Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch hãng hàng không S7 của Nga thiệt mạng vì tai nạn máy bay

Chính sách - Hạ tầng

01/04/2019 08:44

Bà Natalia Fileva, chủ tịch kiêm đồng sở hữu hãng hàng không S7 (Nga), đã thiệt mạng cùng hai người khác trong vụ tai nạn máy bay gần Frankfurt, Đức hôm 31/3.

Bà Fileva, 55 tuổi, gặp nạn khi đang ở trên chiếc Epic-Lt, máy bay phản lực một động cơ được thiết kế cho các chuyến bay tư nhân. Theo đại điện hãng S7 (còn được biết đến với tên gọi Siberia Airlines), máy bay bị rơi lúc hạ cánh xuống sân bay Egelsbach, gần TP. Frankfurt, Đức, theo NLĐ.

Phát ngôn viên cảnh sát bang Hesse, miền Trung nước Đức, nói rằng chiếc Epic-Lt 6 chỗ ngồi chở hai hành khách và một phi công đang trên hành trình từ Cannes - Pháp thì bị rơi xuống gần sân bay Egelsbach và bốc cháy.

Chủ tịch hãng hàng không S7 của Nga thiệt mạng vì tai nạn máy bay
Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 31-3. Ảnh: AP 
Hiện trường vụ tai nạn máy bay hôm 31-3. Ảnh: AP 
 Chiếc xe cảnh sát gặp nạn khiến hai người chết khi chạy đến hiện trường. Ảnh: AP
 Chiếc xe cảnh sát gặp nạn khiến hai người chết khi chạy đến hiện trường. Ảnh: AP

Trang web theo dõi chuyến bay Flighradar24 cho biết chiếc Epic-Lt biến mất khỏi màn hình radar lúc 13 giờ 22 phút ngày 31-3 (giờ GMT). Hành khách đi cùng bà Fileva được cho là người Nga và phi công cũng thiệt mạng.

Một chiếc xe cảnh sát chạy đến hiện trường vụ tai nạn đã va chạm với một phương tiện khác, làm chết 2 người và làm bị thương 3 nhân viên cảnh sát, theo hãng tin DPA.

  Bà Natalia Fileva. Ảnh: AP 

Bà Natalia Fileva. Ảnh: AP

Bà Fileva là cổ đông lớn của S7 - thành viên của liên minh hàng không Oneworld toàn cầu. "Sếp" nữ S7 được biết đến là người phụ nữ giàu thứ tư nước Nga với khối tài sản được Forbes ước tính vào khoảng 600 triệu USD hồi năm 2018.

Chống của bà Fileva là Giám đốc điều hành S7 Vladislav Filev. Hãng hàng không này sở hữu 96 máy bay, khai thác hành trình tới 181 thành phố và thị trấn ở 26 quốc gia.

Các nhà chức trách Nga và quốc tế đang điều tra vụ tai nạn và chưa có thông tin nào về nguyên nhân gây ra sự cố. S7 cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân.

CHẤN HƯNG (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement