Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Lê Phước Vũ quy y sau khi rót hơn 200 tỷ đồng vào Hoa Sen

Tài chính

16/07/2020 13:11

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen vừa thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo sau khi chi 200 tỷ đồng để trở thành cổ đông lớn nhất của doanh nghiệp này.

Giáo hội Phật giáo Việt Nam cho biết, Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo vào ngày 9/7 vừa qua. Lễ quy y của ông có sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh.

Ông Phước Vũ chia sẻ, tinh thần đạo Phật được ông vận dụng trong văn hóa của Hoa Sen và trong cuộc sống với suy nghĩ: "Sống và làm việc không phải cho mình mà là cho tất cả mọi người”. Vị này cho biết, có hai tính cách đối lập trong con người ông, đó là sự khát khao mãnh liệt của một nhà kinh doanh và sự điềm tĩnh học tập từ đức Phật và các vị sư.

Phương châm kinh doanh của Chủ tịch Lê Phước Vũ là làm ăn chân chính, tạo công ăn việc làm chính đáng cho người lao động, mang lại những hạnh phúc căn bản nhất cho con người. Ông khẳng định nhân lực là yếu tố quyết định sự thành công của doanh nghiệp. Ở Hoa Sen, tính trung thực và tính cộng đồng là hai tiêu chí được đặt lên hàng đầu và trở thành nét văn hóa của công ty.

Ông Lê Phước Vũ thực hiện nghi thức quy y Tam bảo. Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam
Ông Lê Phước Vũ thực hiện nghi thức quy y Tam bảo. Ảnh: Giáo hội Phật giáo Việt Nam

Trước khi quy y, ông chủ Hoa Sen đã có nhiều năm “lên núi ở ẩn” và tu hành và dường như vị doanh nhân này đã có ý định chuyên tâm tu hành từ lâu. Năm ngoái, giữa lúc Tập đoàn Hoa Sen thất bại trong triển khai dự án thép khổng lồ tại Cà Ná (Ninh Thuận), bản thân ông Vũ lại dõng dạc trước đại hội đồng cổ đông rằng, đó là “điều tốt” với ông. Không làm dự án thép Cà Ná, ông cho biết bản thân có thời gian lên núi “sống thanh tịnh, tập công phu, tắm suối để tâm an, trí sáng”.

Dù “lên núi ở ẩn” nhưng ông Lê Phước Vũ vẫn tham dự đầy đủ các cuộc họp của ban lãnh đạo Tập đoàn Hoa Sen. Theo Báo cáo tình hình quản trị công ty, ông Vũ tham gia tất cả 101 cuộc họp Hội đồng quản trị năm 2018 và toàn bộ 70 cuộc họp năm 2019.

Tại ĐHCĐ thường niên năm 2020 hồi tháng 1, ông Vũ cho biết trong hơn ba năm qua ông ít có mặt tại văn phòng tập đoàn. Vị này giải thích: “Anh em tự làm được mà không cần đến tôi. Tôi có bị gì thì Tập đoàn cũng sẽ không sao hết”.

Ông còn nhấn mạnh: “Hoa Sen không còn phụ thuộc vào Lê Phước Vũ".

Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen đã có ý định theo con đường tu hành từ lâu. Ảnh: Hoa Sen Group
Chủ tịch Tập đoàn Hoa Sen đã có ý định theo con đường tu hành từ lâu. Ảnh: Hoa Sen Group

Lời ông Vũ nói hoàn toàn có căn cứ. Dù như “rắn mất đầu” nhưng trong tháng 6 vừa qua, Tập đoàn Hoa Sen vẫn báo doanh thu 2.121 tỷ đồng và lãi ròng 105 tỷ đồng. Tính chung cả quý II/2020, Hoa Sen ghi nhận lợi nhuận sau thuế 307 tỷ đồng, tăng 91% so với cùng kỳ năm trước.

Lũy kế 9 tháng của niên độ tài chính 2019-2020, tập đoàn “cộm cán” ngành vật liệu xây dựng này đã thu về 690 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 149% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, trước khi quy y, ông Lê Phước Vũ vẫn có động thái mạnh mẽ trong việc kinh doanh. Hồi cuối tháng 8, ông đã mua 20 triệu cổ phiếu HSG của Tập đoàn Hoa Sen, trị giá 204 tỷ đồng. Thương vụ này giúp ông nâng tỷ lệ sở hữu của mình lên 16,72% vốn và trở thành cổ đông lớn nhất Hoa Sen.

Trong cuộc họp ĐHCĐ bất thường vào tháng sau, Hoa Sen dự kiến thông qua việc phát hành cổ phiếu cho các đối tác chiến lược. Đơn vị này sẽ hợp tác cùng những đối tác cùng tầm nhìn, có năng lực tài chính, quản trị và uy tín tốt trên thị trường. Giới kinh doanh đồn đoán đây là bước đầu để Hoa Sen xây dựng mô hình chuỗi cửa hàng bán lẻ vật liệu xây dựng cơ bản.

TẤT ĐẠT
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement