Advertisement

icon icon img
Nhận bản tin

Liên hệ quảng cáo

Email: banbientap@baocungcau.net

Hotline: 0917 267 237

icon logo

Quên mật khẩu?

Có tài khoản? Đăng nhập

Vui lòng nhập mật truy cập tài khoản mới khẩu

Thay đổi email khác
icon

Chủ đầu tư dự án Lancaster Nam O Resort bít lối xuống biển khiến nhiều người bức xúc phản đối

Bảo vệ người mua nhà

21/03/2018 16:30

Dự án Lancaster Nam O Resort xây dựng hàng rào dài gần 3km, cho bảo vệ lập chốt ngăn cản người dân địa phương ra bãi biển chụp ảnh, tắm biển.

Ngày 21/3, lãnh đạo UBND quận Liên Chiểu, Đà Nẵng đã trực tiếp xuống hiện trường để lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân về việc dự án Lancaster Nam O Resort bịt đường xuống biển. Dự án Lancaster Nam O Resort do Công ty Cổ phần Trung Thủy (TTG Holding) làm chủ đầu tư với quy mô hơn 33ha trải dài trên phần vịnh phía Bắc Đà Nẵng.

Dự án này đã được Đà Nẵng có chủ trương giao đất nhưng chủ đầu tư vẫn chưa xin được giấy phép xây dựng. Tháng 6/2017, chủ đầu tư đã lập hàng rào xung quanh dự án với lý do chuẩn bị thi công.

Ông Trần Văn Thế ở phường Hòa Hiệp Nam, Liên Chiểu phản ánh, chủ đầu tư dự án này đã xây dựng hàng rào dài gần 3km, bịt kín lối đi xuống biển của người dân. Mỗi lần muốn xuống biển, người dân phải di chuyển rất xa.

Chỉ mới có chủ trương giao đất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng TTG Holding đã tự ý xây rào chắn, chặn đường xuống biển của người dân.
Chỉ mới có chủ trương giao đất, chưa có giấy phép xây dựng nhưng TTG Holding đã tự ý xây rào chắn, chặn đường xuống biển của người dân.

Dọc theo con đường bê tông từ cuối đường Nguyễn Tất Thành kéo dài đến ghềnh Nam Ô dài khoảng gần 3km đều được xây dựng hàng rào sắt. Chủ đầu tư chỉ để dành một vài cửa hẹp thông xuống biển.

Tuy nhiên, suốt nhiều ngày qua, chủ đầu tư đã cho bảo vệ lập chốt, ngăn cản du khách và người dân địa phương ra chụp ảnh, du lịch tại khu vực rạn đá ngầm phủ rêu xanh. Đây là một điểm du lịch đẹp với bãi biển và các rạn đá. Bức xúc vì bị mất đường xuống biển, một số người dân đã tự ý tháo gỡ hàng rào sắt.

Chị Nguyễn Thị An ngụ tổ 51, phường Hòa Hiệp Nam, Đà Nẵng cho rằng: “Biển và ghềnh đá là tài sản chung nhưng chủ đầu tư lại ngăn đường, bịt lối xuống khiến chúng tôi rất bức xúc. Bảo vệ công ty còn dọa đánh dân, du khách nếu dám vượt qua hàng rào bảo vệ. Chúng tôi đã cầu cứu đến cơ quan chức năng nhưng không được giải quyết”.

Tại buổi làm việc với người dân, ông Võ Công Chánh, Bí thư quận ủy Liên Chiểu khẳng định: “Biển là vô giá, là tài sản chung của người dân nên không có chuyện chủ đầu tư độc quyền kiểm soát. Dự án này thành phố đã giao đất cho chủ đầu tư nên họ quản lý. Nhưng phải xem xét mở thêm nhiều lối xuống biển cho người dân”.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Hữu Thiết, Phó chủ tịch UBND Liên Chiểu cho biết, do dự án này chưa có phương án khai thác nên cũng chưa thể biết sẽ chừa những lối nào để dân xuống biển. Để thực hiện dự án này, quận đã tiến hành giải tỏa hàng trăm hộ dân, trao mặt bằng sạch cho chủ đầu tư.

“Trước mắt, quận đã yêu cầu chủ đầu tư phải tháo các chốt chặn, để người dân và du khách được tự do xuống biển và đến ghềnh đá tham quan, chụp ảnh. Còn về lâu dài thì phải xin chủ trương của thành phố vì dự án này đã được phê duyệt”, ông Thiết nói.

Dự án Lancaster Nam O Resort Đà Nẵng có quy mô Diện tích mặt đất và nước vào khoảng 36,6ha với đầy đủ hệ thống không gian sống và dịch vụ cao cấp như: khu nghỉ dưỡng, vườn hoa, cây xanh, tạo cảnh quan, tôn tạo phát triển hệ thống sinh thái rừng, dịch vụ phúc lợi công cộng, giao thông, phát triển hệ sinh thái biển, xây dựng khu giải trí thế giới biển…

Khu du lịch nghỉ dưỡng và giải trí tổng hợp dự án Lancaster Nam O Resort Đà Nẵng nằm tại khu vực phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu. Dự án có tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 3.000 tỷ đồng với tiêu chuẩn 5 sao quốc tế.

NGUYỄN TẤN-NGUYỄN DUY
iconChia sẻ icon Chia sẻ
icon Chia sẻ

Advertisement