Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm sau mức tăng kỷ lục

Chứng khoán

02/12/2020 07:43

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong giao dịch qua đêm ngày 1/12, khi các chỉ số trung bình chính vẫn ở mức cao kỷ lục.

Chỉ số Dow giảm 50 điểm. S&P 500 kỳ hạn giảm 0,04% và Nasdaq 100 kỳ hạn giảm 0,01%.

Vào hôm 1/12, Salesforce, thuộc chỉ số Dow, thông báo đã mua lại nền tảng nhắn tin Slack với giá 27,7 tỷ USD. Đây là thỏa thuận lớn nhất từ trước đến nay của nhà cung cấp phần mềm đám mây.

Trong khi đó, các mức trung bình chính xuất hiện vào hôm 1/12, ngày đầu tiên của tháng mới, làm tăng thêm mức tăng mạnh so với tháng trước. Chỉ số Dow tăng 185 điểm, nhờ cổ phiếu của Apple tăng 3%.

S&P 500 tăng 1,13%, đóng cửa ở mức cao kỷ lục. Nasdaq Composite cũng lập kỷ lục mới, tăng 1,3% khi kết phiên, các cổ phiếu công nghệ lớn đều đóng cửa trong sắc xanh.

Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch qua đêm ngày 1/12. Ảnh: Internet
Chứng khoán Mỹ giảm nhẹ trong phiên giao dịch qua đêm ngày 1/12. Ảnh: Internet

Jim Paulsen, chiến lược gia đầu tư tại Leuthold Group, nói với CNBC: “Sau phiên giao dịch ngày 30/11 yếu hơn, ngày 1/12 đã mang đến cho các nhà đầu tư đang tìm kiếm cơ hội để tăng mức độ rủi ro. Hoạt động đã được thúc đẩy hơn nữa trong ngày hôm nay nhờ lợi suất trái phiếu tăng cùng với thị trường chứng khoán mạnh hơn, làm tăng thêm sự lạc quan rằng động lực kinh tế gần đây vẫn khá tốt, bất chấp sự gia tăng vụ COVID-19 vào mùa đông”.

Tâm lý các nhà đầu tư vững vàng hơn sau khi một nhóm các nhà lập pháp công bố kế hoạch kích thích kinh tế trị giá 908 tỷ USD. Tuy nhiên, Lãnh đạo Đa số Thượng viện, Mitch McConnell, đã từ chối đề xuất này vào cuối ngày. 

Bên cạnh đó, cổ phiếu đang trải qua tháng tốt nhất trong hơn ba thập kỷ. Chỉ số Dow đã tăng hơn 11% trong tháng 11, ghi nhận thành tích tốt nhất trong một tháng kể từ tháng 1/1987.

Chỉ số S&P 500 và Nasdaq Composite lần lượt tăng 10,8% và 11,8%. Đây là những mức tăng hàng tháng mạnh nhất kể từ tháng 4. 

Đồng thời, cuộc biểu tình của tháng 11 được củng cố bởi tin tức tích cực về vaccine từ một số công ty dược phẩm. Diễn biến này đã đẩy các nhà đầu tư vào các cổ phiếu cho sự phục hồi kinh tế mạnh mẽ.

Bất chấp dữ liệu vaccine tích cực, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, Jerome Powell, gọi triển vọng kinh tế là “cực kỳ không chắc chắn”. Bộ trưởng Tài chính, Steven Mnuchin, cũng đã kêu gọi Quốc hội viện trợ 300 tỷ USD cho các nhà hàng chuẩn bị bước vào những tháng mùa đông.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement