Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Vietcombank, VietinBank trúng cử Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Ngân hàng

31/01/2021 11:29

Trong danh sách 200 Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã công bố, có ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Vietcombank và ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng đã công bố danh sách 200 đại biểu trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII, với 180 Ủy viên chính thức và 20 Ủy viên Dự khuyết.

Hai ứng cử viên đến từ khối ngân hàng là ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) và ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã chính thức trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Ông Thành và ông Thọ đều ứng cử lần đầu, và trúng cử với số phiếu cao.

chu-tich-nghiem-xuan-thanh.jpg
Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Vietcombank có hơn 30 năm làm việc trong ngành ngân hàng với các vị trí chủ chốt. 

Ông Nghiêm Xuân Thành, sinh năm 1969, quê ở huyện Yên Lạc tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch HĐQT, Bí thư Đảng ủy Vietcombank hiện là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Ông Nghiêm Xuân Thành có hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng. Ông từng giữ nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của Vietinbank trước khi chuyển về làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước vào tháng 6/2012.

Tháng 3/2013 đến tháng 11/2014, ông Nghiêm Xuân Thành là Tổng giám đốc Ngân hàng Vietcombank.

Vietcombank dưới thời ông Nghiêm Xuân Thành điều hành đã có nhiều bước tiến mạnh mẽ, với lợi nhuận luôn dẫn đầu hệ thống và đã vượt mức tỷ USD.

Ngân hàng này luôn nằm trong top 5 ngân hàng thương mại nhà nước lớn nhất hệ thống ngân hàng Việt Nam. Vietcombank cũng là ngân hàng đầu tiên đáp ứng Basel II, và là ngân hàng Việt đầu tiên mở văn phòng đại diện tại Mỹ.

Kết thúc năm 2020, Vietcombank đạt lợi nhuận 23.000 tỷ đồng, cao nhất trong hệ thống ngân hàng và cao nhất trong lịch sử ngành ngân hàng. Vốn hoá của nhà băng cũng lên tới 16 tỷ USD. Thị giá cổ phiếu của Vietcombank cũng cao nhất hệ thống, vượt 100.000 đồng/cổ phiếu.

Nợ xấu của Vietcombank cũng thấp nhất, thấp hơn rất nhiều so với tiêu chuẩn quy định là 3%, chỉ chiếm 0,6% tổng dư nợ.

chu-tich-vietinbank-le-duc-tho.jpg
Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Vietinbank  gắn bó với Vietinbank từ năm 1991. Ảnh: Vietinbank

Trong chiến lược phát triển đến năm 2025 và tầm nhìn đến năm 2030, Vietcombank xác lập trở thành Ngân hàng số 1 tại Việt Nam, một trong 100 Ngân hàng lớn nhất trong khu vực Châu Á, một trong 300 tập đoàn tài chính ngân hàng lớn nhất thế giới, một trong 1.000 doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu, có đóng góp lớn vào sự phát triển của Việt Nam.

Còn ông Lê Đức Thọ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Vietinbank sinh năm 1970, quê tỉnh Phú Thọ, hiện cũng là Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Cũng như ông Nghiêm Xuân Thành, ông Lê Đức Thọ ứng cử vào Ban Chấp hành Trung ương lần đầu và trúng cử với số phiếu cao.

Ông Lê Đức Thọ gắn bó với Vietinbank từ năm 1991 và kinh qua nhiều vị trí chủ chốt trước. Năm 2013, ông Lê Đức Thọ được bổ nhiệm làm Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước. Từ tháng 4/2014, ông  Thọ được bổ nhiệm giữ vị trí Tổng Giám đốc VietinBank. Đến tháng 10/2018, ông Thọ trở thành Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Với sự điều hành của Chủ tịch Lê Đức Thọ, Vietinbank từ một ngân hàng có tổng tài sản hơn 661.100 tỷ đồng năm 2014 hiện lên hơn 1,1 triệu tỷ đồng. Kết thúc năm 2020, VietinBank chỉ đứng sau Vietinbank về lợi nhuận trong hệ thống, với hơn 16.450 tỷ đồng, tăng 43% so với năm 2019. Ngân hàng cũng có tỷ lệ nợ xấu rất thấp, dưới 1% tổng dư nợ.

VietinBank cũng đã hoàn thành phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 – 2020, cơ cấu thu nhập chuyển dịch theo hướng bền vững.

H.LINH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement