Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch quận Gò Vấp: Giãn cách 15 ngày là đủ, người dân cũng khó khăn lắm rồi

Chính sách - Hạ tầng

11/06/2021 12:03

Chủ tịch quận Gò Vấp cho rằng, quận chỉ cần thực hiện đợt giãn cách 15 ngày là đủ, vì việc phòng, chống dịch có chuyển biến tích cực và người dân cũng khó khăn rồi.

Ngày 11/6, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.HCM họp với các sở, ngành, quận huyện và TP Thủ Đức.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp nhận định tình hình tại quận Gò Vấp đang có chiều hướng tốt. Trong vài ngày tới, nếu số ca nhiễm không tăng thì chỉ cần giãn cách 15 ngày.

"Gò Vấp chỉ cần thực hiện đợt giãn cách này 15 ngày là đủ. Vì thứ nhất, có chuyển biến tích cực, thứ hai là người dân cũng khó khăn lắm rồi", ông Dũng nói.

Chủ tịch quận Gò Vấp: Giãn cách 15 ngày là đủ, người dân cũng khó khăn lắm rồi - 1

Ông Nguyễn Trí Dũng, Chủ tịch UBND quận Gò Vấp.

Chủ tịch quận Gò Vấp thông tin, đến nay quận ghi nhận 106 ca, trong đó 101 ca đã được Bộ Y tế công bố và 5 ca nghi mắc. Trong ngày 10/6, quận phát sinh 3 ca F0.

Hiện, quận có 593 F1 cách ly tập trung, 2.057 F2 cách ly tại nhà. Số mẫu xét nghiệm đã lấy từ 26/5 đến nay là trên 163.000. Các ngày gần đây, quận phát sinh 2-3 ca/ngày và đang khẩn trương truy vết dập dịch.

"Đánh giá tình hình thực hiện Chỉ thị 16, đến nay toàn quận đã chấp hành tốt. Các DN sản xuất thiết yếu hoạt động bình thường, những loại hình yêu cầu đóng cửa thực hiện nghiêm.

Người dân hạn chế ra đường, tại các chốt cũng ổn định. Chỉ có giờ cao điểm lưu thông vẫn còn đông nhưng cũng giảm một nửa so với hai ngày đầu cách ly”, Chủ tịch quận Gò Vấp cho biết.

Lãnh đạo quận cho rằng nếu thời gian tới, số ca phát hiện trong khu cách ly được kiểm soát tốt, số ca trong cộng đồng không nhiều, kết quả đó là nhờ thực hiện giãn cách, tình hình dịch có chuyển biến tốt.

Tương tự, ông Lê Trương Hải Hiếu, Chủ tịch quận 12 cũng đánh giá tình hình dịch được kiểm soát và đề xuất từ 12/6, quận thực hiện Chỉ thị 15 trên toàn địa bàn.

Chủ tịch quận Gò Vấp: Giãn cách 15 ngày là đủ, người dân cũng khó khăn lắm rồi - 2

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. (Ảnh: TTBC)

Sau khi nghe báo cáo, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố sẽ xem xét thấu đáo tình hình để có giải pháp tiếp theo. Ông Phong giao Phó Chủ tịch Dương Anh Đức đầu tuần tới làm việc với Gò Vấp để đánh giá tình hình. Ông gợi ý phương án giãn cách cục bộ ở một số khu vực, còn lại giải tỏa.

Về đề xuất của quận 12, ông Phong cho biết thành phố đang xem xét tình hình và sẽ có phương án cụ thể sau 15 ngày giãn cách xã hội.

HOÀNG THỌ
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement