Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch SoftBank rời hội đồng quản trị Alibaba

Doanh nghiệp

25/06/2020 16:49

Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank Group cho biết ông đã rời khỏi hội đồng quản trị của tập đoàn thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba vào ngày 25/6.

Masayoshi Son chia sẻ về việc ông rời khỏi Hội đồng quản trị của Alibaba, gã khổng lồ thương mại lớn nhất Trung Quốc. Vị tỷ phú Nhật Bản nói rằng ông đã "tốt nghiệp" khỏi thương vụ đầu tư thành công nhất đời mình.

Tỷ phú Nhật Bản cũng nhấn mạnh rằng, sự ra đi của không có bất cứ sự bất đồng nào giữa ông và Jack Ma. Mặc dù người đồng sáng lập của Alibaba đang rời khỏi hội đồng quản trị của SoftBank cùng một lúc. 

Tỷ phú Nhật Bản cho biết mặc dù không còn giữ vị trí trong Alibaba, ông vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Jack Ma. “Khoản đầu tư 600 tỷ USD của SoftBank vào Alibaba vẫn là viên ngọc quý”, ông nhấn mạnh.

    Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank Group, công bố rời khỏi vị trí hội đồng quản trị của Alibaba.

Masayoshi Son, nhà sáng lập SoftBank Group, công bố rời khỏi vị trí hội đồng quản trị của Alibaba.

Trong khi đó, theo tờ Bloomberg, ông Son nhận định thị trường đang đánh giá thấp tiềm năng của SoftBank. Ông cho rằng giá trị cổ đông của gã khổng lồ Nhật Bản hiện ở mức 218 tỷ USD - cao gấp đôi so với vốn hóa thị trường hiện tại.

Tỷ phú Nhật Bản đang chuẩn bị cho giao dịch bán khoảng 198,31 triệu cổ phiếu T-Mobile ở Mỹ, dự kiến thu về khoảng 21 tỷ USD. Động thái này nằm trong kế hoạch huy động 42 tỷ USD của SoftBank để mua lại cổ phiếu của tập đoàn và cắt giảm nợ.

Tính tới cuối tháng 3, SoftBank công bố khoản lỗ ròng kỷ lục lên tới 8,9 tỷ USD do ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch COVID-19 cũng như những thất bại thảm hại từ hoạt động đầu tư kém hiệu quả vào các công ty công nghệ.

Trước đó hôm 18/5, tỷ phú Jack Ma, người đồng sáng lập của Alibaba cũng đã thông báo rời khỏi hội đồng quản trị tập đoàn SoftBank. 

Theo Bloomberg, việc ông Ma rời hội đồng tập đoàn SoftBank, trụ sở ở Tokyo, là “sự kiện lịch sử” vì ông Ma và ông Masayoshi Son, cũng là người sáng lập SoftBank, đã là thành viên hội đồng trong tập đoàn của nhau từ lâu. Alibaba được coi là khoản đầu tư thành công nhất của ông Son.

NGỌC CHÂU
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement