Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ giảm điểm khi lãi suất tăng vọt

Chứng khoán

20/02/2021 06:45

Chứng khoán giảm vào chiều 19/2, đảo ngược mức tăng đầu phiên vì các nhà đầu tư bi quan trước việc lãi suất tăng vọt.

Kết phiên giao dịch 19/2, chỉ số Dow Jones tăng ít hơn 1 điểm tại 31,494.32 sau khi leo lên hơn 150 điểm vào đầu phiên. Chỉ số S&P 500 giảm 0,19% ở mức 3.906,71. Trong khi đó, Nasdaq Composite tăng ít hơn 0,1% lên 13.874,46.

Các chỉ số chính giao dịch cao hơn trong buổi sáng. Tuy nhiên, sau buổi trưa, sự kết hợp giữa lãi suất tăng và hoạt động chốt lời ở một số công ty công nghệ lớn nhất thị trường, dường như làm giảm sự lạc quan.

chung-khoan-my2.png
S&P 500 giảm nhẹ vào hôm 19/2 để kết thúc một tuần mất mát.

Trong tuần, S&P 500 giảm 0,71% trong khi Nasdaq giảm 1,57%. Chỉ số Dow tốt hơn với mức tăng nhẹ 0,11%.

Cụ thể, cổ phiếu ngành vật liệu, năng lượng và công nghiệp tăng lần lượt 1,8%, 1,7% và 1,6%. Cổ phiếu ngành dịch vụ tiện ích và tiêu dùng là một trong những cổ phiếu tụt hậu nhiều nhất.

Bên cạnh đó, các cổ phiếu vốn hóa nhỏ đã đạt được mức tăng vững chắc vào hôm 19/2. Russell 2000 tăng 2% trong khi Facebook, Amazon, Netflix và Microsoft đều giảm. Apple kết thúc tuần giảm 4%.

Các nhà sản xuất chip đã chứng minh được khả năng phục hồi. Nhóm vật liệu ứng dụng, sản xuất thiết bị được sử dụng để sản xuất chất bán dẫn, cũng đưa ra dự báo quý II tốt hơn mong đợi. Cổ phiếu đã tăng 5,3% vào hôm 19/2.

Hôm 18/2, Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã nói với CNBC rằng, cần phải có thêm các biện pháp kích thích kinh tế, ngay cả khi một số dữ liệu kinh tế cho thấy sự phục hồi đang diễn ra. Bà nói thêm, một thỏa thuận kích thích trị giá 1.900 tỷ USD có thể giúp Mỹ trở lại tình trạng toàn dụng lao động trong một năm.

janet-yellen.jpg
Bộ trưởng Tài chính Mỹ - Janet Yellen. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, sự phục hồi của thị trường chứng khoán trong tuần này đã bị cản trở bởi lo ngại về tỷ giá tăng và lạm phát cao hơn xuất hiện.

Một số nhà đầu tư cho biết, sự bi quan trước việc lãi suất tăng vọt và khả năng lạm phát đã khiến Phố Wall không thể bứt phá trong những phiên gần đây. Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm trong tuần này đã tăng lên mức cao nhất trong gần một năm, và hôm 19/2 đã tăng thêm 5 điểm cơ bản lên 1,34%.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Tài chính Yellen cho biết, bà tin rằng lạm phát không phải là mối quan tâm lớn nhất.

“Lạm phát đã ở mức rất thấp trong hơn một thập kỷ và chúng ta biết đó là một rủi ro, nhưng đó là rủi ro mà Cục Dự trữ Liên bang và những người khác có công cụ để giải quyết”. Bà nói: “Nguy cơ lớn hơn là đại dịch này sẽ gây ra hậu quả suốt đời cho cuộc sống và sinh kế của người dân”.

Hôm 18/2, Chủ tịch Nancy Pelosi cho biết, hạ viện sẽ cố gắng thông qua kế hoạch cứu trợ COVID-19 trị giá 1.900 tỷ USD trước cuối tháng 2. Các nhà lãnh đạo Quốc hội Dân chủ có thể cố gắng thông qua một gói mà không có phiếu bầu từ đảng Cộng hòa.

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement