Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chứng khoán Mỹ đạt kỷ lục mới sau khi báo cáo lạm phát được công bố

Chứng khoán

12/08/2021 08:02

Chỉ số Dow và S&P 500 đều tăng vào 11/8 khi lạm phát tăng vọt. Tuy nhiên, khi loại bỏ giá thực phẩm và năng lượng biến động, lạm phát không tăng nhiều như các nhà đầu tư lo ngại.

Kết phiên giao dịch ngày 11/8, chỉ số Dow Jones tăng 220,30 điểm, tương đương 0,6%, lên 35.484,97 để đóng cửa ở mức kỷ lục mới. Caterpillar và Home Depot là hai cái tên dẫn đầu mức tăng của chỉ số Dow.

Trong khi đó, S&P 500 giao dịch tăng 0,2% lên 4.447,70, cũng đạt mức cao nhất mọi thời đại. Nasdaq Composite nặng về công nghệ giao dịch thấp hơn 0,1% xuống 14.765,14.

chung-khoan-my8.jpg
Dow tăng 220 điểm lên kỷ lục mới sau khi báo cáo lạm phát không tệ như lo ngại.

Chỉ số giá tiêu dùng tháng 7 được công bố hôm thứ Tư cho thấy giá đã tăng 5,4% kể từ năm ngoái, so với kỳ vọng 5,3%, theo các nhà kinh tế được khảo sát bởi Dow Jones. Chính phủ cho biết CPI đã tăng 0,5% trong tháng 7 so với tháng trước.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào tỷ lệ lạm phát cốt lõi, điều này có thể báo hiệu lạm phát sẽ tiếp tục được kiềm chế và nền kinh tế sẽ vẫn vững mạnh. 

CPI, không bao gồm giá năng lượng và thực phẩm, đã tăng 0,3% trong tháng trước, thấp hơn mức tăng 0,4% dự kiến. Giá cơ bản vẫn tăng 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái.

Giá ô tô đã qua sử dụng, vốn được các nhà đầu tư coi là một dấu hiệu của lạm phát ngoài tầm kiểm soát, chỉ tăng 0,2% trong tháng 7 sau khi tăng hơn 10% trong tháng trước.

Chỉ số lạm phát đã hỗ trợ niềm tin của Cục Dự trữ Liên bang rằng áp lực giá cao là “nhất thời” khi nền kinh tế phục hồi từ cuộc suy thoái do đại dịch gây ra.

Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm đã giảm sau báo cáo về lạm phát. Lãi suất liên tục giảm sau khi Chủ tịch Fed Dallas Robert Kaplan nói rằng, Fed nên bắt đầu giảm bớt các chương trình mua trái phiếu vào tháng 10.

Giá dầu giảm và sau đó phục hồi sau khi  Nhà Trắng kêu gọi OPEC và các đồng minh tăng sản lượng khai thác dầu để hỗ trợ sự phục hồi toàn cầu sau đại dịch.

Hôm thứ Ba, chỉ số Dow và S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục sau khi Thượng viện thông qua dự luật cơ sở hạ tầng trị giá 1.000 tỷ USD. Đạo luật dành 550 tỷ USD chi tiêu mới cho các lĩnh vực bao gồm giao thông vận tải và lưới điện. 

Trong khi đó, Nasdaq Composite giảm gần 0,5% vào thứ Ba, ghi nhận phiên tiêu cực thứ hai trong ba phiên gần đây.

Thị trường chứng khoán Mỹ vẫn đạt mức cao kỷ lục bất chấp số ca nhiễm COVID-19 tăng ở Mỹ và trên toàn thế giới. 

NHẬT SANG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement