Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi xé đôi Thông điệp Liên bang ngay cạnh Donald Trump

Vĩ mô

05/02/2020 10:51

Do bức xúc với những thông điệp mang tính khiêu khích của Donald Trump trong Thông điệp Liên bang, bà Pelosi đã tức giận xé đôi bản sao ngay cạnh Donald Trump.

Ngay sau khi Tổng thống Trump kết thúc bài phát biểu Thông điệp Liên bang tại khán phòng Hạ viện Mỹ đêm 4/2 (theo giờ địa phương), trong lúc các nghị sĩ đảng Cộng hòa vỗ tay tán thưởng nhà lãnh đạo, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi của đảng Dân chủ đã thẳng tay xé đôi bản sao Thông điệp Liên bang ngay sau lưng ông Trump.

Bà Pelosi xác nhận với CNN rằng bà chưa nói chuyện với tổng thống kể từ cuộc họp gay gắt ở Nhà Trắng 4 tháng trước - trong đó Nhà Trắng công bố bức ảnh bà đứng dạy, chỉ tay vào Tổng thống Trump. Nhưng bà Pelosi cũng lấy luôn bức ảnh đó làm ảnh đại diện của mình.

Kể từ đó, quan hệ giữa hai nhân vật quyền lực nhất Washington càng căng thẳng, khi Hạ viện Mỹ, dưới sự lãnh đạo của bà Pelosi, thông qua hai điều khoản luận tội Tổng thống Trump.

Bà Pelosi cũng như nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ tỏ thái độ không hài lòng với Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump. Ảnh: AFP.
Bà Pelosi cũng như nhiều nghị sĩ đảng Dân chủ tỏ thái độ không hài lòng với Thông điệp Liên bang của Tổng thống Trump. Ảnh: AFP.

Trước đó, khi Tổng thống Trump bước lên bục phát biểu chuẩn bị đọc Thông điệp Liên bang, bà Pelosi đã đưa tay về phía nhà lãnh đạo Mỹ nhưng ông từ chối bắt tay đối thủ trên chính trường. 

Những thông điệp đầy tính khiêu khích của ông Trump đối với đảng Dân chủ đã vấp phải phản ứng dữ dội. Hạ nghị sĩ Tim Ryan của đảng Dân chủ cho biết ông đã bước khỏi khán phòng khi Thông điệp Liên bang chưa kết thúc. 

Bài phát biểu Thông điệp Liên bang của ông Trump, như mọi khi, xen kẽ giữa phát biểu về chính sách và các tràng đứng lên vỗ tay của đảng Cộng hòa ngồi bên dưới. 

Phó thủ tướng Mike Pence và bà Pelosi ngồi sau ông Trump và thường xuyên xuất hiện trong camera. Bà Pelosi cũng đứng dậy vỗ tay khi ông Trump nói tới những vấn đề mà hai đảng có sự đồng thuận (chẳng hạn, đầu tư vào cơ sở hạ tầng), và chỉ ngồi nghiêm nghị, không vỗ tay khi ông Trump nói tới các vấn đề gây chia rẽ (chẳng hạn, tường biên giới, trục xuất người nhập cư trái phép, bổ nhiệm các thẩm phán bảo thủ).

"Tôi vừa bỏ ngang Thông điệp Liên bang. Tôi không thể chịu được được nữa. Giống như các bạn đang xem đấu vật chuyên nghiệp. Tất cả đều là giả dối", ông viết trên mạng xã hội Twitter.

Ngay sau đó, hai hạ nghị sĩ khác của đảng Dân chủ là Ilhan Omar và Rashida Tlaib cũng xác nhận họ đã rời khỏi khán phòng Hạ viện

MINH TUẤN
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement