Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ tịch công ty mẹ của Shopee trở thành người giàu nhất Singapore

Doanh nhân

31/08/2021 15:47

Ông Forrest Li, Chủ tịch kiêm CEO của Sea, công ty mẹ của Shopee, vừa trở thành người giàu nhất Singapore.

Tỷ phú Forrest Li sinh ra ở Trung Quốc và sau đó trở thành công dân Singapore. Ông hiện là người giàu nhất quốc đảo, với giá trị tài sản ròng khoảng 19,8 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, nhờ doanh thu tiền gửi của Sea's American tăng 67% trong năm nay.

Người giàu thứ hai ở Singapore hiện là "ông trùm" sơn Goh Cheng Liang, với giá trị tài sản 17,7 tỷ USD.

Bảng xếp hạng này là một ví dụ cụ thể về cách các tỷ phú công nghệ leo lên bảng xếp hạng người giàu ở các quốc gia châu Á. Đầu năm nay, Brian Kim, người sáng lập tập đoàn nhắn tin khổng lồ Kakao Corp, đã trở thành người giàu nhất Hàn Quốc.

Sea hiện là công ty có giá trị nhất Đông Nam Á. Ngoài lĩnh vực trò chơi và thương mại điện tử, công ty còn "lấn sân" sang fintech nhằm tăng trưởng mạnh mẽ và mở rộng ra ngoài khu vực.

co-phieu-sea.jpg
Biểu đồ cho thấy cổ phiếu của Sea tăng vọt kể từ khi niêm yết vào năm 2017. Nguồn: Bloomberg

Sea đã giành được giấy phép ngân hàng kỹ thuật số ở Singapore vào tháng 12 và mua lại Ngân hàng PT của Indonesia Kesejahteraan Ekonomi, hay còn được gọi là Ngân hàng BKE, theo nguồn tin của Bloomberg.

Nathan Naidu, một nhà phân tích của Bloomberg Intelligence, cho biết cả hai động thái này “sẽ giúp SeaMoney phát triển hơn nữa ngoài các khoản thanh toán như cho vay, bảo hiểm, quản lý tài sản và các dịch vụ tài chính khác”. 

SeaMoney, mảng kinh doanh dịch vụ tài chính và thanh toán kỹ thuật số của Sea, đã ghi nhận ​​tổng các khoản thanh toán bằng dịch vụ ví di động của mình tăng lên hơn 4,1 tỷ USD trong quý II, tăng gần 150% so với một năm trước đó. Không chỉ vậy, doanh thu của Sea tăng 159% lên 2,3 tỷ USD trong cùng thời gian.

Thành công của Sea một phần là nhờ trò chơi di động Free Fire, đã vượt hơn 1 tỷ lượt tải xuống trên Google Play. Ông Li cho biết, một yếu tố khác thúc đẩy sự tăng trưởng mạnh mẽ của Sea là nền tảng thương mại điện tử Shopee. Nó đã trở thành ứng dụng mua sắm được tải xuống nhiều thứ hai trên Android và iOS trên toàn cầu.

Ba người sáng lập của Sea là ông Li, Gang Ye và David Chen. Họ thành lập công ty vào năm 2009. Đến hiện tại, giá trị tài sản của CEO Gang Ye là 10,8 tỷ USD. Trong khi đó, Chen, giám đốc sản phẩm của Shopee, có giá trị tài sản ròng là 3,6 tỷ USD. 

Vào cuối tháng 3, công ty Sea đã tặng một món quà trị giá 50 triệu đô la Singapore (37,1 triệu USD) cho Đại học Quốc gia Singapore, để thúc đẩy nghiên cứu về trí tuệ nhân tạo và máy học.

Nhà phân tích Naidu của Bloomberg Intelligence cho biết, ông vẫn lạc quan về triển vọng của Sea, ngay cả sau khi cổ phiếu của công ty tăng giá hơn 20 lần kể từ khi niêm yết vào năm 2017.

Ông hy vọng nhu cầu đối với các dịch vụ của Sea sẽ giữ vững sau khi được thúc đẩy bởi đại dịch và nhấn mạnh rằng, Shopee đang mở rộng sang các thị trường Mỹ Latinh, bao gồm Brazil.

Ông nói: “Sau COVID-19, mọi người bắt đầu quan tâm đến các dịch vụ kỹ thuật số và các nền tảng trực tuyến hơn. Tôi không nghĩ rằng mọi người sẽ hoàn toàn từ bỏ sự tiện lợi của các dịch vụ trực tuyến đang được cung cấp".

AN DI
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement