Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm sâu sau kế hoạch tăng thuế thu nhập của giới nhà giàu

Chứng khoán

23/04/2021 08:43

Chứng khoán Mỹ đảo chiều giảm nhanh chóng vào hôm 22/4 sau khi có báo cáo rằng, Tổng thống Joe Biden dự kiến ​​sẽ đề xuất mức thuế thu nhập cao hơn đối với người giàu.

Kết phiên giao dịch ngày 22/4, chỉ số Dow Jones giảm 321,41 điểm, tương đương 1%, xuống 33.815,90 điểm. Ở mức thấp nhất trong ngày, điểm chuẩn blue-chip đã giảm 420 điểm. 

Chỉ số S&P 500 đã xóa bỏ mức tăng trước đó và đóng cửa giảm hơn 0,9% ở mức 4.134,98 điểm. Trong khi đó, Nasdaq Composite giảm 0,9% xuống 13.818,41 điểm.

Chiều 22/4, Bloomberg đưa tin rằng, Tổng thống Biden đang lên kế hoạch tăng thuế thu nhập lên tới 43,4% đối với những người giàu ở Mỹ. Theo đó, những người kiếm được từ 1 triệu USD trở lên sẽ bị tăng thuế thu nhập từ 20% lên 39,6%, theo Bloomberg.

chung-khoan-my6.jpg
Chứng khoán Mỹ giảm mạnh sau báo cáo về việc Biden để mắt đến việc tăng thuế thu nhập của giới nhà giàu.

Jack Ablin, đối tác sáng lập và CIO của Cresset Capital Management, cho biết: “Đề xuất của Biden làm tăng gấp đôi thuế tài sản gia tăng (capital gains tax) đối với những người có thu nhập 1 triệu USD một cách hiệu quả. Đó là một mức tăng chi phí khá lớn đối với các nhà đầu tư dài hạn”.

Các cổ phiếu tăng trưởng, vốn có thể chịu áp lực bán ra do thuế thu nhập cao hơn, đã sụt giảm trong ngày 22/4 với cổ phiếu của Tesla và Amazon lần lượt giảm 3,3% và 1,6%. IShares S&P 500 Growth ETF giảm 1%.

Mark Yusko, CEO của Morgan Creek Capital Management, cho biết: “Thị trường đang tập trung cao độ vào một số ít cổ phiếu tăng trưởng. Những cổ phiếu này đã thúc đẩy phần lớn mức tăng trong vài năm qua và nhiều nhà đầu tư đã có được lợi nhuận đáng kể ở mức giá hiện tại. Lo ngại tỷ lệ tăng vốn cao hơn có thể thúc đẩy việc bán những cổ phiếu này và kích hoạt sự điều chỉnh của thị trường, vì vậy một số nhà đầu tư sẽ cố gắng chạy trước bằng cách bán ra hoặc phòng ngừa rủi ro thông qua bán khống”.

Trước khi tin tức về việc tăng thuế thu nhập được đưa ra, các mức trung bình chính đã được giao dịch cao hơn một chút khi các nhà đầu tư sàng lọc thu nhập của của công ty và dữ liệu kinh tế.

Cổ phiếu của Southwest Airlines giảm 1,6% mặc dù hãng cho biết, lượng đặt chỗ du lịch giải trí tiếp tục tăng và dự kiến ​​sẽ hòa vốn "hoặc tốt hơn" vào tháng 6/2021. Southwest cũng ghi nhận mức lỗ thấp hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên của năm nay.

Dow Inc giảm 6% ngay cả khi công ty hóa chất đứng đầu về thu nhập và ước tính doanh thu trong quý đầu tiên. Cổ phiếu vẫn tăng gần 10% cho năm 2021.

Cho đến nay, các công ty phần lớn đã đứng đầu kỳ vọng của Phố Wall trong mùa thu nhập này, nhưng kết quả mạnh mẽ trong quý đầu tiên không nâng thị trường lên cao hơn.

Mặt khác, các nhà đầu tư nhận thấy kết quả tốt hơn mong đợi về các thông báo thất nghiệp hàng tuần. Bộ Lao động cho biết vào hôm 22/4 rằng, tổng số yêu cầu bảo hiểm thất nghiệp lần đầu là 547.000, thấp hơn ước tính của Dow Jones là 603.000.

Cũng trong ngày 22/4, đảng Cộng hòa đã đưa ra phản đối kế hoạch cơ sở hạ tầng trị giá 2.000 tỷ USD của Biden. Các thượng nghị sĩ đã đề xuất một khoản trị giá 568 tỷ USD, bao gồm tài trợ cho cầu, sân bay, đường xá và lưu trữ nước. Nó không bao gồm việc tăng thuế.

“Tôi nghĩ đây là một quả bóng bay thử nghiệm để chuẩn bị cho các cuộc đàm phán trong tương lai. Nếu tôi muốn hoàn thành một việc gì đó, điều đầu tiên tôi sẽ làm là đưa ra một yêu cầu thực sự nghiêm khắc và sau đó tôi sẽ thương lượng lại từ đó. Đó chỉ là cách hoạt động của chính trị”, Doug Sandler, người đứng đầu chiến lược toàn cầu của RiverFront Investment Group, cho biết. 

Sandler nói thêm: “Tôi đoán sẽ không thể tăng gấp đôi thuế thu nhập của giới nhà giàu. Điều đó có vẻ quá gây tranh cãi để được thông qua, nhưng dự kiến thuế sẽ tăng cao hơn”.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement