Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Toyota: Apple cần phải hỗ trợ cho Apple Car trong 40 năm

Số hóa

13/03/2021 10:15

Apple được cho là sẽ tham gia vào ngành công nghiệp xe hơi trong thập kỷ tới và các nhà sản xuất ô tô cho biết họ hoan nghênh sự cạnh tranh này.

Tuy nhiên, phát biểu trong một cuộc họp do Hiệp hội Các hãng Xe Nhật Bản tổ chức, chủ tịch Toyota, ông Akio Toyoda nói rằng Apple nên chuẩn bị sẵn sàng để cung cấp hỗ trợ cho các mẫu Apple Car trong 40 năm.

Theo báo cáo của các tờ Wall Street Journal, ông giải thích rằng chìa khóa để gia nhập ngành công nghiệp xe hơi là nhận ra rằng bạn sẽ cần hỗ trợ khách hàng trong 40 năm.

2177089.jpg
Ông Akio Toyoda, Chủ tịch Toyota.

"Ngành ô tô luôn chào đón những người chơi mới. Nhưng khi ai đó sản xuất một chiếc xe hơi, họ cần phải họ cần phải chuẩn bị cho sự thay đổi của khách hàng và nhiều thay đổi khác trong 40 năm", ông Toyoda nói.

Wall Street Journal giải thích, điều này cho thấy ngành công nghiệp xe hơi “sẽ không hài lòng với một thỏa thuận trong đó một đối tác của Apple phải chịu trách nhiệm về những rủi ro dài hạn”. Ông không đề cập đến việc liệu có thành viên nào của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang đàm phán với Apple hay không.

Theo kế hoạch, Apple sẽ mất khoảng nửa thập kỷ nữa để trình làng chiếc xe hơi đầu tiên. Tuy nhiên, Táo khuyết đã gây sóng cho ngành sản xuất xe hơi khi tiếp cận nhiều hãng xe để hợp tác sản xuất. Đây cũng chính là những đối thủ tiềm năng của Apple nếu công ty này tham gia.

apple-car-production-would-be-in-the-us-1615520546037172142436.jpg

Việc Apple tham gia thị trường xe hơi đã làm dấy lên lo ngại cho một số hãng xe. Đây có thể là một trong những lý do các cuộc nói chuyện giữa Apple và một số công ty thất bại trong vài tháng gần đây. Hyundai Motor và một số hãng khác đã rút lại tuyên bố trước đó rằng hai bên đang đàm phán.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô số 1 và 2 thế giới là Toyota và Volkswagen AG dường như ít lo ngại hơn. Giám đốc Volkswagen Herbert Diess nói rằng ông không sợ sự gia nhập của Apple trong một cuộc phỏng vấn vào tháng Hai.

"Ngành xe hơi rất khác so với công nghệ, và Apple không thể thành công trong một sớm một chiều", ông Herbert Diess cho biết.

Trong khi đó, ông Toyoda nhấn mạnh, các công ty công nghệ tham gia sẽ giúp thổi một luồng sinh khí mới cho ngành xe hơi, cũng như cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Song chủ tịch Toyota nhấn mạnh, các hãng này cần "công bằng" với người dùng khi phải chịu trách nhiệm cho toàn bộ vòng đời của chiếc xe, từ bảo dưỡng đến loại bỏ. 

LAN ANH
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement