu tư vẫn do dự với việc mua cổ phiếu của các công ty có kết quả tốt nhất.

Các nhà chiến lược cho biết, mức định giá vốn đã cao và mức cao gần kỷ lục trên S&P 500 và Dow đã khiến các nhà giao dịch luôn thận trọng. Nhưng các chỉ số vẫn nằm trong khoảng 1% so với mức cao nhất mọi thời đại của chúng.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement