Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chưa có người Việt Nam nào được cấp phép đầu tư vào Cyprus

Quản trị

27/08/2020 19:05

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết hiện chưa có bất cứ cá nhân người Việt nào được cấp phép đầu tư vào Cyprus theo Luật Đầu tư.

Trao đổi với Zing, một quan chức Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KHĐT) cho biết hiện tại chỉ một tổ chức được cấp phép đầu tư từ Việt Nam vào Cyprus với số vốn vài trăm nghìn USD. Tổ chức này thành lập để xúc tiến đầu tư từ Cyprus vào Việt Nam.

Ngoài ra, hiện chưa có bất kỳ cá nhân nào được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư ra nước ngoài từ Việt Nam vào Cyprus.

Theo quy định, bất kỳ khoản đầu tư ra nước ngoài nào của cá nhân, tổ chức Việt Nam phải được Bộ KHĐT cấp phép.

Theo Luật Đầu tư, hoạt động đầu tư ra nước ngoài là việc nhà đầu tư chuyển vốn đầu tư từ Việt Nam ra nước ngoài, sử dụng lợi nhuận thu được từ nguồn vốn đầu tư này để thực hiện hoạt động đầu tư kinh doanh ở nước ngoài.

Vị quan chức Bộ KHĐT cũng nhấn mạnh theo Luật Đầu tư, đầu tư kinh doanh là việc nhà đầu tư bỏ vốn đầu tư để thực hiện hoạt động kinh doanh. Do đó, đầu tư không có nghĩa là việc mua tài sản ở nước ngoài.

Hàng năm, Bộ KHĐT cũng đều yêu cầu các tổ chức, cá nhân đầu tư ra nước ngoài báo cáo tình hình kinh doanh. Khi tiếp nhận hồ sơ xin cấp phép đầu tư ra nước ngoài, Bộ KHĐT đều xem xét kỹ việc đầu tư kinh doanh hay mua tài sản.

Trường hợp phát hiện dấu hiệu núp bóng cấp phép đầu tư để mua tài sản nước ngoài, Bộ KHĐT sẽ cảnh báo và không cấp phép theo quy định của pháp luật.

Trước đó, hãng tin Al Jazeera đăng loạt bài điều tra về chính sách "mua bán hộ chiếu châu Âu" của Cộng hoà Cyprus từ năm 2017 đến 2019. Cụ thể, chính quyền nước này cho phép mọi đối tượng nhập tịch, trở thành công dân Cyprus nếu chịu chi khoảng 2,5 triệu USD đầu tư vào một số lĩnh vực như bất động sản, nhà đất, cơ sở hạ tầng ở đây.

Đã có 1.400 người mua "hộ chiếu vàng" từ chính phủ Cộng hòa Cyprus trong các năm 2017-2019, trong đó có ít nhất 26 người là công dân Việt Nam.

HIẾU CÔNG
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement