Advertisement

Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chú rể Hàn Quốc qua Việt Nam cưới vợ, 26 học sinh phải nghỉ học để theo dõi COVID-19

Chính sách - Hạ tầng

05/03/2020 07:10

26 học sinh ở tỉnh Kiên Giang phải nghỉ học để theo dõi virus Covid-19 vì tham gia lễ cưới của chú rễ người Hàn Quốc.

Theo VOV, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo trường THPT Thạnh Đông ở huyện Tân Hiệp cho 26 học sinh trường này được nghỉ học từ trưa nay (5/3).

Đồng thời, Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cũng yêu cầu nhà trường báo cáo với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của huyện và ngành Y tế địa phương để đến kiểm tra sức khỏe của các em vào trưa 5/3. Sau khi ngành Y tế huyện thống nhất cho đi học thì ngành giáo dục và đào tạo cho các em tiếp tục đến trường, ngược lại thì thực hiện việc cách ly theo quy định của ngành y tế.

Các học sinh vệ sinh trước khi vào lớp học. Ảnh: Tiền phong
Các học sinh vệ sinh trước khi vào lớp học. Ảnh: Tiền phong

Trước đó, trường THPT Thạnh Tây, huyện Tân Hiệp cũng có 02 học sinh tiếp xúc với thân nhân là người Hàn Quốc nhưng không trong vùng dịch nên vẫn được đi học bình thường.

Trong khi đó Zing cho biết, trước đó ngày 26/2, số học sinh này đi dự đám cưới mà chú rể là người Hàn Quốc. Đến hôm nay, Sở GD&ĐT tỉnh mới biết nên đã chỉ đạo cho các em nghỉ học để theo dõi sức khỏe, phòng bệnh Covid-19, mặc dù những em này vẫn chưa có dấu hiệu bệnh.

Liên quan đến vấn đề dịch cúm Covid-19, báo Tiền phong thông tin, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang có 65 cơ sở giáo dục phổ thông, trung tâm GDNN-GDTX, với tổng số trên 38.000 học sinh, theo báo cáo ngày 3/3, có mặt 36.245 học sinh, vắng 2.035. Đến đến 14 giờ hôm nay, tổng số học sinh nghỉ học là 1.641. Trong tổng số này có khoảng 300 trường hợp nghỉ học được gia đình xin phép, có người gửi đơn, hoặc xin qua điện thoại.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Kiên Giang cho biết, có 3 nguyên nhân đáng quan tâm dẫn đến tình trạng trên là do tâm lý phụ huynh còn lo ngại tình trạng dịch Covid – 19. Hiện có 12 trường hợp học sinh được cách ly tại gia đình, do tiếp xúc với người từ vùng dịch hay có người thân đi lao động từ Hàn Quốc về nước. 

Bên cạnh đó, cũng có những trường hợp các em nghỉ học theo gia đình đi lao động ngoài tỉnh và hiện chưa trở về. Sắp tới, sở chỉ đạo các trường vận học sinh trở lại lớp, đồng thời tuyên truyền đến các phụ huynh về môi trường an toàn trong trường học để họ yên tâm cho con đến lớp.

Sở Giáo dục Kiên Giang cũng cho hay, trước khi học sinh đi học trở lại, nhà trường đã cho phun thuốc khử trùng. Cho các em rửa tay sát khuẩn trước khi vào trường và kiểm tra thân nhiệt, nếu có trường hợp bất thường đưa ngay đến trung tâm y tế.

PV (t/h)
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement