Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp trong tuần thứ 2 liên tiếp

Chứng khoán

04/12/2021 06:16

Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức thấp trong tuần thứ hai liên tiếp vào hôm thứ Sáu (3/12) trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang có dấu hiệu cho thấy sẽ đẩy mạnh tốc độ thắt chặt chính sách tiền tệ.
news

Chỉ số S&P 500 giảm 0,8%, Chỉ số Công nghiệp Dow Jones giảm 0,17%, tương đương 59 điểm, Nasdaq giảm 1,9%.

Darren Schuringa, Giám đốc điều hành của ASYMmetric ETFs cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Investing.com vào hôm thứ Sáu rằng, tỷ lệ người tìm được việc làm ít hơn trong tháng 11 là nguyên nhân chính khiến thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng.

lynxmpee0g158_l.jpg
Chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức thấp trong tuần thứ 2 liên tiếp.

“Khi tôi nhìn vào những con số về việc làm, tôi thấy lo lắng cho sức mạnh kinh tế”, ông nói thêm.

Tỷ lệ việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp đã tăng 210.000 trong tháng 11, thấp hơn nhiều so với kỳ vọng của các nhà kinh tế về 550.000 việc làm mới.

Báo cáo việc làm hàng tháng đã chỉ ra những dấu hiệu cho thấy sức mạnh của thị trường lao động. Tỷ lệ thất nghiệp giảm nhiều hơn dự kiến ​​xuống 4,2% do tỷ lệ tham gia lực lượng lao động tăng 0,2%, lên mức 61,8% vào tháng trước.

Trong khi sự yếu kém trong việc tuyển dụng “có thể làm phức tạp thêm cuộc thảo luận tại Cục Dự trữ Liên bang… các quan chức của [Fed] dường như đang nghiêng về việc bình thường hóa chính sách tiền tệ nhanh hơn để đối phó với lạm phát cao.

Cổ phiếu công nghệ là một trong những cổ phiếu bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mặc dù đã giảm bớt một số khoản lỗ trong ngày.

Microsoft (NASDAQ: MSFT) giảm gần 2%, trong khi Apple (NASDAQ: AAPL), Amazon (NASDAQ: AMZN), Facebook (NASDAQ: FB) và Alphabet mẹ của Google (NASDAQ: GOOGL) giảm khoảng 1%.

Cổ phiếu của Nvidia (NASDAQ: NVDA) cũng đã trượt hơn 4% sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang khởi kiện nhằm ngăn chặn việc tiếp quản 40 tỷ USD của nhà sản xuất chip ARM Holdings (LON: ARM) từ Nvidia với lý do lo ngại về cạnh tranh.

“Chúng tôi thấy quyết định khởi kiện của FTC để chặn thỏa thuận gần như chắc chắn chấm dứt cơ hội mua lại ”, Wedbush cho biết trong một ghi chú.

Trong khi đó cổ phiếu của DocuSign (NASDAQ: DOCU) giảm 42% sau khi mục tiêu mà công ty này đặt ra trong quý 4 nhẹ nhàng hơn và điều này cho thấy công ty chữ ký điện tử khó có thể duy trì sự tăng trưởng do đại dịch gây ra.

Cổ phiếu của công ty chuyên về lĩnh vực sức khỏe – làm đẹp Peloton Interactive (NASDAQ: PTON) đã từ bỏ mức tăng trước đó và đang hướng đến mục tiêu thấp hơn mặc dù Deustche Bank đưa ra đánh giá mua vào cổ phiếu trong bối cảnh có nhiều kỳ vọng rằng, một phương pháp kết hợp để rèn luyện sức khỏe - tại nhà và tại phòng tập - là một khả năng.

“Chúng tôi nghĩ rằng mô hình công việc kết hợp cũng mở rộng đến thể dục và PTON [Peloton] có nhiều động lực để phục hồi hoạt động”, Deutsche Bank cho biết trong một ghi chú.

Trong khi đó, ngành tài chính bị đẩy xuống mức thấp hơn do sự sụt giảm của các cổ phiếu trong lĩnh vực ngân hàng khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm mạnh, với lợi suất kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới 1,4%.

SVB Financial (NASDAQ: SIVB), First Republic (NYSE: FRC), Citizens Financial (NYSE: CFG) đều giảm mạnh do lợi suất giảm và đều này tạo ra xu hướng không thuận lợi cho lãi suất mà các ngân hàng đưa ra.

Lợi tức trái phiếu kho bạc sụt giảm diễn ra khi các nhà đầu tư lo ngại về triển vọng nền kinh tế khi Fed dường như đã sẵn sàng đẩy mạnh thắt chặt chính sách tiền tệ vào thời điểm mà biến thể Omicron có thể đe dọa tăng trưởng.

Tuy nhiên, nếu biến thể mới trở nên ít tác động hơn và những vấn đề khó khăn trong chuỗi cung ứng tiếp tục giảm bớt thì thị trường rộng lớn hơn có thể tiếp tục khởi sắc.

Schuringa nói: “Nếu các biên giới các nước vẫn mở và các vấn đề của chuỗi cung ứng tiếp tục được làm sáng tỏ, thì điều đó sẽ hỗ trợ các thị trường phát triển cao hơn từ đây”.

NGUYỄN MINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ